Lãnh đạo huyện Vũ Quang đối thoại với cán bộ công đoàn cơ sở

(Baohatinh.vn) - Buổi đối thoại diễn ra thẳng thắn, dân chủ, giúp cán bộ công đoàn cơ sở huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) bày tỏ những vấn đề còn băn khoăn, vướng mắc cũng như tâm tư, nguyện vọng tới lãnh đạo địa phương.

Lãnh đạo huyện Vũ Quang đối thoại với cán bộ công đoàn cơ sở

Đại biểu tham dự hội nghị.

Chiều 13/6, Huyện ủy Vũ Quang tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với cán bộ công đoàn cơ sở toàn huyện năm 2023.

Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, LĐLĐ tỉnh và hơn 200 cán bộ công đoàn trong toàn huyện cùng dự.

Tham gia đối thoại, một số giáo viên đề xuất về việc giải quyết nhu cầu nhà ở nội trú cho những giáo viên ở xa; chế độ cho giáo viên dạy học sinh khuyết tật; chế độ cho lực lượng giáo viên cốt cán; trong công tác luân chuyển, điều động cán bộ, giáo viên, cần tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên để họ yên tâm công tác.

Một số giáo viên chia sẻ, hiện nay, chế độ cho nhân viên nuôi dưỡng ở các trường học trên địa bàn còn quá thấp, do đó, mong cấp trên có chính sách hỗ trợ thêm, nhằm giúp họ yên tâm phục vụ công tác bán trú cho trẻ ở các trường mầm non.

Lãnh đạo huyện Vũ Quang đối thoại với cán bộ công đoàn cơ sở

Chủ tịch Công đoàn Trường THCS Liên Hương Phan Đình Thược đặt câu hỏi liên quan đến công tác luân chuyển, điều động cán bộ, giáo viên.

Liên quan đến lĩnh vực y tế, đại biểu thẳng thắn nêu rõ: Căn cứ vào Quyết định số 2794/QĐ-UBND ngày 4/8/2021 của UBND tỉnh ban hành quy định hướng dẫn một số nội dung về quy trình thực hiện, hỗ trợ, thanh quyết toán chi phí cách ly y tế; chi phí khám, chữa bệnh... trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, Trung tâm Y tế huyện đã tổng hợp và đề nghị UBND huyện xem xét cấp kinh phí phòng, chống dịch COVID-19 từ tháng 12/2021 đến tháng 6/2022 với tổng số tiền hơn 924 triệu đồng nhưng đến nay vẫn chưa được cấp để chi trả cho viên chức.

Do đó, đề nghị UBND huyện quan tâm sớm bố trí kinh phí và có giải đáp để đơn vị tổng hợp, trình kinh phí phát sinh các giai đoạn tiếp theo.

Lãnh đạo huyện Vũ Quang đối thoại với cán bộ công đoàn cơ sở

Chủ tịch Công đoàn xã Ân Phú Cù Huy Nhàn đề xuất một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực LĐ-TB&XH.

Một số đại biểu bày tỏ mong muốn cấp ủy, chính quyền huyện hằng năm cần hỗ trợ một phần kinh phí đối với hoạt động khám sức khỏe cho người lao động và chỉ đạo người sử dụng lao động phải tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động theo quy định của Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015.

Lãnh đạo huyện Vũ Quang đối thoại với cán bộ công đoàn cơ sở

Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang Bùi Khắc Bằng trực tiếp trả lời các câu hỏi thuộc thẩm quyền tại hội nghị.

Tại cuộc đối thoại, đã có 16 cán bộ công đoàn cơ sở gửi đến Thường trực Huyện ủy 22 câu hỏi về các vấn đề người lao động đang băn khoăn, thắc mắc. Theo chức năng, nhiệm vụ, lãnh đạo huyện Vũ Quang và các phòng, ngành địa phương đã tiếp thu và trực tiếp giải đáp kịp thời.

Lãnh đạo huyện Vũ Quang đối thoại với cán bộ công đoàn cơ sở

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh định hướng, gợi mở một số vấn đề tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Việt Hà đề nghị UBND huyện chỉ đạo các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị đề xuất thuộc thẩm quyền; đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền hoặc mang tính chủ trương cần sớm báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời bằng văn đảm bảo kịp thời, đầy đủ, khách quan, tạo sự đồng thuận cao.

Lãnh đạo huyện Vũ Quang đối thoại với cán bộ công đoàn cơ sở

Bí thư Huyện ủy Vũ Quang Nguyễn Thị Việt Hà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Đối với cán bộ, đoàn viên công đoàn cần nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật; không ngừng học tập, rèn luyện, đổi mới và sáng tạo trong lao động sản xuất; lấy năng suất, chất lượng, hiệu quả công việc và thu nhập làm thước đo. Thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do tổ chức công đoàn và ngành chuyên môn phát động.

Đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, cần thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật liên quan đến người lao động; tạo điều kiện để người lao động tham gia sinh hoạt các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ.

Cấp ủy, chính quyền cơ sở cần làm tốt công tác đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội và Nhân dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những băn khoăn, những kiến nghị đề xuất của Nhân dân để tháo gỡ, giúp đỡ kịp thời; thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở, gắn với việc tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức hằng năm...

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast