3 thanh niên Hà Tĩnh đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” và “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

(Baohatinh.vn) - Trong số các cá nhân tiêu biểu toàn quốc được nhận giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” và bằng khen trong thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021 do Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng, Hà Tĩnh vinh dự có 3 cá nhân.

3 thanh niên Hà Tĩnh đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” và “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Từ trái qua phải: Bùi Thị Mỹ Dung, Tô Xuân Hiếu, Nguyễn Quyết.

Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng cho các cá nhân là những người có những hành động đẹp, tạo sự lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ.

Năm 2021, ban tổ chức giải thưởng nhận được 134 hồ sơ từ 61 tỉnh, thành, đơn vị trực thuộc gửi về. Qua quá trình họp, xét chọn, ban tổ chức đã quyết định trao giải “Thanh niên sống đẹp” cho 65 cá nhân tiêu biểu trong toàn quốc. Trong đó, Hà Tĩnh vinh dự có 2 cá nhân được nhận giải thưởng này là anh Tô Xuân Hiếu, Phó Bí thư Đoàn thị trấn Lộc Hà (Lộc Hà) và em Bùi Thị Mỹ Dung, học sinh lớp 11, Trường THPT Hương Khê (Hương Khê).

Anh Tô Xuân Hiếu (SN 1991), hiện là Phó Bí thư Đoàn thị trấn Lộc Hà (Lộc Hà). Hơn 15 năm tham gia công tác đoàn, hội, đội, anh Hiếu luôn tìm tòi các hoạt động mới, thiết thực, sáng tạo và hiệu quả, khơi dậy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ thị trấn...

Đặc biệt quan tâm đến hoạt động bảo vệ môi trường, anh đã tổ chức 26 đợt ra quân lao động vệ sinh bãi biển với số lượng hơn 2.600 lượt đoàn viên, hội viên tham gia; tổ chức xây dựng vườn ươm thanh niên với 5.000 cây hoa giấy, tặng các tổ dân phố xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; thành lập Hợp tác xã Dịch vụ, tổng hợp và môi trường...

3 thanh niên Hà Tĩnh đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” và “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Tỉnh đoàn Hà Tĩnh biểu dương và trao tặng bằng khen cho em Bùi Thị Mỹ Dung

Em Bùi Thị Mỹ Dung (SN 2005) là thanh niên tôn giáo, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Dù vậy, em vẫn luôn vượt khó vươn lên, đạt kết quả học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện, phong trào đoàn, hội. Đặc biệt, tháng 4/2021, trên đường đi học về, khi nhặt được một số tiền lên tới gần 500 triệu đồng, Mỹ Dung đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Trung ương Hội LHTN Việt Nam cũng đã quyết định trao tặng bằng khen cho 69 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” năm 2021. Anh Nguyễn Quyết (SN 1988), Điều dưỡng trưởng Khoa Phục hồi chức năng (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh) là một trong số các cá nhân được nhận giải.

3 thanh niên Hà Tĩnh đạt giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” và “Tôi yêu Tổ quốc tôi”

Anh Nguyễn Quyết tình nguyện tăng cường hỗ trợ công tác điều trị bệnh nhân ở Bệnh viện dã chiến tỉnh Bình Dương (tháng 8/2021).

Thời điểm đại dịch COVID-19 bùng phát, với cương vị là cán bộ y tế, anh Nguyễn Quyết đã gương mẫu, đi đầu, tăng cường hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh trong công tác điều trị và chăm sóc bệnh nhân bị nhiễm COVID-19.

Hoàn thành nhiệm vụ trở về, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các tỉnh phía Nam, anh tiếp tục viết đơn tình nguyện tăng cường chống dịch tại Bình Dương. Bên cạnh đó, anh cũng tích cực tham gia các hoạt động khám chữa bệnh, lập hồ sơ sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn...

Chủ đề Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast