Syria: Mỹ pháo kích IS làm 42 người thiệt mạng

Lực lượng liên quân do Mỹ lãnh đạo đã pháo kích các trang trại của nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng ở vùng đông Euphrates (Syria), làm 42 người thiệt mạng

Lực lượng liên quân do Mỹ lãnh đạo đã pháo kích các trang trại của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở vùng đông Euphrates của Syria, làm 42 người, trong đó có 13 dân thường thiệt mạng.

Syria: Mỹ pháo kích IS làm 42 người thiệt mạng

Một góc thành phố Dier ez-Zor, Syria. (Ảnh: Reuters)

Đài quan sát nhân quyền Syria có trụ sở tại London cho biết, vụ pháo kích diễn ra vào đêm qua từ căn cứ do Mỹ điều hành tại mỏ dầu Al-Omal nhắm vào các trang trại do nhóm Nhà nước Hồi giáo kiểm soát ở vùng nông thôn phía Đông của tỉnh Deir al-Zour. Số người thiệt mạng có thể còn tăng lên do có nhiều người bị thương nặng.

Vụ pháo kích diễn ra khi nhóm Nhà nước Hồi giáo mất quyền kiểm soát các ngôi làng và thị trấn ở khu vực phía đông Euphrates và hiện chỉ kiểm soát một vài trang trại ở khu vực đó.

Đài quan sát nhân quyền Syria cho biết, khoảng 1.250 tay súng nhóm Nhà nước Hồi giáo đã bị giết kể từ tháng 9 năm ngoái khi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do Mỹ hậu thuẫn đã phát động cuộc tấn công trên diện rộng nhằm đánh bại nhóm Nhà nước Hồi giáo ở khu vực phía đông Euphrates.

Syria: Mỹ pháo kích IS làm 42 người thiệt mạng
Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast