Tuổi trẻ Nghi Xuân “Xung kích, sáng tạo, đổi mới, phát triển”

(Baohatinh.vn) - Trong 2 ngày 18 và 19/6, Huyện đoàn Nghi Xuân đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XX nhiệm kỳ 2017 - 2022.

tuoi tre nghi xuan xung kich sang tao doi moi phat trien

Huyện Nghi Xuân có hơn 37. 000 đoàn viên, thanh thiếu nhi, trong đó có 24.963 đoàn viên thanh niên (chiếm tỷ lệ 27% dân số). Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, ĐVTN toàn huyện đã không ngừng khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên và đạt được những thành tích đáng khích lệ.

tuoi tre nghi xuan xung kich sang tao doi moi phat trien

5 năm qua, toàn huyện thành lập được 70 mô hình kinh tế, 6 tổ hợp tác, 5 HTX thanh niên cho mức thu nhập bình quân 100 triệu đồng/năm, giải quyết việc làm cho 350 lao động với mức thu nhập bình quân 2 triệu đồng/người/tháng. Trong nhiệm kỳ, đã tổ chức 10 lớp tập huấn chuyển giao KHKT với sự tham gia của 1.500 lượt ĐVTN tham gia.

tuoi tre nghi xuan xung kich sang tao doi moi phat trien

Phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”, công tác xây dựng tổ chức Đoàn, mở rộng mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị cũng được Huyện đoàn đặc biệt quan tâm và có những bước tiến đáng kích lệ.

Bên cạnh những thành tích đó, nhiệm kỳ qua vẫn còn một số tồn tại hạn chế như: Công tác xây dựng tổ chức Đoàn ở một số chi đoàn chưa đáp ứng yêu cầu đặt ra; công tác quản lý đoàn viên, thanh niên ở một số đơn vị chưa chặt chẽ; một số ít đoàn viên có biểu hiện suy thoái về đạo đức; công tác tham mưu nhiều nơi nhiều lúc còn lúng túng, thiếu khoa học…

tuoi tre nghi xuan xung kich sang tao doi moi phat trien

Lãnh đạo huyện Nghi Xuân trao tặng bức trướng cho tuổi trẻ huyện nhà

Với mục tiêu tổng quát là kề vai sát cánh phấn đấu cùng Đảng bộ và nhân dân huyện Nghi Xuân thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXI nhiệm kỳ 2015 – 2020, xây dựng huyện Nghi Xuân thành huyện nông thôn mới, Huyện đoàn Nghi Xuân đặt ra 8 nhóm chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2017 – 2022 và hàng loạt giải pháp nhằm hiện thực hóa các nhóm tiêu chí với phương châm xuyên suốt nhiệm kỳ là “Xung kích – sáng tạo – đổi mới – phát triển”.

tuoi tre nghi xuan xung kich sang tao doi moi phat trien

Ra mắt Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Nghi Xuân nhiệm kỳ 2017 – 2022

Đại hội đã bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2022 lần thứ XX gồm 23 người, bầu 11 ĐVTN chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự đại hội Đoàn cấp trên.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast