Ra sức thi đua, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển của tỉnh

(Baohatinh.vn) - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền đề nghị Khối thi đua các hội xã hội và hội đặc thù đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thi đua, thực hiện tốt việc tham mưu công tác thi đua - khen thưởng, góp phần hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển của Hà Tĩnh năm 2023.

Sáng 10/7, Khối Thi đua - Khen thưởng các hội xã hội và hội đặc thù tổ chức hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2023, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền dự, chỉ đạo hội nghị.

Ra sức thi đua, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển của tỉnh

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Mai Lê Thuộc và Chủ tịch Hội Nạn nhân CĐDC/Dioxin tỉnh Nguyễn Minh Nguyên chủ trì hội nghị.

Khối Thi đua - Khen thưởng các hội xã hội và hội đặc thù gồm: Hội Nạn nhân CĐDC/DIOXIN, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Liên minh Hợp tác xã, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật, Hội Người khuyết tật và trẻ mồ côi, Hội khuyến học, Hội người mù, Hội Thanh niên xung phong, Hội Nhà báo, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị, Hội người cao tuổi, Hội Đông y và Hiệp hội Doanh nghiệp.

6 tháng đầu năm 2023, các tổ chức hội trong khối thường xuyên quan tâm, chỉ đạo việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, đưa phong trào đi vào nề nếp, thực hiện hiệu quả, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị đề ra.

Trong đó, Hội Nạn nhân Chất độc da cam/Dioxin đã đã phát động phong trào “Thi đua vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam” vận động được hơn 2 tỷ đồng. Các cấp hội đã tổ chức thăm hỏi, tặng 4.143 suất quà, trị giá hơn 1,8 tỷ đồng…

Ra sức thi đua, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển của tỉnh

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Mai Lê Thuộc báo cáo kết quả công tác thi đua, khen thưởng 6 tháng đầu năm 2023

Hội Chữ thập đỏ đã thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động như: Phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023 vận động được 19,3 tỷ đồng, trao tặng 41.546 suất quà bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm các loại cho các hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2023 và triển khai phong trào “Người tốt, việc thiện” với chủ đề “Từ trái tim mỗi chúng ta - chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái”. Phong trào đã vận động được hơn 4,7 tỷ đồng hỗ trợ cho 35.543 lượt đối tượng, hỗ trợ 10 ngôi nhà trị giá 500 triệu đồng cho hộ ngư dân nghèo…

Ra sức thi đua, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển của tỉnh

Ông Đoàn Đình Anh - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh: "Thời gian tới, hội sẽ tiếp tục phối hợp với ngành GD&ĐT để đẩy mạnh phong trào “Công dân học tập”, “Gia đình học tập”, “Dòng họ học tập”, “Cộng đồng học tập”, “Đơn vị học tập”.

Hội khuyến học đã tập trung vận động và phát triển quỹ khuyến học, khuyến tài. Tính đến 31/5/2023, toàn tỉnh đã vận động được hơn 91,9 tỷ đồng; hoàn thiện thủ tục hồ sơ và cấp tiếp hơn 1,1 tỷ đồng cho 132 sinh viên học kỳ 2 năm học 2022 - 2023; Quỹ Khuyến học, khuyến tài Nguyễn Du trích hơn 655 triệu đồng để khen thưởng cho 1.485 học sinh giỏi quốc gia, học sinh giỏi tỉnh và 10 giáo viên có thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh giỏi.

Hội Nhà báo tổ chức hội báo xuân, kêu gọi các các tổ chức, doanh nghiệp nhà hảo tâm tặng 166 suất quà (500.000 đồng/suất) cho người nghèo ăn tết… Tham mưu tổ chức thành công Giải Báo chí Trần Phú truyền thống hằng năm. Kết quả, Giải Báo chí Trần Phú 2022 có 28 tác phẩm đạt giải, gồm: 5 giải A, 6 giải B, 8 giải C, 9 giải Khuyến Khích; Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVII - 2022 có 1 tác phẩm của Báo Hà Tĩnh đạt giải C.

Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh đã hoàn thiện hồ sơ gửi Sở Nội vụ tham mưu UBND tỉnh phê duyệt kết quả đại hội; phối hợp Sở Ngoại vụ và các đơn vị liên quan đi chúc mừng giáng sinh, năm mới 2023 tới các đại sứ quán, tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ tại Hà Nội; gửi điện hoa và thiệp chúc mừng tới các đại sứ quán và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài…

Tham luận tại hội nghị, các đại biểu thống nhất cao với các nội dung trong báo cáo và khẳng định công tác thi đua - khen thưởng là động lực để các tổ chức hội làm tốt nhiệm vụ. Đồng thời, đề xuất thêm giải pháp thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đã đạt được của khối thi đua các hội xã hội và hội đặc thù trong 6 tháng đầu năm 2023.

Ra sức thi đua, góp phần hoàn thành các mục tiêu phát triển của tỉnh

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trương Thanh Huyền phát biểu chỉ đạo hội nghị

Trong thời gian tới, đề nghị Khối thi đua cần có biện pháp đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thi đua; thực hiện tốt việc tham mưu công tác thi đua khen thưởng, đăng ký thi đua, xét danh hiệu thi đua và xét đề nghị khen thưởng theo Luật Thi đua khen thưởng.

Quan tâm củng cố, kiện toàn, phát triển tổ chức, đa dạng hóa hình thức tập hợp hội viên, xây dựng tổ chức hội vững mạnh, quyết tâm phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, các chỉ tiêu thi đua của khối đã đề ra trong năm 2023, góp phần thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu phát triển KT - XH và đảm bảo an ninh - quốc phòng ở địa phương, đơn vị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast