Các tổ chức buôn người đang giao dịch hàng tỷ USD qua Facebook

Một quan chức cấp cao của Cơ quan phòng chống tội phạm quốc gia Anh (NCA) cho biết các đối tượng buôn lậu, vận chuyển người di cư trái phép đang khai thác Facebook để thực hiện những giao dịch trị giá 6 tỷ bảng (gần 7,9 tỷ USD).

Các tổ chức buôn người đang giao dịch hàng tỷ USD qua Facebook

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images)

Phó giám đốc điều hành của NCA, Tom Dowdall khuyến cáo các hãng truyền thông xã hội lớn nên sử dụng "sức mạnh bộ não" của họ để chống lại hoạt động phi pháp trên.

Theo NCA, các băng nhóm tội phạm ngày càng tinh vi khi lập các trang Facebook dưới dạng các doanh nghiệp có chứng nhận "đáng tin cậy và an toàn," để lừa những người di cư.

Ông Dowdall cho biết các phương tiện truyền thông xã hội thực sự quan trọng đối với mạng lưới tội phạm có tổ chức. Chúng cung cấp dịch vụ của các tổ chức tội phạm cho những người di cư trên khắp Địa Trung Hải.

Các mạng lưới tội phạm tạo ra lợi nhuận lên tới 6 tỷ bảng Anh một năm và các hoạt động vận chuyển lậu người di cư vẫn diễn ra sôi nổi bất chấp việc đóng cửa trại tị nạn Calais - ông Dowdall nói.

Trong khi số lượng người di cư được đưa qua Địa Trung Hải bằng thuyền đã giảm, thì số người chết và mất tích vẫn tiếp tục gia tăng ở mức cao. Gần đây nhất, 300 người đã thiệt mạng trên biển Địa Trung Hải, nơi những người di cư phải trải qua đầy rầy những nguy cơ đe dọa đến tính mạng và sự lạm dụng.

Theo NCA, các mạng lưới tội phạm có tổ chức vẫn đang tìm mọi cách đưa lậu người di cư vào Anh, đặc biệt là qua các đường biển ngắn, các cảng xuyên biên giới từ miền bắc nước Pháp./.

Theo Vietnam+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast