“Biển Lộc Hà - đến để yêu hơn”

(Baohatinh.vn) - Lễ hội du lịch biển năm 2022 của huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) có chủ đề “Biển Lộc Hà - đến để yêu hơn” mang theo sự kỳ vọng về một mùa du lịch mới an toàn, thành công.

Tối 24/4, huyện Lộc Hà long trọng tổ chức Lễ hội Du lịch biển năm 2022 tại bãi tắm Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà) với chủ đề “Biển Lộc Hà - đến để yêu hơn”.

Dự lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Võ Hồng Hải, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Văn Trọng, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Trần Báu Hà, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ & DN tỉnh Nguyễn Đình Hải; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Ngọc Sơn, Lê Ngọc Châu và lãnh đạo các sở, ngành, địa phương.

“Biển Lộc Hà - đến để yêu hơn”

Lãnh đạo tỉnh, đại diện các sở, ngành, lãnh đạo huyện Lộc Hà, du khách và đông đảo bà con nhân dân đến chung vui tại lễ khai trương mùa du lịch mới.

Biển Lộc Hà được công nhận là khu du lịch cấp tỉnh tại Quyết định số 3068/QĐ-UBND ngày 17/9/2019 của UBND tỉnh Hà Tĩnh với chiều dài 12 km, trong đó, điểm nhấn là bãi tắm Xuân Hải (thị trấn Lộc Hà). Đây là một trong những bãi biển đẹp, thoải, sạch, an toàn của Hà Tĩnh nói riêng và toàn quốc nói chung nên mỗi năm đón khoảng 350.000 lượt khách trong và ngoài tỉnh.

“Biển Lộc Hà - đến để yêu hơn”

Những lời ca dâng Đảng, dâng Bác, ngợi ca quê hương và biển cả trong đêm vui khai mạc du mùa du lịch mới.

Du khách đến với biển Lộc Hà khá thuận lợi với nhiều huyết mạch giao thông lớn, đặc biệt là tuyến đường ven biển Xuân Hội (Nghi Xuân) - Thạch Khê (Thạch Hà) - Vũng Áng (TX Kỳ Anh). Để phục vụ du khách, cơ sở hạ tầng du lịch ở đây đã được quan tâm đầu tư, có khu nghỉ dưỡng cao cấp và công viên nước lớn nhất Bắc Trung Bộ, hệ thống nhà hàng sang trọng, cùng nguồn thuỷ hải sản phong phú…

“Biển Lộc Hà - đến để yêu hơn”

“Biển Lộc Hà - đến để yêu hơn” vừa là khẩu hiệu, cũng là phương châm và là đích đến trong mùa du lịch năm nay.

Năm nay, tình hình dịch bệnh cơ bản được kiểm soát nên Lộc Hà đã tổ chức lễ khai trương mùa du lịch biển năm 2022 với nhiều hoạt động sôi nổi, ấn tượng, lý thú như: giải thể thao bóng chuyền bãi biển, đi cà kheo trên bãi biển, chương trình liên hoan dân ca ví, giặm và biểu diễn văn nghệ đêm, khám phá các điểm check-in tại khu du lịch biển, trưng bày các sản phẩm OCOP địa phương, nhất là các sản phẩm có nguồn gốc từ hải sản...

“Biển Lộc Hà - đến để yêu hơn”

Một điểm check-in tại khu du lịch biển Lộc Hà

Trước đó, Lộc Hà cũng đã có nhiều hoạt động “chạy đà” như giải thể thao Đại hội TDTT lần thứ 4 (cờ thẻ, bóng chuyền nữ, bóng chuyền bãi biển, đi cà, kéo co); tổ chức các hoạt động lễ hội truyền thống (chùa Chân Tiên, Chùa Kim Dung, Đền chiêu trưng Lê Khôi); thi sáng tác biểu trưng logo huyện Lộc Hà...

“Biển Lộc Hà - đến để yêu hơn”

Các nữ vận động viên bóng chuyền tranh tài trong ngày khai trương mùa du lịch biển.

Đây là hoạt động mở đầu cho các chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2022, là đòn bẩy quan trọng cho du lịch Lộc Hà tăng tốc, bứt phá nhằm thực hiện mục tiêu thu hút khách du lịch, phục hồi và phát triển kinh tế. Qua đó, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa, đất và người Lộc Hà tới du khách trong nước và quốc tế. Đồng thời, tạo cơ hội để các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh trên địa bàn tái cơ cấu nguồn nhân lực, sửa chữa, nâng cấp, làm mới các cơ sở đón khách, tăng thêm sức hấp dẫn và hiệu quả hơn.

“Biển Lộc Hà - đến để yêu hơn”

Bí thư Huyện ủy Lộc Hà Nguyễn Thế Hoàn đánh trống khai hội mùa du lịch mới.

Tại lễ khai trương mùa du lịch biển năm 2022, Chủ tịch UBND huyện Lộc Hà Nguyễn Việt Hùng yêu cầu các cấp, ngành, các cơ sở kinh doanh và du khách cần tổ chức du lịch an toàn, phù hợp, linh hoạt với bối cảnh mới; tăng cường tổ chức các hoạt động “du lịch xanh” gắn với bảo vệ môi trường biển; phát triển du lịch gắn với với bảo tồn, phát huy giá trị di sản và bản sắc văn hóa, gắn du lịch biển với du lịch làng nghề, du lịch NTM, du lịch lễ hội; các doanh nghiệp du lịch nỗ lực, chủ động vượt khó, đẩy mạnh kinh doanh, xây dựng hạ tầng…

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast