Người di cư Trung Quốc trốn trong máy giặt để vào Mỹ

11 người di cư Trung Quốc bị phát hiện đang trốn trong máy giặt và đồ nội thất trên một chiếc xe tải đang vượt biên từ Mexico qua Mỹ.

Theo những hình ảnh do Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ cung cấp hôm 9/12, ít nhất một người di cư bị nhồi nhét trong máy giặt và một người khác cuộn tròn trong chiếc rương gỗ.

Nhà chức trách đã phát hiện chiếc xe tải nói trên vào tối 7/12 (giờ địa phương) tại khu vực cửa khẩu biên giới giữa thành phố Tijuana, Mexico và San Diego, Mỹ.

Người di cư Trung Quốc trốn trong máy giặt để vào Mỹ

Người di cư Trung Quốc trốn trong máy giặt và đồ nội thất để vượt biên từ Mexico qua Mỹ. Ảnh: Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ

Tài xế lái chiếc xe tải là một công dân Mỹ, 42 tuổi, đã bị bắt với cáo buộc buôn người. Hiện tại, danh tính của người này chưa được xác định.

11 công dân Trung Quốc đã bị tạm giữ chờ xử lý.

“Các nạn nhân của những kẻ buôn người đã phải chịu đựng hoàn cảnh vô nhân đạo, có thể gây ra hậu quả chết người”, ông Pete Flores, Giám đốc của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ tại San Diego cho biết. “May mắn là không có ai bị thương nghiêm trọng”.

Trước đó, vào tháng 11/2019, 6 người mang quốc tịch Trung Quốc đã bị phát hiện trốn sau bức vách giả trong một chiếc xe tải đang vượt biên qua Mỹ.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast