Không để phụ nữ yếu thế ở Hà Tĩnh bị rớt lại phía sau vì dịch bệnh

(Baohatinh.vn) - Không để phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn rơi vào tình cảnh bế tắc trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài, Hội LHPN các cấp ở Hà Tĩnh đã sớm triển khai những hoạt động hỗ trợ thiết thực.

Ấm lòng những phần quà khi gian khó

Sớm triển khai chương trình hỗ trợ hội viên nghèo, ngay trong những ngày đầu của đợt cách ly thứ 2, các cấp Hội LHPN huyện Cẩm Xuyên đã quyên góp, trao tặng hơn 5 tấn gạo cho 250 gia đình hội viên nghèo tại các xã, thị trấn, mỗi suất quà gồm 20kg gạo và một số nhu yếu phẩm.

Ngoài ra ở các xã, thị trấn trong toàn huyện, các cấp hội cũng huy động kinh phí mua tặng hàng trăm chiếc khẩu trang và nhiều suất quà cho các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Không để phụ nữ yếu thế ở Hà Tĩnh bị rớt lại phía sau vì dịch bệnh

Hội LHPN thị trấn Cẩm Xuyên huy động được 27 suất quà hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Cẩm Xuyên Nguyễn Thị Ái Nhân cho biết, trong đợt dịch Covid-19, hội đã huy động và trao tặng 27 suất quà bằng hiện vật (gạo, dầu ăn, nước mắm, mì chính) mỗi suất 400.000 đồng cho hộ nghèo, già cả, tàn tật, đặc biệt khó khăn với tổng trị giá gần 11 triệu đồng.

Tại thị xã Hồng Lĩnh, các cấp hội cũng đã trao tặng hàng trăm suất quà cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn từ chính nguồn đóng góp của hội viên và các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Bắc Hồng (TX Hồng Lĩnh) Phan Thị Tâm cho biết, hội đã huy động và tặng 35 suất quà, mỗi suất có giá trị từ 200 - 250 ngàn đồng cho các hội viên gặp rủi ro hoặc là lao động tự do bị mất việc làm do dịch bệnh.

Không để phụ nữ yếu thế ở Hà Tĩnh bị rớt lại phía sau vì dịch bệnh

Cán bộ Hội phụ nữ phường Bắc Hồng trao quà hỗ trợ gia đình chị Trịnh Thị Niêm

Chị Trịnh Thị Niêm ở tổ dân phố 3, phường Bắc Hồng chia sẻ: “Tôi sống neo đơn lại gặp tai nạn, phải trải qua 2 đợt phẫu thuật. Trong thời điểm khó khăn này, được chị em ở chi hội, Hội Phụ nữ phường quan tâm, động viên, giúp đỡ kịp thời, tôi cảm thấy thật ấm lòng”.

Vốn vay, con giống giúp phụ nữ nghèo

Dịch bệnh kéo dài khiến hội viên phụ nữ ở xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh) gặp rất nhiều khó khăn trong về việc làm. Với lợi thế về nguồn Quỹ tiết kiệm phụ nữ khá lớn, Hội LHPN xã đã chỉ đạo các chi hội tăng cường tiếp cận hội viên nghèo, hỗ trợ chị em vay không lấy lãi để đầu tư sản xuất.

Không để phụ nữ yếu thế ở Hà Tĩnh bị rớt lại phía sau vì dịch bệnh

Chị Nguyễn Thị Hương (bên trái) phấn khởi khi được Hội Phụ nữ cho vay vốn mua thêm bò giống nuôi để tăng thu nhập

Chị Nguyễn Thị Hương (SN 1983) ở thôn Tuần Tượng là một trong những hội viên vừa được vay vốn với số tiền 10 triệu đồng để phát triển chăn nuôi. Chị Hương chia sẻ: "Gia đình thuộc diện hộ cận nghèo, thu nhập chủ yếu nhờ nghề lao động tự do. Hơn 1 tháng qua, gần như không có việc làm nên chúng tôi có lúc cảm thấy bế tắc. Được Hội Phụ nữ cho vay vốn không thu lãi suất để mua thêm con bò nái, gia đình tôi mừng lắm”.

Không để phụ nữ yếu thế ở Hà Tĩnh bị rớt lại phía sau vì dịch bệnh

Chị Lê Thị Liên: “Tổ chức Hội thực sự là điểm tựa để gia đình chúng tôi vượt khó”.

Tại xã Cẩm Sơn (Cẩm Xuyên), Hội LHPN tiếp tục mở rộng chương trình hỗ trợ con giống giúp các hội viên khó khăn có thêm việc làm, tăng thu nhập. Hiện tại đã có 5 hộ được hỗ trợ gà giống cùng thức ăn, đệm lót sinh học phục vụ chăn nuôi.

Chị Lê Thị Liên, thôn Thọ Sơn có chồng và 1 người con bị tàn tật đã nhận được sự hỗ trợ, hướng dẫn, động viên thường xuyên của chị em. “Cùng với được hỗ trợ 50 con gà giống, thức ăn chăn nuôi và chế phẩm xử lý chuồng trại, tôi còn được chị em tư vấn, hướng dẫn kỹ thuật. Bên cạnh đó, hội cũng đang làm hồ sơ thủ tục để gia đình tôi vay 15 triệu đồng phát triển chăn nuôi bò” - chị Liên cho biết.

Không để phụ nữ yếu thế ở Hà Tĩnh bị rớt lại phía sau vì dịch bệnh

Nhiều cấp hội triển khai hỗ trợ hội viên về con giống sản xuất.

Thực hiện chỉ đạo của Tỉnh hội phụ nữ, thời điểm này, các cấp hội tuyên truyền chị em tuân thủ cách ly xã hội nhưng vẫn thường xuyên nắm bắt, chia sẻ và hỗ trợ với các gia đình hội viên có hoàn cảnh khó khăn bằng cách làm phù hợp.

Hiện, các cấp hội đang tiếp tục huy động nguồn lực để tiếp tục thực hiện các hoạt động an sinh xã hội một cách rộng khắp, đồng bộ hơn trong thời gian tới với mục tiêu hạn chế tổn thương cho phụ nữ yếu thế trước tác động của dịch bệnh.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast