Tổng thống Mỹ cân nhắc rút khỏi WTO

Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc rút khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) nếu cơ quan này không có sự cải tổ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn hãng tin Bloomberg của Mỹ ngày hôm qua (30/8), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nói rằng, ông đang cân nhắc rút khỏi Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) nếu cơ quan này không có sự cải tổ.

Đây được xem là lời cảnh báo chính thức của ông chủ Nhà Trắng liên quan mối quan hệ giữa Mỹ và tổ chức thương mại quốc tế lớn nhất thế giới này.

Tổng thống Mỹ cân nhắc rút khỏi WTO

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty Image)

Trước đó hồi đầu tháng 7 vừa qua, Tổng thống Donald Trump cũng đã đe dọa có những hành động chống lại WTO sau khi có những tin tức truyền thông cho biết, ông chủ Nhà Trắng muốn rút khỏi cơ quan quy định luật lệ cho thương mại toàn cầu này.

Tổng thống Mỹ thường phàn nàn rằng Mỹ bị đối xử bất công trong thương mại toàn cầu và chỉ trích WTO đã để xảy ra tình trạng này.

Các chính sách thương mại gần đây của chính quyền Mỹ đang vấp phải sự phản đối của nhiều thành viên WTO. Hồi cuối tháng 5 vừa qua, Mỹ tuyên bố chính thức áp mức thuế nhập khẩu mới 10% với nhôm và 25% với thép từ các đồng minh trong đó có Liên minh châu Âu (EU), Canada và Mexico sau 2 tháng tạm miễn. Quyết định mới của Mỹ đưa ra đã ngay lập tức vấp phải cảnh báo đáp trả từ các đối tác liên quan.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast