Tuổi trẻ hành động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập

(Baohatinh.vn) - Kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập (24/4/1906 – 24/4/2016), tuổi trẻ Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực...

Vào ngày 25 hàng tháng, Ban Quản lý (BQL) Khu lưu niệm Tổng Bí thư Hà Huy Tập lại đón các đoàn cán bộ, học sinh (HS) về dâng hương, tìm hiểu và học tập truyền thống cách mạng. Sau những giờ học đầy bổ ích, các HS cùng cán bộ BQL tổ chức dọn vệ sinh cảnh quan khu lưu niệm và khu mộ của Tổng Bí thư. Hoạt động ý nghĩa này được duy trì từ tháng 8/2015 đến nay.

Tỉnh đoàn phát động trồng cây trong Khu mộ Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Tỉnh đoàn phát động trồng cây trong Khu mộ Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Anh Đậu Khoa Toàn - Trưởng BQL khu lưu niệm cho biết: “Không chỉ các đoàn HS trên địa bàn huyện, các trường ở các tỉnh, thành khác như: Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Nội... đều tổ chức cho HS về tham quan và học tập. Hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hà Huy Tập, việc đón đoàn HS nói riêng và các đoàn khách nói chung đến tham quan đã khơi dậy khí thế sôi nổi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí Hà Huy Tập”.

Để khơi dậy tinh thần của tuổi trẻ, BQL khu lưu niệm đang phối hợp với các trường học trên địa bàn huyện tổ chức các buổi học nhằm giáo dục truyền thống cách mạng và tìm hiểu cuộc đời của Tổng Bí thư. Đáng chú ý, một hoạt động sôi nổi đang được tuổi trẻ Cẩm Xuyên hưởng ứng là cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Hiện, 100% cán bộ, đoàn viên, thanh, thiếu nhi trên địa bàn toàn huyện đều tham gia và dự kiến sẽ kết thúc, trao giải vào trung tuần tháng 4, đúng dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư.

Em Nguyễn Việt Hà - HS Trường THPT Cẩm Xuyên chia sẻ: “Tìm hiểu về Tổng Bí thư Hà Huy Tập, em càng thêm khâm phục và tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương. Thế hệ trẻ như chúng em cần phải học tập và phấn đấu hơn nữa để góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp”.

Tuổi trẻ hành động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập ảnh 2

Các trường học trên địa bàn tổ chức cho học sinh dọn vệ sinh, chăm sóc Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập

Theo thông tin của BQL Khu lưu niệm Tổng Bí thư Hà Huy Tập, tỉnh đã cấp kinh phí để xây dựng hàng rào tại khu mộ và chỉnh trang một số hạng mục trong khu di tích. BQL cũng đang sưu tầm một số tư liệu mới về Tổng Bí thư để trưng bày tại nhà truyền thống.

Anh Hà Huy Hùng - Bí thư Huyện đoàn Cẩm Xuyên cho biết: “Hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Hà Huy Tập, chúng tôi đã xây dựng kế hoạch tổ chức 11 đầu việc thanh niên. Một số đầu việc như: tuyên dương công trình, mô hình thanh niên tiêu biểu, ra quân Tháng thanh niên và phát động đợt thi đua, cuộc thi tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp Tổng Bí thư Hà Huy Tập đã được triển khai, còn những phần việc khác chủ yếu sẽ tổ chức vào tháng 4. Chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức các buổi tọa đàm, xem phim, hành hương về mộ Tổng Bí thư... Những hoạt động của tuổi trẻ huyện nhà thực sự sẽ tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng”.

Ngoài Huyện đoàn Cẩm Xuyên, 22 cơ sở trực thuộc Tỉnh đoàn Hà Tĩnh cũng sẽ xây dựng các chương trình, hoạt động cụ thể hướng đến kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Hà Huy Tập. Theo đó, 100% cơ sở đoàn có ít nhất một hoạt động hướng đến sự kiện chính trị lớn của tỉnh.

Chủ đề 110 NĂM NGÀY SINH TỔNG BÍ THƯ HÀ HUY TẬP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast