Giúp cán bộ, nhân viên Agribank Đức Thọ tự chữa cháy, cứu nạn tại nơi làm việc

(Baohatinh.vn) - Qua hoạt động thực tập góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng cho lực lượng PCCC tại chỗ của Agribank chi nhánh Đức Thọ (Hà Tĩnh), từ đó xử lý có hiệu quả khi có cháy, nổ xảy ra.

Sáng 10/5, Công an thị trấn Đức Thọ phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh Đức Thọ tổ chức thực tập phương án PCCC&CNCH.

bqbht_br_h1.jpg
50 cán bộ, nhân viên, người lao động của Ngân hàng Agribank chi nhánh Đức Thọ tham gia buổi thực tập.

Tại buổi thực tập, các học viên được cán bộ Công an thị trấn Đức Thọ phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật và một số kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH; hướng dẫn các biện pháp PCCC trong sử dụng điện, sử dụng khí đốt hóa lỏng; cách sử dụng các trang thiết bị, phương tiện PCCC được trang bị tại cơ sở như: bình chữa cháy xách tay, chăn mềm...; kỹ năng thoát nạn an toàn trong môi trường có nhiều khói, khí độc…

Trong phần thực hành, tình huống giả định được đưa ra là xảy ra cháy ở khu vực sảnh giao dịch của ngân hàng do chập điện.

Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC&CNCH tại chỗ đã nhanh chóng báo động, triển khai các giải pháp phòng cháy tại chỗ, đồng thời thông tin cho lực lượng PCCC&CNCH chuyên nghiệp tổ chức chữa cháy; vận chuyển đồ dùng đến khu vực an toàn; tìm kiếm, cứu và đưa người bị kẹt trong đám cháy ra ngoài an toàn…

bqbht_br_h2.jpg
bqbht_br_h3.jpg
Các học viên được thực tập nhiều giải pháp phòng cháy tại chỗ linh hoạt, hiệu quả.

Quá trình thực tập linh hoạt trong ứng phó, xử lý tình huống, từ đó, tạo sự thống nhất trong việc điều hành, chỉ huy chữa cháy đúng kỹ thuật, chiến thuật. Đây là dịp để cán bộ, nhân viên, người lao động tại Ngân hàng Agribank chi nhánh Đức Thọ nâng cao kiến thức, kỹ năng, chủ động trong việc PCCC&CNCH tại cơ sở.

Chủ đề Cháy nổ - PCCC

Đọc thêm

Hành trình lật tẩy "đế chế ảo" Mailisa biến mỹ phẩm giá rẻ thành hàng cao cấp

Hành trình lật tẩy "đế chế ảo" Mailisa biến mỹ phẩm giá rẻ thành hàng cao cấp

Trong bối cảnh thị trường làm đẹp Việt Nam bùng nổ với giá trị hàng tỷ USD, một đế chế mỹ phẩm từng được tung hô như biểu tượng thành công đã sụp đổ bởi những sai phạm kéo dài được giấu kín tinh vi. Doctor Magic thương hiệu gắn liền với chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa không chỉ là câu chuyện về những hộp kem dưỡng bóng loáng mà còn là minh chứng cho hoạt động tinh vi của tội phạm kinh tế số, xuyên biên giới.
“Không một mình” trên không gian mạng

“Không một mình” trên không gian mạng

Chiến dịch “Không một mình - Cùng nhau an toàn trực tuyến” được triển khai tại Hà Tĩnh đã góp phần nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng nhận diện nguy cơ và tạo dựng môi trường mạng an toàn, lành mạnh, văn minh cho thanh thiếu niên và cộng đồng.