Kim Jong Un giả bị tạm giữ, thẩm vấn tại Singapore

Nam diễn viên hài người Úc nổi tiếng vì vẻ ngoài rất giống nhà lãnh đạo Triều Tiên vừa bị cảnh sát Singapore tạm giữ và thẩm vấn về quan điểm chính trị trong ngày 8-6.

Kim Jong Un giả bị tạm giữ, thẩm vấn tại Singapore

Kim Jong Un giả do diễn viên hài người Úc Howard X hóa trang - Ảnh: REUTERS

Theo hãng tin Reuters, sự việc xảy ra khi chỉ còn vài ngày nữa là diễn ra cuộc hội đàm thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Singapore.

Anh Howard X (từ chối công bố tên thật) cho biết anh bị cảnh sát tạm giữ 2 giờ và bị thẩm vấn khoảng 30 phút khi tới sân bay Changi của Singapore vào đầu buổi sáng hôm nay (8-6).

"Họ hỏi về các quan điểm chính trị của tôi và hỏi tôi đã từng tham gia các cuộc biểu tình ở những nước khác không", anh Howard X nói.

Anh này cũng cho biết người ta đã yêu cầu anh phải tránh xa đảo Sentosa và khách sạn Shangri-La là hai khu vực được khoanh vùng dành cho sự kiện đặc biệt trong dịp hội đàm Mỹ - Triều.

"Họ bảo tôi ‘Đó là hội đàm thượng đỉnh Trump - Kim, anh đã tới vào thời điểm rất nhạy cảm", diễn viên hài người Úc kể.

Kim Jong Un giả bị tạm giữ, thẩm vấn tại Singapore

Ảnh: GMA

Anh Howard X đã tới Singapore từ cuối tháng trước và xuất hiện trong diện mạo y hệt nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại những địa điểm nổi tiếng của nước này như biểu tượng sư tử Merlion và khách sạn Marina Bay Sands Hotel.

Kim Jong Un giả bị tạm giữ, thẩm vấn tại Singapore

Ảnh: REUTERS

Anh Howard X cho biết anh chỉ có ý định làm những trò vui tương tự với mục đích châm biếm chính trị trong những ngày tới, lần này sẽ kết hợp với một nhân vật đóng giả ông Donald Trump là anh Dennis Alan.

Tuy nhiên anh cũng nói không có ý định tham gia bất cứ hoạt động biểu tình nào.

Theo tuoitre.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast