Hà Tĩnh giải ngân 40,7 tỷ đồng hỗ trợ vay mua nhà ở xã hội

(Baohatinh.vn) - Đến thời điểm này, Ngân hàng Chính sách xã hội – Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã giải ngân được 40,7 tỷ đồng cho gần 200 hộ vay mua nhà ở xã hội trên địa bàn, đạt 81,4 % tổng nguồn vốn năm 2018.

Gần 200 khách hàng đã giải ngân là những đối tượng đã được Quỹ đầu tư phát triển Hà Tĩnh và hội đồng xét duyệt hồ sơ đăng ký xác định đủ điều kiện được mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội của UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt.

Hà Tĩnh giải ngân 40,7 tỷ đồng hỗ trợ vay mua nhà ở xã hội

Đến thời điểm này, Ngân hàng Chính sách xã hội – Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh đã giải ngân được 40,7 tỷ đồng cho gần 200 hộ vay mua nhà ở xã hội

Anh Lưu Tùng Dương - Phó trưởng phòng Kế hoạch nghiệp vụ tín dụng, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Ngân hàng đã tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho khách hàng về thủ tục hồ sơ vay vốn theo hướng đơn giản, tinh gọn. Các hộ vay vốn chương trình mua nhà ở xã hội được hưởng mức lãi suất ưu đãi 4,8%/năm theo quyết định số 370/QĐ-TTg về lãi suất ưu đãi nhà ở xã hội năm 2018 tại Ngân hàng chính sách xã hội.

Mức cho vay tối đa bằng 70 - 80% tổng giá trị hợp đồng mua bán nhà ở xã hội; tài sản đảm bảo vay vốn chính là căn nhà hình thành trong tương lai của khách hàng. Thời hạn cho vay tối thiểu là 15 năm và tối đa không quá 25 năm kể từ ngày giải ngân khoản vay đầu tiên”.

Hà Tĩnh giải ngân 40,7 tỷ đồng hỗ trợ vay mua nhà ở xã hội

Dự án thí điểm nhà ở xã hội đang được triển khai xây dựng tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh

Được biết, từ nay đến ngày 20/12/2018, Ngân hàng Chính sách xã hội - Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh sẽ hoàn thành thủ tục, tiến hành giải ngân hết tổng nguồn vốn cho vay của chương trình này trong năm 2018 với 50 tỷ đồng.

Chủ đề Tài Chính - Ngân Hàng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast