Bí thư chi bộ gương mẫu xây dựng tổ dân phố văn minh

(Baohatinh.vn) - 20 năm làm Bí thư chi bộ tổ dân phố Linh Tiến, phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh), ông Nguyễn Phi Ngộ (64 tuổi) - thương binh ¾ luôn gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào của địa phương.

Bí thư chi bộ gương mẫu xây dựng tổ dân phố văn minh

Ông Nguyễn Phi Ngộ thường xuyên thăm hỏi bà con trong tổ dân phố để nắm bắt tâm tư nguyện vọng.

Năm 1977, tròn 18 tuổi, ông Ngộ lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Ông được biên chế vào Quân đoàn 2. Sau một thời gian huấn luyện, ông được điều sang chiến trường Campuchia. Ở chiến trường, ông Ngộ tham gia làm công tác thông tin cho đơn vị và trực tiếp cầm súng tham gia chiến đấu.

Bí thư chi bộ gương mẫu xây dựng tổ dân phố văn minh

Bí thư Chi bộ tổ dân phố Linh Tiến Nguyễn Phi Ngộ luôn được bà con tổ dân phố tin yêu trong suốt hơn 20 năm qua.

Trong thời gian quân ngũ, ông bị thương 2 lần (sau này được xác định thương binh hạng 3/4). Năm 1987, ông hoàn thành nhiệm vụ ở chiến trường Campuchia, xuất ngũ trở về quê tham gia lao động sản xuất, rồi làm công an viên.

Với bản tính nói được, làm được nên ông Ngộ luôn được bà con tin yêu, cấp ủy, chính quyền địa phương tín nhiệm. Năm 2003, sau 11 năm làm công an viên, ông được bầu làm Bí thư chi bộ tổ dân phố Linh Tiến.

Bí thư chi bộ gương mẫu xây dựng tổ dân phố văn minh

Để làm việc hiệu quả, ông Ngộ thường ghi chép cẩn thận những nhiệm vụ, công việc cần phải triển khai.

Giữ vững bản lĩnh của một người lính, trong suốt quá trình công tác, ông Ngộ luôn nỗ lực phấn đấu, tích cực học tập, rèn luyện nhằm nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, nghiệp vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Ông luôn thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị, các quy định của Nhà nước và cấp trên, đồng thời có nhiều đổi mới trong chỉ đạo, điều hành để phù hợp với thực tế tại địa phương nhằm đưa hoạt động của chi bộ, tổ dân phố luôn đạt kết quả cao.

Ông Ngộ luôn tích cực tham gia các phong trào của địa phương, nêu cao tinh thần gương mẫu, tiên phong, để vận động nhân dân trong tổ dân phố thực hiện tốt các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương. Qua đó, góp phần đưa tổ dân phố Linh Tiến nhiều năm được Đảng bộ phường Thạch Linh công nhận là đơn vị vững mạnh, tiêu biểu.

Bí thư chi bộ gương mẫu xây dựng tổ dân phố văn minh

Niềm vui của ông Ngộ sau những giờ làm việc là vui đùa, chăm sóc các cháu.

Đáng nói, để thực hiện nhiệm vụ xây dựng tổ dân phố văn minh, ông Ngộ đã cùng với các thành viên Ban công tác mặt trận tổ dân phố không quản ngày đêm, tuyên truyền, vận động bà con nhân dân đóng góp sức người, sức của để thực hiện các chỉ tiêu như: mở tuyến đường ngõ, thảm bê tông nhựa các tuyến đường ngõ, lắp đặt hệ thống điện đường, trồng cây xanh, tham gia tổng dọn vệ sinh đường, ngõ phố; thu gom rác thải theo quy định…

Đặc biệt, nhờ sự chịu khó khâu nối, vận động của đội ngũ cán bộ tổ dân phố và những người dân tâm huyết mà tổ dân phố Linh Tiến đã huy động nguồn lực được gần 3 tỷ đồng để hoàn thành gần 5.000m đường bê tông; thảm bê tông nhựa gần 90% các tuyến đường; lắp đặt gần 4.000m đường điện chiếu sáng, cải tạo hội quán…

Bí thư chi bộ gương mẫu xây dựng tổ dân phố văn minh

Nhiều tuyến đường, ngõ phố ở tổ dân phố Linh Tiến được xây dựng khang trang, sạch đẹp.

Ông Hoàng Ngọc Quân – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Thạch Linh nhận xét: “20 năm làm Bí thư chi bộ, ông Ngộ luôn có nhiều nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh, thực hiện tốt các nhiệm vụ trên địa bàn, đặc biệt trong phong trào xây dựng đô thị văn minh ở tổ dân phố Linh Tiến, góp phần để Đảng bộ, chính quyền và người dân Thạch Linh phấn đấu hoàn thành mục tiêu: “Xây dựng phường Thạch Linh cơ bản đạt chuẩn văn minh đô thị kiểu mẫu” vào năm 2025. Những nỗ lực, cống hiến của thương binh Nguyễn Phi Ngộ được người dân tổ dân phố Linh Tiến tin yêu quý trọng; được Đảng ủy phường và Thành ủy biểu dương, tặng thưởng nhiều giấy khen...”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast