Đồng loạt ra quân, Hà Tĩnh quyết giữ lá cờ đầu về làm GTNT trong cả nước

(Baohatinh.vn) - Đồng loạt ra quân, các địa phương trên địa bàn Hà Tĩnh đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu: năm 2019, toàn tỉnh xây dựng được ít nhất 800 km đường nhựa, đường bê tông xi măng (BTXM) đạt chuẩn theo tiêu chí NTM.

Nói về phong trào toàn dân làm đường GTNT, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Tĩnh Bùi Đức Đại cho biết, Hà Tĩnh là một trong những địa phương đi đầu cả nước về làm đường GTNT, tính trung bình mỗi năm, toàn tỉnh làm được trên dưới 1.000 km đường các loại, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh, vào mục tiêu quốc gia về xây dựng NTM.

Đồng loạt ra quân, Hà Tĩnh quyết giữ lá cờ đầu về làm GTNT trong cả nước

Các tuyến đường giao thông được đầu tư xây dựng đồng bộ, kiên cố góp phần làm thay đổi bộ mặt hạ tàng nông thôn

Ông Đại dẫn chứng: Năm 2018, toàn tỉnh đã mở mới và nâng cấp được trên 870 km đường nhựa và đường BTXM; nâng cấp mở rộng 216 km đường đá dăm, cấp phối; mở mới gần 102 km đường đất; xây dựng 59 cầu bê tông cốt thép, 1.130 cống các loại.

Được biết, để có kết quả trên, toàn tỉnh đã huy động hơn 880 nghìn ngày công, với tổng kinh phí hơn 760 tỷ đồng, trong đó, nhân dân đón góp bằng tiền và ngày công trên 229 tỷ đồng.

Đồng loạt ra quân, Hà Tĩnh quyết giữ lá cờ đầu về làm GTNT trong cả nước

Hà Tĩnh huy động hơn 880 nghìn ngày công tham gia xây dựng hạ tầng nông thôn.

Để hoàn thành mục tiêu năm 2019, ngay từ những ngày đầu năm, các huyện, thị xã, thành phố đã đồng loạt ra quân làm GTNT và đã thu được kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể: Phát quang, vệ sinh mặt đường trên 1.617 km; khối lượng đào, đắp nền, lề đường trên 52.000 m3; mở mới đường đất gần 13 km; nâng cấp mặt đường cấp phối gần 19,5 km; đường BTXM và dự án lồng ghép gần 11 km; sửa chữa, xây mới gần 100 cống các loại…

Ước tính, kinh phí trên 13,5 tỷ đồng; huy động gần 103.000 ngày công. Một số địa phương như Thạch Hà, Hương Sơn… còn chủ động ứng trước xi măng hoặc tranh thủ nguồn xi măng hỗ trợ của các nhà tài trợ, con em xa quê hương để kiên cố hóa hạ tầng giao thông.

Đồng loạt ra quân, Hà Tĩnh quyết giữ lá cờ đầu về làm GTNT trong cả nước

Phong trào làm đường GTNT ở huyện Hương Sơn luôn thu hút đông đảo người dân tham gia.

Về Thạch Hà trong những ngày tháng tư lịch sử, phong trào làm đường GTNT càng trở nên rầm rộ, thu hút toàn dân tham gia. Theo Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện, trong đợt 2 này, Thạch Hà chọn nhiều điểm ra quân làm đường giao thông, rãnh thoát nước và tiếp đã nhận 5.245 tấn xi măng. Đây là địa phương nhiều năm qua luôn dẫn đầu toàn tỉnh về làm GTNT.

Đồng loạt ra quân, Hà Tĩnh quyết giữ lá cờ đầu về làm GTNT trong cả nước

Cán bộ, công chức cũng thường xuyên về các xã để giúp đỡ địa phương làm GTNT.

Cùng với Thạch Hà, các huyện như Hương Sơn, Đức Thọ, Can Lộc, Nghi Xuân, Cẩm Xuyên… cũng đang có kết quả cao trong làm đường GTNT năm 2019.

Có thể nói, nhiều năm liền, Hà Tĩnh luôn là địa phương đi đầu cả nước về làm đường GTNT. Phong trào toàn dân làm đường GTNT được phát động sâu rộng và được nhân dân hưởng ứng tích cực, hiệu quả.

Đồng loạt ra quân, Hà Tĩnh quyết giữ lá cờ đầu về làm GTNT trong cả nước

TX Kỳ Anh không ngừng kiên cố các tuyến đường phục vụ nhân dân.

Theo ông Bùi Đức Đại, để giữ vững danh hiệu lá cờ đầu về xây dựng đường GTNT, Sở GTVT tỉnh tiếp tục tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh phát động phong trào toàn dân làm GTNT theo tiêu chí xây dựng NTM, duy tu bảo dưỡng, nâng cấp các tuyến đường. động viên nhân dân đóng góp kinh phí và lồng ghép kết hợp với các chương trình, dự án và sự hỗ trợ của ngân sách.

Cùng với đó là triển khai cơ chế hỗ trợ xi măng và công tác duy tu bảo dưỡng đường GTNT, rãnh thoát nước; hướng dẫn, tổ chức tập huấn về quy mô kỹ thuật, quy trình kỹ thuật đầu tư xây dựng các tuyến đường GTNT phù hợp với từng loại đường, loại kết kết cấu, tình trạng mặt đường…để các địa phương triển khai thực hiện đảm bảo chất lượng.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Sức hút cụm công nghiệp phía Bắc Hà Tĩnh

Sức hút cụm công nghiệp phía Bắc Hà Tĩnh

Mới 7 tháng hoạt động, Cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đã thu hút 7 dự án, khẳng định tiềm năng phát triển công nghiệp của Hà Tĩnh và hiệu quả trong thu hút doanh nghiệp của chủ đầu tư.
Bán vàng bằng... giấy hẹn

Bán vàng bằng... giấy hẹn

Thị trường vàng khan hiếm, nhiều nơi “trắng” hàng. Từ đó, xuất hiện hình thức bán vàng bằng giấy hẹn – người mua liều lĩnh đặt cọc, gửi trọn niềm tin vào tờ giấy viết tay.
Cam chanh thu hoạch sớm, giá cao

Cam chanh thu hoạch sớm, giá cao

Thời điểm này, nông dân trồng cam chanh tại nhiều vùng ở Hà Tĩnh bắt đầu thu hoạch. Với hương vị ngọt thanh, thơm mát, cam đầu mùa được người dân ưa chuộng, giá bán cao.
Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt tăng trở lại sau phiên 'lao dốc'

Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt tăng trở lại sau phiên 'lao dốc'

Giá vàng thế giới hôm nay (24/10) tiếp đà tăng trở lại, giao dịch quanh mức 4.130 USD sau phiên “lao dốc” hôm thứ 4 vừa qua. Trong nước, giá vàng miếng SJC tăng theo giá thế giới, giao dịch sát mốc 150 triệu đồng/lượng; vàng nhẫn giao dịch ở mức 148,7 triệu đồng/lượng.
Vấn đề hôm nay: Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

Vấn đề hôm nay: Chung tay bảo vệ động vật hoang dã

Công tác quản lý động vật hoang dã và bảo tồn các loài chim hoang dã, di cư đang nhận được sự quan tâm từ các cấp, ngành và cộng đồng tại Hà Tĩnh. Nội dung này sẽ được phân tích trong chương trình Vấn đề hôm nay của Báo Hà Tĩnh.
Giảm thuế xăng dầu, doanh nghiệp “nhẹ gánh” lo

Giảm thuế xăng dầu, doanh nghiệp “nhẹ gánh” lo

Quốc hội tiếp tục giảm 50% thuế bảo vệ môi trường với xăng dầu đến hết năm 2026 sẽ giúp doanh nghiệp Hà Tĩnh giảm chi phí và đây cũng là “chìa khóa” để thúc đẩy phục hồi kinh tế.
Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Giá xăng dầu giảm vào ngày mai?

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (23/10) có thể giảm từ 200-220 đồng/lít; trong khi đó giá dầu giảm mạnh hơn với mức từ 290-610 đồng/lít.
Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thông tin mới về đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Bộ Xây dựng đã phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ xây dựng, hoàn thiện dự thảo 37 bộ tiêu chuẩn Việt Nam trên cơ sở tương đương tiêu chuẩn quốc tế (ISO). Đây là các tiêu chuẩn chung không liên quan trực tiếp đến các công nghệ lõi của đường sắt tốc độ cao.