Ngày hội của hội viên người cao tuổi Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Với tinh thần mỗi đại hội là một ngày hội của hội viên, mang đến khí thế khởi đầu nhiệm kỳ mới, Đại hội Hội Người cao tuổi cấp cơ sở ở Hà Tĩnh đã diễn ra thành công tại 158 tổ chức.

Ngày hội của hội viên người cao tuổi Hà Tĩnh

Đại hội Hội Người cao tuổi thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc) tổ chức vào ngày 5/12/2020 mở màn cho đại hội cấp cơ sở ở Hà Tĩnh.

Ngày 5/12/2020, Hội Người cao tuổi thị trấn Đồng Lộc (Can Lộc) tổ chức đại hội. Đây là đơn vị đầu tiên tổ chức Đại hội Hội Người cao tuổi cấp cơ sở ở Hà Tĩnh. Ngay sau đó, mỗi đơn vị cấp huyện đều tiến hành tổ chức trước đại hội ở một xã, phường để làm mẫu cho địa phương mình.

Ngày hội của hội viên người cao tuổi Hà Tĩnh

Các văn bản chỉ đạo được Tỉnh hội triển khai bài bản.

Ông Thái Sinh - Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh cho biết: “Sau khi nhận được các hướng dẫn, công văn của Trung ương Hội và Ban Dân vận Tỉnh ủy về việc tổ chức Đại hội Người cao tuổi các cấp, Ban Chấp hành tỉnh hội đã tổ chức hội nghị quán triệt nội dung chuẩn bị cho Đại hội, xây dựng kế hoạch cụ thể theo hướng dẫn.

Sau Tỉnh hội, các huyện, thị, thành ủy cũng ban hành công văn chỉ đạo các đảng ủy phường, xã, thị trấn về lãnh đạo, chỉ đạo Đại hội Người cao tuổi cơ sở và Đại hội Đại biểu Hội Người cao tuổi huyện nhiệm kỳ 2021-2026”.

Ngày hội của hội viên người cao tuổi Hà Tĩnh

Chương trình văn nghệ chào mừng tại Đại hội Hội Người cao tuổi phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) diễn ra vào tháng 1/2021.

Với sự chỉ đạo bài bản, có trọng tâm của cấp ủy, chính quyền, công tác chuẩn bị cho đại hội khá thuận lợi.

Đến nay, có 158/216 (chiếm 73,1%) đơn vị cơ sở tổ chức thành công đại hội. Các huyện Nghi Xuân, Đức Thọ, Can Lộc đã hoàn thành tổ chức đại hội Hội Người cao tuổi cấp cơ sở; những đơn vị còn lại sẽ hoàn thành trong tháng 4/2021.

Theo đánh giá ban đầu, các Đại hội cơ sở đều diễn ra trang trọng, thiết thực, trở thành ngày hội đặc biệt trong hội viên, tạo nên không khí sôi nổi, vui tươi cho các cụ.

Các đại hội đều tích cực thảo luận các nội dung tổng kết hoạt động của nhiệm kỳ và mở ra nhiều hướng đi, nhiệm vụ cho phong trào hội trong nhiệm kỳ mới. Đại hội cũng hiệp thương bầu đủ số lượng Ban Chấp hành, bầu Chủ tịch hội và các đại biểu đi dự đại hội cấp trên theo phân bổ.

Ngày hội của hội viên người cao tuổi Hà Tĩnh

Quá trình tổ chức các đại hội được thực hiện nghiêm túc, trang trọng.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh) Võ Thị Tân cho biết: “Hướng tới chào mừng đại hội, chúng tôi kêu gọi các hội viên tại các chi hội ra quân vệ sinh môi trường; cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu, pano được trang trí bắt mắt; quá trình tổ chức đại hội được thực hiện nghiêm túc, trang trọng. Qua đó đã để lại dấu ấn tốt đẹp không chỉ trong hội viên mà còn trong cán bộ, Nhân dân toàn phường”.

Dẫu vậy, Đại hội Hội Người cao tuổi cấp cơ sở diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 nên nhiều đơn vị phải tạm dừng một số phong trào, hoạt động chào mừng; kinh phí tổ chức Đại hội ở một số đơn vị còn khó khăn. Điều đó cũng đã phần nào ảnh hưởng đến khí thế chung.

Ngày hội của hội viên người cao tuổi Hà Tĩnh

Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Thái Sinh.

Chủ tịch Hội Người cao tuổi tỉnh Thái Sinh chia sẻ: “Chúng tôi chỉ đạo các cấp hội bám sát chỉ đạo của địa phương để tổ chức đại hội với hình thức phù hợp trước bối cảnh dịch bệnh, đảm bảo theo kế hoạch và chất lượng đại hội. Thực hiện được một bước xây dựng tổ chức hội tạo tiền đề thực hiện nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026".

Được biết, sau hoàn thành đại hội cấp cơ sở, Đại hội Hội Người cao tuổi cấp huyện sẽ được tiến hành, cao điểm vào tháng 6; phấn đấu đến cuối tháng 7/2021 sẽ tiến hành Đại hội Hội Người cao tuổi cấp tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast