Xây dựng các mô hình hoạt động hấp dẫn để khơi dậy sức sáng tạo của phụ nữ Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”, mục tiêu này đã được các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh khởi động ngay từ đầu nhiệm kỳ mới bằng nỗ lực xây dựng mô hình tập hợp phụ nữ đa dạng, hấp dẫn nhằm thu hút hội viên tham gia.

Từ đầu tháng 9/2021, trước thềm Đại hội Phụ nữ tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, một trong những hoạt động được các cấp hội phụ nữ toàn tỉnh tập trung là thành lập các mô hình tập hợp hội viên mới, xem đây là những phần việc chào mừng ý nghĩa để khởi động nhiệm kỳ.

Xây dựng các mô hình hoạt động hấp dẫn để khơi dậy sức sáng tạo của phụ nữ Hà Tĩnh

Trưởng ban Quốc tế - Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Hoài Linh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh Đặng Thanh Hải tặng hoa chúc mừng CLB “Phụ nữ với hội nhập trên môi trường mạng" của Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh.

Theo thống kê của Hội LHPN tỉnh, từ tháng 9 đến nay, các cấp hội trên toàn tỉnh đã thành lập mới 68 câu lạc bộ (CLB) với gần 2.000 thành viên, đưa tổng số mô hình tập hợp phụ nữ của Hội LHPN tỉnh lên hơn 850, thu hút gần 22.000 thành viên tham gia.

Trưởng ban Tuyên giáo - Chính sách - Pháp luật Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Minh Phượng cho biết, ngoài việc nhân rộng các CLB đã hoạt động hiệu quả như: “Gia đình nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu, gia đình hạnh phúc”, “5 không, 3 sạch”..., gắn với các mũi đột phá nhiệm kỳ mới, thêm nhiều mô hình đã ra đời như: “Học Bác - tích lũy an sinh”, “Gia đình 5 có - NTM kiểu mẫu”, “Gia đình có sức khỏe - không khói thuốc”, “Phụ nữ với hội nhập trên môi trường mạng”... Các CLB được thành lập với những hình thức sinh hoạt, hoạt động mới mẻ, sinh động và sát thực tiễn đang thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên.

Xây dựng các mô hình hoạt động hấp dẫn để khơi dậy sức sáng tạo của phụ nữ Hà Tĩnh

CLB Phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh xã Thạch Hội (Thạch Hà) xây dựng tuyến đường xanh, sạch, đẹp

Các nhóm phụ nữ theo đối tượng, lĩnh vực, cùng sở thích được nhân rộng sẽ giúp các cấp hội triển khai sâu hơn công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả gắn với các phong trào, cuộc vận động của tổ chức hội và nhiệm vụ chính trị ở từng địa phương. Nổi bật trong đó là chuỗi CLB phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh được hội LHPN các huyện đồng loạt ra mắt ở 12 xã và sẽ được phủ kín toàn bộ các địa bàn biên giới trong năm 2021.

Hội LHPN Hương Khê là một trong những đơn vị đầu tiên thành lập các mô hình mới với 4 CLB phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh và 1 CLB phụ nữ với pháp luật. Theo Chủ tịch Hội LHPN huyện Trương Thị Hằng, sau khi các CLB phụ nữ với chiến sỹ quân hàm xanh ra mắt tại các xã: Phú Gia, Hòa Hải, Hương Lâm, Hương Vĩnh, các cấp hội cùng với cán bộ, chiến sỹ các đồn biên phòng đang huy động nguồn lực giúp chị em phụ nữ vùng biên giới không chỉ nâng cao kiến thức pháp luật mà còn trở thành những hạt nhân trong xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, cải thiện sinh kế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xây dựng các mô hình hoạt động hấp dẫn để khơi dậy sức sáng tạo của phụ nữ Hà Tĩnh

Các cấp hội phụ nữ Thạch Hà tặng giỏ rác cho thành viên CLB Gia đình 5 có - NTM kiểu mẫu thôn Đoài Phú, xã Tượng Sơn.

Tại huyện Thạch Hà, 19 CLB đã được thành lập trong hơn 2 tháng qua với nhiều nội dung hoạt động trên tinh thần tự nguyện của các chị em cùng sở thích. Trong đó, gắn với nhiệm vụ xây dựng NTM ở nhiệm kỳ mới, các CLB gia đình 5 có - NTM kiểu mẫu đã ra đời và triển khai các bước đi khá bài bản.

Chị Hồ Thị Bình - Chi hội trưởng Phụ nữ, Chủ nhiệm CLB Gia đình 5 có - NTM kiểu mẫu thôn Đoài Phú cho biết, 18 gia đình là thành viên của CLB đã tiệm cận với các tiêu chí 5 có (ngôi nhà an toàn, sinh kế bền vững, kiến thức, sức khỏe, nếp sống văn hóa) và đang tiếp tục hoàn thiện các nội dung để được công nhận là gia đình kiểu mẫu. Từ các gia đình nòng cốt này, CLB sẽ tiếp tục thu hút thành viên và nhân rộng trên toàn thôn để tạo ra những hạt nhân bền vững, góp phần cùng xã xây dựng NTM kiểu mẫu.

Xây dựng các mô hình hoạt động hấp dẫn để khơi dậy sức sáng tạo của phụ nữ Hà Tĩnh

Đại diện CLB Sức sống mới cùng Hội LHPN huyện Lộc Hà và xã Thịnh Lộc trao quà cho bà Dương Thị Hương - người có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo ở thôn Quang Trung.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Nguyễn Thị Việt Hà cho biết, cùng với việc mở rộng các loại hình tập hợp, các cấp hội đang nỗ lực đa dạng nội dung hoạt động nhằm thu hút sự tham gia và khơi dậy nhiệt huyết, sức sáng tạo của hội viên.

Kết quả của việc ra đời nhiều mô hình tập hợp mới với sự tham gia tích cực của hội viên, phụ nữ trong thời gian qua đang góp phần để Hội LHPN tỉnh thực hiện mục tiêu xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả. Trong đó, trọng tâm nhiệm kỳ mới 2021-2026, hội sẽ xây dựng và thực hiện đề án “Tăng cường tập hợp, thu hút phụ nữ vùng khó khăn, vùng giáo, vùng đặc thù tham gia hoạt động hội”.

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast