Số người chết do nhiễm virus Corona ở Trung Quốc tăng lên 54

(Baohatinh.vn) - Tờ Global Times (Thời báo Hoàn cầu) của Trung Quốc đưa tin số người thiệt mạng vì nhiễm virus Corona ở nước này đã tăng lên 54 cùng với hơn 300 ca nhiễm mới.

Số người chết do nhiễm virus Corona ở Trung Quốc tăng lên 54

Nhân viên y tế làm việc tại bệnh viện trung ương ở Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: Reuters)

Cũng theo tờ báo này, riêng tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc - trung tâm bùng phát virus lạ - đã có thêm 13 người chết và 323 ca nhiễm mới.

Trước đó, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc xác nhận 41 trường hợp tử vong do dịch viêm phổi trong tổng số 1.372 ca nhiễm bệnh được phát hiện.

Ông Liang Wudong tại Bệnh viện Hubei Xinhua của tỉnh Hồ Bắc là bác sĩ đầu tiên qua đời vì virus Corona.

Ông là người đã làm việc ở tuyến đầu ứng phó dịch viêm phổi cấp ở thành phố Vũ Hán. Địa phương này đang gấp rút xây hai bệnh viện dã chiến nhằm đối phó với dịch viêm phổi cấp do các cơ sở y tế ở Vũ Hán đã rơi vào tình trạng quá tải. Hàng trăm bác sỹ quân y cũng được triển khai đến Hồ Bắc.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đặt tên cho chủng virus Corona mới phát hiện tại Vũ Hán là 2019-nCoV đồng thời tuyên bố đây là “tình trạng khẩn cấp ở Trung Quốc” nhưng chưa phải mối lo ngại quốc tế, cho biết phần lớn nạn nhân tử vong là người cao tuổi và đã mắc nhiều chứng bệnh trước khi nhiễm nCoV.

Ngoài Trung Quốc, dịch đã xuất hiện ở Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Nepal, Pháp, Mỹ và Australia.

(Theo Sputnik)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast