Thực hiện tốt công tác dân vận, góp phần bảo vệ an ninh tổ quốc

(Baohatinh.vn) - Chiều 3/3, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Công an tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị ký kết chương trình phối hợp công tác dân vận giai đoạn 2017 - 2021. Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng dự.

thuc hien tot cong tac dan van gop phan bao ve an ninh to quoc

Những năm qua, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Công an tỉnh đã phối hợp triển khai thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của tỉnh. Nổi bật là 2 bên đã cùng với MTTQ và các đoàn thể đã có nhiều cách làm, biện pháp hiệu quả để tuyên truyền, vận động, tháo gỡ khó khăn, xử lý vướng mắc nhằm tạo sự đồng thuận cao trong công tác giải phóng mặt bằng, di dời TĐC các dự án lớn. Cùng với các vụ việc phát sinh từ cơ sở được vào cuộc xử lý tốt thì các vấn đề có liên quan đến công tác tôn giáo cũng được quan tâm.

Đặc biệt, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Công an tỉnh đã chỉ đạo MTTQ và lực lượng công an nhân dân các cấp chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền đồng cấp tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện.

Hai bên cũng phối hợp thực hiện tốt nhiều phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn cũng như thực hiện tốt các chính sách của Đảng và Nhà nước; qua đó góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển, đảm bảo tình hình ANTT, củng cố vững chắc thế trận an ninh nhân dân, củng cố mối quan hệ máu thịt giữa nhân dân với lực lượng công an.

Theo thống kê, trong 5 năm qua, nhân dân đã cung cấp cho lực lượng công an hàng chục ngàn tin báo có giá trị; giúp điều tra, khám phá 2.944/3/606 vụ phạm pháp hình sự, bắt 4.547 đối tượng, làm rõ 395/426 vụ trọng án, triệt phá 526 ổ nhóm tội phạm...

thuc hien tot cong tac dan van gop phan bao ve an ninh to quoc

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Phan Cao Thanh và Giám đốc Công an tỉnh Lê Văn Sao ký kết phối hợp công tác dân vận

Giai đoạn 2016-2021, Ban Dân vận Tỉnh ủy và Công an tỉnh sẽ tập trung phối hợp tham mưu các chủ trương, giải pháp về công tác dân vận nhằm phát huy tối đa sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo TTATXH, xây dựng thế trận ANND vững chắc; quán triệt, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng về công tác dân vận và công tác đảm bảo ANTT; đổi mới nội dung, phương thức công tác dân vận, công tác xây dựng phong trào BVANTQ; nắm chắc diễn biến tình hình, nhất là các sự cố phát sinh từ cơ sở để chủ động và vào cuộc đạt kết quả tốt; phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn; bồi dưỡng, tập huấn, xây dựng đội ngũ cán bộ dân vận, cán bộ xây dựng Phong trào Toàn dân BVANTQ...

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Trần Nam Hồng cho rằng, việc tăng cường công tác phối hợp, làm tốt công tác dân vận là cần thiết, có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị được giao, nhất là trong việc củng cố thế trận ANND, đảm bảo tình hình ANTT, xử lý tốt các vụ việc phát sinh.

thuc hien tot cong tac dan van gop phan bao ve an ninh to quoc

Sau ký kết, lực lượng công an cùng với MTTQ và các tổ chức đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở phải cùng vào cuộc để triển khai thực hiện tốt. Các bên, nhất là lực lượng công an phải tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sỹ nâng cao nhận thức về các nguyên tắc cơ bản trong vận động quần chúng cũng như biện pháp, kỹ năng vận động.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải thường xuyên thông tin, trao đổi tình hình, nhất là khi xẩy ra sự vụ phức tạp thì phải cùng nhau bàn phương pháp vận động phù hợp, tham mưu cách xử lý hiệu quả.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast