Hỗ trợ, quảng bá, tạo "sức kéo" doanh nghiệp khu vực nông thôn

(Baohatinh.vn) - Thời gian qua, ngành Công thương Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức cho các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp ở khu vực nông thôn phát triển sản xuất, kinh doanh.

HTX Dịch vụ Hải Hà (thôn Xuân Phượng, xã Thạch Kim, Lộc Hà) được thành lập từ năm 2010. Thời gian đầu, do thiếu máy móc, công nghệ, nên HTX chỉ chuyên sửa chữa các loại tàu thuyền công suất nhỏ.

Nhận thấy nhu cầu của bà con ngư dân ngày một cao nên mới đây, cùng với nguồn hỗ trợ từ Đề án khuyến công địa phương, HTX đã quyết định đầu tư gần 770 triệu mua bộ tời triền đà và bộ tời triền đà sang ngang (hai bộ chính kéo tàu thuyền lên bờ sửa chữa, bảo dưỡng – PV) để phục vụ hoạt động.

Hỗ trợ, quảng bá, tạo “sức kéo” doanh nghiệp khu vực nông thôn

Đầu tư máy móc, HTX Hải Hà có cơ hội mở rộng phát triển sản xuất, kinh doanh.

Giám đốc HTX Hải Hà Lê Tiến Hải chia sẻ: “Được hưởng chính sách hỗ trợ, HTX đã đầu tư máy móc hiện đại, vừa tiết kiệm thời gian, công sức của công nhân vừa mở rộng quy mô của HTX. Nếu như thời gian trước, chúng tôi chỉ có thể sửa chữa được tàu, thuyền nhỏ với trọng tải từ 400-500 tấn thì hiện tại, với công nghệ mới, có thể sửa chữa được tàu, thuyền trọng tải gần 2.000 tấn. HTX của chúng tôi từng bước đi vào ổn định kinh doanh, có vốn quay vòng để tiếp tục cải tiến kỹ thuật hiện đại, giúp bà con ngư dân yên tâm bám biển”.

Hỗ trợ, quảng bá, tạo “sức kéo” doanh nghiệp khu vực nông thôn

Để hỗ trợ công tác quảng bá cho các doanh nghiệp nông thôn, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều đoàn tham gia các hội chợ trong và ngoài nước.

Được biết, với kinh phí gần 3,263 tỷ đồng từ Đề án khuyến công địa phương 2018, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh đã “tiếp sức” cho nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất về kinh phí, kỹ thuật, đưa máy móc thiết bị hiện đại, tiên tiến vào sản xuất như: hệ thống máy cán tôn hiện đại cho hộ kinh doanh Phan Công (thị trấn Đồng Lộc, Can Lộc), máy ép viên nén mùn cưa cho cơ sở Nguyễn Trọng Hải (Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên), hỗ trợ ứng dụng thiết bị mới cho Công ty CP Muối và Thương mại Hà Tĩnh (thị trấn Thạch Hà)…

Hỗ trợ, quảng bá, tạo “sức kéo” doanh nghiệp khu vực nông thôn

Sở Công thương Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Hội nghị ngành công thương 6 tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2018, mở ra cơ hội phát triển cho nhiều cơ sở sản xuất.

Bên cạnh đó, nhằm hỗ trợ công tác quảng bá, xúc tiến cho các doanh nghiệp nông thôn, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh đã tổ chức nhiều đoàn tham gia hàng loạt các hội chợ như: Hội chợ Nọng Khai - Thái Lan, hội chợ thương mại quốc tế Festival Huế, hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh, hội chợ Công Thương duyên hải miền Trung - Bình Định,…

Cùng với đó, Sở Công thương Hà Tĩnh đã phối hợp tổ chức Hội nghị ngành công thương 6 tỉnh Bắc Trung Bộ năm 2018, với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp, 25 gian hàng trưng bày các sản phẩm tiêu biểu; đồng thời, ký kết được 18 biên bản ghi nhớ về hợp tác kinh tế.

Hỗ trợ, quảng bá, tạo “sức kéo” doanh nghiệp khu vực nông thôn

Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ hai (dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 14 đến 16/12) với khoảng 60 gian trưng bày cam và nông sản cùng với các hoạt động bổ trợ. Ảnh tư liệu

Giám đốc Trung tâm Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Tĩnh Nguyễn Mạnh Tường khẳng định: “Hoạt động khuyến công đã góp phần vào sự phát triển chung của ngành công thương Hà Tĩnh, tạo diện mạo mới cho các cơ sở sản xuất tại khu vực nông thôn trên địa bàn. Hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp khi nhận hỗ trợ từ chương trình khuyến công đều đã đi vào hoạt động hiệu quả, tạo công ăn việc làm ổn định cho người lao động".

Thời gian tới, Trung tâm sẽ phối hợp với các địa phương để tổ chức thành công Lễ hội Cam và các sản phẩm nông nghiệp Hà Tĩnh lần thứ hai (dự kiến diễn ra từ ngày 14 đến 16/12/2018). Đây là dịp quan trọng để giới thiệu, quảng bá cam Hà Tĩnh và một số nông sản, đặc sản của các địa phương đến với đông đảo khách hàng, nhằm thực hiện chiến lược xây dựng thương hiệu cam và các sản phẩm nông sản của tỉnh, ông Tường cho biết thêm.

Chủ đề Công nghiệp, Tiểu thủ Công nghiệp, xây dựng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast