Doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành đạt hơn 1.897 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Quý I/2024, doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành trên địa bàn Hà Tĩnh đạt hơn 1.897 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước.

Theo đánh giá của Cục Thống kê Hà Tĩnh, dịch vụ lưu trú, du lịch lữ hành trong quý I/2024 nhìn chung hoạt động khá nhộn nhịp, doanh thu tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước.

Thời điểm đầu năm, người dân đi tham quan, chiêm bái tại các di tích, đền chùa khá đông, lượng khách đăng ký các tour du lịch tăng hơn so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, hoạt động ăn uống ngoài gia đình tăng trưởng ổn định ở cả 3 tháng trong quý và là nhóm chiếm tỷ trọng doanh thu cao nhất, quyết định trực tiếp đến tổng doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành.

144d0100710t43904l0.jpg
Doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành trên địa bàn Hà Tĩnh đạt hơn 1.897 tỷ đồng.

Theo đó, trong quý I/2024, doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành đạt hơn 1.897 tỷ đồng, tăng 19,3% so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, doanh thu hoạt động lưu trú đạt 36,57 tỷ đồng, giảm 35,1% so với cùng kỳ năm trước; ăn uống đạt hơn 1.850,33 tỷ đồng, tăng 21,33% so với cùng kỳ năm trước; du lịch lữ hành đạt 10,19 tỷ đồng, tăng 16,79% so với cùng kỳ năm trước.

Tới đây, bước vào mùa hè cũng là mùa cao điểm du lịch, đặc biệt, trong các dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, ngày Giải phóng miền Nam 30/4 và ngày Quốc tế Lao động 1/5, nhu cầu sử dụng các dịch vụ ăn uống, lưu trú sẽ tăng cao. Do đó, dự kiến trong những tháng tới, doanh thu hoạt động lưu trú, ăn uống và du lịch lữ hành sẽ tăng mạnh so với quý I.

bqbht_br_a5-6021.jpg
Các nhà hàng khu du lịch biển Xuân Thành (Nghi Xuân) nâng cấp cơ sở vật chất, sẵn sàng đón khách trong mùa du lịch.

Để chuẩn bị đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trong mùa du lịch, hiện nay, các cơ sở kinh doanh nhà hàng ăn uống, các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn đã và đang khẩn trương hoàn thiện khâu sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Muối rẻ, đất bỏ hoang, diêm dân không mặn mà!

Muối rẻ, đất bỏ hoang, diêm dân không mặn mà!

Làm muối là nghề truyền thống của người dân ven biển Hà Tĩnh, nhưng những năm gần đây giá muối xuống thấp, sản phẩm làm ra ế ẩm, nên nghề này đối diện với rất nhiều khó khăn.
Cú hích cho công nghiệp Hà Tĩnh phát triển đột phá

Cú hích cho công nghiệp Hà Tĩnh phát triển đột phá

Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast đi vào hoạt động cùng với các dự án trọng điểm trên địa bàn sẽ góp phần tạo bước phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp Hà Tĩnh, thúc đẩy kinh tế địa phương tăng trưởng bền vững.
Khánh thành Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Khánh thành Nhà máy Sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh

Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh đi vào hoạt động sẽ góp phần tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương và đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tiến trình hiện thực hóa định hướng tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.
Tỷ giá USD hôm nay 29/6/2025: Cơ bản ổn định

Tỷ giá USD hôm nay 29/6/2025: Cơ bản ổn định

Tỷ giá USD hôm nay 29/06/2025: Tỷ giá hôm nay ghi nhận sự ổn đỉnh của tỷ giá trung tâm tại Ngân hàng Nhà nước. Còn giá bán USD ở một số ngân hàng thương mại lớn hầu hết hạ xuống thấp.
Ngư dân Hà Tĩnh học cách chuyển đổi số

Ngư dân Hà Tĩnh học cách chuyển đổi số

Hà Tĩnh đang chú trọng ứng dụng công nghệ số vào quản lý và giám sát hoạt động khai thác thủy sản thông qua phần mềm truy xuất nguồn gốc điện tử (eCDT VN),
Giá vàng hôm nay 28/6: Tiếp tục rớt giá đến khi nào?

Giá vàng hôm nay 28/6: Tiếp tục rớt giá đến khi nào?

Giá vàng hôm nay 28/6 tiếp tục có dấu hiệu đi xuống khi mà tình hình địa chính trị ở Trung Đông đang có dấu hiệu giảm nhẹ, góp phần tạo ra khẩu vị rủi ro tốt hơn trên thị trường tài chính toàn cầu.
Sản xuất đá lạnh sạch bằng công nghệ... bẩn?

Sản xuất đá lạnh sạch bằng công nghệ... bẩn?

Thời tiết nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng đá lạnh ở Hà Tĩnh tăng đột biến. Liệu những viên đá lạnh được quảng cáo sạch, tinh khiết có thực sự “sạch” và đảm bảo chất lượng?