Hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham quan KKT Vũng Áng

(Baohatinh.vn) - Trước thềm hội thảo “Kết nối doanh nghiệp đầu tư, cung cấp, sử dụng nguyên vật liệu, sản phẩm của công nghiệp gang thép”, chiều 19/3, hơn 200 doanh nghiệp tham dự hội thảo đã tham quan thực tế tại KKT Vũng Áng - Hà Tĩnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng dẫn đoàn.

Hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham quan KKT Vũng Áng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng dẫn đoàn tham quan xưởng cán nóng của Formosa Hà Tĩnh

Đoàn đã đến tham quan Khu công nghiệp (KCN) Phú Vinh. Đây là KCN có tổng diện tích trên 200 ha, được đầu tư đồng bộ về hạ tầng từ điện, đường, hệ thống xử lý nước thải.

Đoàn cũng đã đến thăm KCN Vũng Áng I, KCN đa ngành Lợi Châu. Đây đều là các KCN đã được đầu tư đồng bộ về hạ tầng và có nhiều doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất.

Hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham quan KKT Vũng Áng

... và tham quan thực tế Cảng nước sâu Sơn Dương

Báo cáo với các doanh nghiệp, lãnh đạo BQL KKT tỉnh khẳng định, hiện nay, các điều kiện về hạ tầng cơ sở tại KKT Vũng Áng đã cơ bản đồng bộ, quỹ đất luôn đảm bảo nhu cầu cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư thứ cấp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sau thép.

Hơn 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham quan KKT Vũng Áng

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng trao đổi với các doanh nghiệp về các tiềm năng, lợi thế của KKT Vũng Áng

Tiếp đó, đoàn đã đến tham quan nhà máy sản xuất gang thép Formosa Hà Tĩnh, cảng nước sâu Sơn Dương và cảng Vũng Áng. Chứng kiến quy trình sản xuất ra sản phẩm thép thành phẩm, đoàn đánh giá cao quy trình sản xuất hiện đại, đồng bộ của nhà máy; tin tưởng với năng lực, quy mô, sản lượng sản xuất của nhà máy sẽ đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh các sản phẩm sau thép.

Hội thảo “Kết nối doanh nghiệp đầu tư, cung cấp, sử dụng nguyên vật liệu, sản phẩm của công nghiệp gang thép” sẽ được tổ chức vào sáng ngày 20/3 tại thị xã Kỳ Anh với sự tham gia của các bộ: Công thương, Xây dựng, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, cùng 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước liên quan đến công nghiệp gang thép.

Hội thảo là diễn đàn để UBND tỉnh Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi của tỉnh và Công ty Formosa Hà Tĩnh giới thiệu về nhu cầu nguyên vật liệu, sản phẩm gang thép đến các doanh nghiệp trong và ngoại tỉnh. Đồng thời, thông qua hội thảo, các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ nắm bắt được các cơ chế, chính sách thu hút đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast