Lan tỏa yêu thương từ “Tết nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với thông điệp “Tết Nhân ái - Lan tỏa yêu thương”, tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Hội Chữ thập đỏ các cấp ở Hà Tĩnh đã sáng tạo, linh hoạt triển khai hiệu quả nhiều hoạt động nhân đạo chăm lo tết cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lan tỏa yêu thương từ “Tết nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh

Hội Chữ thập đỏ huyện Kỳ Anh trao quà tết cho người dân ở xã Kỳ Phú.

Dịp tết Nguyên đán Quý Mão, các cấp hội chữ thập đỏ trên toàn tỉnh đã huy động được 24.580 suất quà trao tặng cho các hoàn cảnh khó khăn.

Không chỉ đơn thuần đón nhận những suất quà tết bằng tiền mặt hay hiện vật, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã phối hợp các đơn vị, tổ chức “Chợ tết 0 đồng" để các hộ dân khó khăn được mua sắm, chọn lựa sản phẩm theo nhu cầu thực tế của gia đình. Đã có 500 phiếu mua hàng, mỗi phiếu trị giá 1 triệu đồng được trao tặng cho các hộ dân ở TP Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Can Lộc.

Lan tỏa yêu thương từ “Tết nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh

“Chợ tết 0 đồng” giúp người dân gặp hoàn cảnh khó khăn sắm tết đủ đầy hơn.

Tham gia phiên chợ tết đặc biệt, người dân cũng được trải nghiệm, tham gia các hoạt động ý nghĩa như: cắt tóc miễn phí, đo huyết áp, xin chữ thư pháp, chơi các trò chơi dân gian, gói bánh chưng, bày mâm ngũ quả, giao lưu văn nghệ ...

Lan tỏa yêu thương từ “Tết nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh

Tham gia “Chợ tết 0 đồng”, bà con được mua sắm những món hàng thiết yếu chuẩn bị cho tết Nguyên đán cổ truyền.

Xúc động khi tham gia phiên “Chợ tết 0 đồng”, bà Lê Thị Hồng, phường Văn Yên (TP Hà Tĩnh) bộc bạch: “Lần đầu tiên tôi được đi chợ mà không phải trả tiền, được mua sắm những món hàng thiết yếu chuẩn bị cho tết Nguyên đán cổ truyền. Tết nay với tôi như vậy là quá hạnh phúc và đủ đầy rồi”.

Lan tỏa yêu thương từ “Tết nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ sinh kế cho người dân.

Các tổ chức hội chữ thập đỏ còn trợ giúp xây dựng nhà mới; trao tặng cây giống, con giống để phát triển sinh kế; tặng sổ địa chỉ nhân đạo; hỗ trợ sơn sửa chỉnh trang nhà cửa trong dịp tết hay tổ chức bữa cơm đoàn viên cùng những gia đình neo đơn, khó khăn.

Lan tỏa yêu thương từ “Tết nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh

Tổ chức hội ở cơ sở tổ chức sơn sửa chỉnh trang nhà cửa dịp tết cho hộ dân neo đơn.

Bà Phạm Thị Niêm (80 tuổi - người già neo đơn ở phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh) chia sẻ: “Năm nay, tết đến với tôi sớm từ ngày 20 âm lịch - ngày mà các cán bộ Hội Chữ thập đỏ ở phường đã đến giúp tôi dọn dẹp nhà đón tết và đi chợ nấu bữa cơm đoàn viên. Cảm ơn sự quan tâm của cộng đồng, của hàng xóm láng giềng và mọi người để tôi không cảm thấy lẻ loi trong những ngày này”.

Lan tỏa yêu thương từ “Tết nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh

Hội Chữ thập đỏ TX Hồng Lĩnh và phường Bắc Hồng trao tặng quà tết cho bà Phạm Thị Niêm.

Với mong muốn kết nối, lan tỏa yêu thương đến mọi người, mọi nhà, khác với những năm trước, năm nay phong trào “Tết nhân ái” không chỉ dừng lại ở người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, mà mở rộng đối tượng đến các hộ gặp hoàn cảnh khó khăn, hộ có người khuyết tật, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh...

Những người không có điều kiện vui xuân, đón tết cùng với gia đình như người không nơi nương tựa sống tại các trung tâm nuôi dưỡng tập trung; người vô gia cư, xóm trọ lao động, xóm trọ bệnh nhân, các khoa điều trị dài ngày thuộc các bệnh viện… cũng được các tổ chức hội chữ thập đỏ quan tâm trao tặng quà tết.

Lan tỏa yêu thương từ “Tết nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh

Hội Chữ thập đỏ TX Kỳ Anh trao tăng quà tết cho bệnh nhân điều trị dài ngày tại Bệnh viện Đa khoa thị xã.

Bà Trần Thu Hằng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Thạch Hà cho biết: “Từ cách đây hơn 1 tháng, hội đã chủ động phối hợp với ngành lao động, thương binh, xã hội và các phòng, ngành liên quan tổ chức khảo sát, lập danh sách các đối tượng cần được quan tâm trợ giúp trong dịp tết; đồng thời, tranh thủ sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ với các bên liên quan để tham mưu xây dựng kế hoạch thực hiện phong trào “Tết nhân ái” năm 2023 nhằm tránh chồng chéo, trùng lặp đối tượng, lãng phí nguồn lực.

Nhờ vậy, trong dịp tết Quý Mão, chúng tôi đã huy động đến gần 1,5 tỷ đồng, trao tặng hơn 3.000 suất quà cho các đối tượng khó khăn".

Lan tỏa yêu thương từ “Tết nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh

Bữa cơm tất niên sớm được các tổ chức hội triển khai mang đến không khí đầm ấm cho các gia đình khó khăn.

Với những cách làm hiệu quả, linh hoạt, các cấp hội chữ thập đỏ trên toàn tỉnh đã huy động tổng số tiền mặt và hiện vật là 12,4 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa bàn. Đến nay, tất cả các phần quà tết đã được trao tận tay các đối tượng, mang mùa xuân đủ đầy, hạnh phúc đến với muôn người, muôn nhà.

Lan tỏa yêu thương từ “Tết nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ Hà Tĩnh

Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao hỗ trợ nhà ở nhân ái cho hộ dân khó khăn ở TX Hồng Lĩnh.

Ông Mai Lê Thuộc - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: “Phong trào “Tết nhân ái - xuân Quý Mão 2023" được bắt đầu từ ngày 1/1/2023 - 16/1/2023 (tức ngày 10/12 đến ngày 25/12 âm lịch), trong đó, cao điểm từ ngày 6/1/2023 đến ngày 15/1/2023 (tức từ ngày 15/12 đến ngày 24/12 âm lịch).

Để đảm bảo các chỉ tiêu về suất quà và hoạt động vui tết cùng người dân, Hội Chữ thập đỏ tỉnh yêu cầu mỗi hội chữ thập đỏ huyện, thành, thị tổ chức tối thiểu 1 chương trình “Tết nhân ái”, mỗi cơ sở hội tổ chức ít nhất 2 hoạt động thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh từng địa phương.

Trước đó, từ tháng 12/2022, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã viết thư kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ phong trào. Chúng tôi xin bày tỏ lòng cảm ơn, tri ân sâu sắc đến các tập thể, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức, địa phương, đơn vị đã đồng hành hỗ trợ hội triển khai hiệu quả phong trào”.

Chủ đề An sinh xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast