Nữ Bí thư Đoàn phường trăn trở phát triển công tác đoàn

(Baohatinh.vn) - Hơn 9 năm gắn bó với công tác đoàn, 5 năm giữ chức vụ Bí thư Đoàn phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), chị Hà Thị Thương Hoài luôn giữ nguyên tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, trăn trở để tập hợp đoàn viên.

Nữ Bí thư Đoàn phường trăn trở phát triển công tác đoàn

Do những người trong độ tuổi thanh niên đi học hoặc đi làm ăn xa nên tại phường Đức Thuận, việc tập hợp đoàn viên, thanh niên gặp nhiều khó khăn. Trước thực trạng đó, chị Hà Thị Thương Hoài - Bí thư đoàn phường luôn trăn trở để các phong trào đoàn tạo sức hút đối với thanh, thiếu niên.

Chị đã tích cực học hỏi kinh nghiệm tổ chức hoạt động của các anh chị đi trước và tham gia các khóa tập huấn do đoàn cấp trên tổ chức. Trong hoạt động, chị luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào để đoàn viên, thanh niên noi theo.

Những đợt sinh hoạt, hay các diễn đàn như “Tuổi trẻ Hồng Lĩnh son sắt với Đảng” đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tích cực tham gia. Mặt khác, chị cũng thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của thanh thiếu niên để tuyên truyền, vận động. Nhờ vậy, các phong trào đã dần thu hút được sự tham gia của đoàn viên, thanh niên.

Đoàn phường Đức Thuận trở thành một trong những đơn vị có tỷ lệ thu hút, tập hợp đoàn viên, thanh niên cao, đạt 89,2% với 194/218 ĐVTN.

Nữ Bí thư Đoàn phường trăn trở phát triển công tác đoàn

Chị Hoài cùng Tỉnh đoàn, Thị đoàn Hồng Lĩnh trao mô hình kinh tế cho thanh niên. Ảnh tư liệu

Với nhiệt huyết của người Bí thư Đoàn phường Hà Thị Thương Hoài cùng với sự đồng tình hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu niên, Đoàn phường Đức Thuận luôn là điểm sáng trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên.

Nhiều công trình, phần việc thanh niên được thực hiện hiệu quả. Tiêu biểu như mô hình “Thanh niên tình nguyện xây dựng văn minh đô thị”.

Nữ Bí thư Đoàn phường trăn trở phát triển công tác đoàn

Bí thư Đoàn phường Đức Thuận tham gia diễn đàn “Tuổi trẻ Hồng Lĩnh sắt son với Đảng”. Ảnh tư liệu

Với mô hình này, chị Hoài cùng với Đoàn phường đã thành lập đội thanh niên xung kích tình nguyện, vận động đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động như “Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ 7 tình nguyện”.

Mỗi năm, Đoàn phường tổ chức 15 đợt vệ sinh môi trường thu hút đoàn viên thanh niên tham gia; xây dựng 5 khu vui chơi mini trị giá gần 20 triệu đồng cho Trường Mầm non và các tổ dân phố; trao 500 lá cờ Tổ quốc cho các tuyến đường chỉnh trang đô thị; xã hội hóa được 30 triệu đồng để trao quà cho trẻ em mổ tim, các hộ nghèo, gia đình chính sách... Tất cả các nguồn lực đều do huy động từ nguồn xã hội hóa.

Bên cạnh đó, chị còn tích cực tham gia các đợt tình nguyện làm đường băng cản lửa, phòng chống cháy rừng.

Nữ Bí thư Đoàn phường trăn trở phát triển công tác đoàn

Chị Hoài (ngoài cùng bên trái) cùng cấp ủy, chính quyền, Thị đoàn Hồng Lĩnh trao tiền hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho người dân trên địa bàn. Ảnh tư liệu

Để hỗ trợ thanh niên phát triển kinh tế, chị đã có sáng kiến thành lập Câu lạc bộ “Thanh niên phát triển kinh tế giỏi”. Câu lạc bộ đã thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên hoạt động trên các lĩnh vực chăn nuôi, trang trại, kinh doanh…

Ngoài ra, chị cùng Ban Chấp hành Đoàn phường tổ chức nhiều buổi gặp mặt, giao lưu tuyên truyền về: Luật Giao thông đường bộ; sinh hoạt câu lạc bộ tiền hôn nhân, thanh niên với pháp luật, thanh niên với ATGT...; chăm lo cho các gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội. Những việc làm đó đã được cấp ủy, chính quyền các cấp ghi nhận và đánh giá cao.

Với những đóng góp tích cực của mình, Đoàn phường Đức Thuận và Bí thư Đoàn Hà Thị Thương Hoài đã nhiều lần được Trung ương Đoàn và Tỉnh đoàn, Thị đoàn tặng bằng khen, giấy khen, tiêu biểu có bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam khen thưởng chị Hà Thị Hoài Thương năm 2019.

Những nỗ lực của chị đã góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác Đoàn và thúc đẩy phong trào thanh niên trên địa bàn.

Ông Lê Hồng Thành - Phó Bí thư Đảng ủy phường Đức Thuận cho hay: “Bí thư Đoàn phường Hà Thị Thương Hoài đã phát huy vai trò người đứng đầu, bám nắm nhiệm vụ, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phường để tổ chức thực hiện từng nhiệm vụ nhằm tạo đoàn kết thống nhất trong thực hiện các phong trào. Bí thư đoàn cũng đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động đoàn, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của địa phương, xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị”.

Chủ đề Hoa đẹp núi hồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast