Tổng cục Đường bộ phân bổ 2,5 tỷ đồng sửa chữa cầu Lộc Yên

(Baohatinh.vn) - Cầu Lộc Yên (Hương Khê, Hà Tĩnh) xuống cấp nghiêm trọng, gây khó khăn và nguy hiểm cho người và phương tiện. Trước tình hình đó, Tổng cục Đường bộ đã quyết định hỗ trợ Hà Tĩnh 2,5 tỷ đồng để tiến hành sửa chữa cây cầu này.

Tổng cục Đường bộ phân bổ 2,5 tỷ đồng sửa chữa cầu Lộc Yên

Tổng cục Đường bộ đã quyết định hỗ trợ 2,5 tỷ đồng để Hà Tĩnh sửa chữa cầu Lộc Yên

Theo đại diện Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh, sau khi kiểm tra, đánh giá hiện trạng xuống cấp của cầu Lộc Yên, sở đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ đề nghị hỗ trợ kinh phí để Hà Tĩnh tiến hành nâng cấp, sửa chữa cầu, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân các địa phương: thị trấn Hương Khê, Lộc Yên, Hương Đô, Phúc Trạch, Hương Trạch và các vùng lân cận.

Sau khi xem xét văn bản đề nghị của Hà Tĩnh, Tổng cục Đường bộ đã quyết định hỗ trợ 2,5 tỷ đồng để Hà Tĩnh tiến hành việc sửa chữa cầu Lộc Yên.

Được biết, hiện nay, Sở Giao thông vận tải Hà Tĩnh đang chuẩn bị hoàn thiện các thủ tục cần thiết để tổ chức đấu thầu sửa chữa cầu Lộc Yên. Dự kiến, quá trình sửa chữa sẽ bắt từ tháng 9/2018.

Tổng cục Đường bộ phân bổ 2,5 tỷ đồng sửa chữa cầu Lộc Yên

Việc sửa chữa cầu sẽ tiến hành từ tháng 9/2018

Trước đó, Báo Hà Tĩnh đã liên tục phản ánh tình trạng hư hỏng, xuống cấp của cầu Lộc Yên. Hệ thống lan can cầu đã hoen rỉ nghiêm trọng, hành lang cầu được làm bằng những tấm bê tông ghép lại đã xuống cấp, trôi trượt, còn những tấm ván lát trên bề mặt cầu đã bị mục gãy tạo thành một số hố sâu.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast