10 khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới

(Baohatinh.vn) - Chợ đêm từ lâu đã là một nét văn hóa nổi bật của châu Á, và sự phổ biến của chúng đang nhanh chóng lan rộng đến phần còn lại của thế giới.

Ở các quốc gia khác nhau thì chợ đêm cũng hoạt động theo những cách khác nhau. Một số chợ đêm hoạt động quanh năm, một số khác chỉ mở vào cuối tuần, và một số nữa thì lại hoạt động theo mùa. Tuy nhiên, điểm chung của tất cả là đều sôi động nhất vào ban đêm, sau khi mặt trời lặn!

Chợ đêm là không gian mở và được hưởng lợi từ không khí mát mẻ mà buổi tối mang lại. Những người bán hàng sẽ mang thực phẩm, trái cây, rau, đồ trang trí và quần áo đến đây để bày bán.

Dưới đây là 10 chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới theo giới thiệu của trang web chuyên khảo sát du lịch SkyScanner.

10. Chợ đêm Temple Street, Hong Kong

10 khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới

Mỗi khi màn đêm buông xuống, chợ đêm Temple Street ở Hong Kong lại trở nên sống động hơn bao giờ hết. Temple Street khiến những người tham quan, mua sắm thích thú bởi năng lượng tích cực, khung cảnh đầy màu sắc và những mùi hương dễ chịu mà nó mang lại.

Được ca ngợi vì ẩm thực hấp dẫn, khu chợ này có các quán ăn được gọi là dai pai dong bán các loại đồ ăn thức uống đa dạng như hải sản, cơm cháy, mì, dim sum... Trong khi đó, tại một số gian hàng khác, khách du lịch có thể tìm thấy hàng loạt các món đồ lưu niệm của Trung Quốc.

9. Chợ đêm Ninh Hạ, Đài Bắc, Đài Loan

10 khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới

Xuất hiện từ hơn 60 năm trước, chợ đêm Ninh Hạ lúc bấy giờ được xem như là một trung tâm mua sắm phụ kiện và quần áo. Giờ đây, Ninh Hạ là điểm đến để khám phá ẩm thực tuyệt vời ở Đài Bắc với hơn 180 gian hàng bày bán các món ngon nổi tiếng của Đài Loan. Nơi đây cũng khuyến khích mọi người sử dụng các loại đũa thân thiện với môi trường và một thiết bị ngăn chặn dầu mỡ không xâm nhập vào hệ thống nước thải của thành phố.

8. Chợ đêm Luang Prabang, Lào

10 khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới

Các chợ đêm ở châu Á phần lớn đều ồn ào và náo nhiệt. Tuy nhiên, thật đáng ngạc nhiên, chợ đêm Luang Prabang ở Lào lại rất yên tĩnh, rất hiếm cảnh chèo kéo khách. Tất nhiên ở chợ đêm Luang Prabang, có đến 300 gian hàng cho du khách thoải mái lựa chọn, thậm chí đây còn được coi là một trong những nơi tốt nhất ở Lào để cho bạn tìm thấy các mặt hàng hiếm có với mức giá hời. Khu chợ là nơi bày bán các mặt hàng đồ dệt may, đồ gốm sứ tinh xảo, đồ cổ, tranh vẽ, cho đến chè, cà phê, giày dép, hay thậm chí cả những loại gia vị.

7. Chợ đêm Đông Hoa Môn ở Bắc Kinh, Trung Quốc

10 khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới

Nếu bạn là người thích những trải nghiệm mới lạ, sao không thử dến với chợ đêm Đông Hoa Môn ở thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc. Nơi đây nổi tiếng với những món ăn đường phố kỳ quái được chế biến từ bọ cạp, thằn lằn, dế, tằm và rết. Bên cạnh những món ăn Trung Quốc truyền thống, khu chợ cũng bày bán nhiều loại đồ ăn có xuất xứ từ phương Tây.

6. Chợ đêm Barranco ở Lima, Peru

10 khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới

Chợ đêm Barranco ở thủ đô Lima của Peru là nơi rất nhiều người bán dạo tập trung ở quảng trường chính của thành phố. Khu chợ này có đủ loại hàng, từ khăn quàng bằng lông len, đồ trang sức kết hạt đến các loại đồ thủ công lâu đời của Peru.

5. Chợ đêm Suzuki ở thành phố Melbourne, Australia

10 khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới

Được tổ chức vào ngày thứ Tư hàng tuần từ tháng 11 năm này đến tháng 2 năm sau ở bãi họp chợ Queen Victoria, chợ đêm Suzuki là nơi các thợ thủ công và những người bán dạo đồ ăn địa phương trưng bày các mặt hàng đặc trưng nổi bật của thành phố. Đối với những người sành ăn, bạn sẽ có vô số lựa chọn, bao gồm các món ăn chịu ảnh hưởng của ẩm thực Việt Nam, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ethiopia và Ấn Độ.

4. Chợ đêm Harrison ở thành phố Baguio, Philippines

10 khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới

Được coi là một trong những điểm thu hút hàng đầu tại thành phố Baguio, chợ đêm Harrison thực sự được xem là thiên đường của người mua sắm. Nơi đây cung cấp một loạt các mặt hàng, bao gồm quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện công nghệ và phụ kiện nhà bếp. Thêm vào đó, chợ đêm còn có vô số những món đồ lưu niệm và những món ngon hấp dẫn như bánh taho dâu tây.

3. Chợ đêm Yamashiro Farmers’ Market ở Los Angeles, Mỹ

10 khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới

Không chỉ tự hào với tầm nhìn đẹp ra thành phố Los Angeles, chợ đêm Yamashiro Farmers“Market còn cung cấp dịch vụ đưa đón khứ hồi miễn phí và chỗ đậu xe bên ngoài. Được mở ra vào mỗi tối thứ năm các tháng mùa hè, chợ đêm Yamashiro Farmers” Market sẽ làm thỏa mãn vị giác của bạn với những món ăn đường phố tuyệt ngon.

2. Chợ đêm Ratchada Night Bazaar ở thủ đô Bangkok, Thái Lan

10 khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới

Đông đảo du khách nước ngoài cũng như người dân bản địa đổ về chợ đêm Ratchada Night Bazaar vào mỗi tối thứ bảy hàng tuần. Ban đầu, nơi đây là chỗ gặp gỡ trao đổi các loại xe đẩy và các bộ phận xe ôtô cũ, nhưng giờ đây, khu chợ này là nơi hội tụ đủ loại thời trang và ôtô cũ. Bên cạnh việc là một trung tâm cho những người săn đồ giá rẻ, nơi này cũng là một nơi mang đậm bản sắc văn hóa Thái Lan.

1. Chợ đêm Marrakech ở Marrakech, Morocco

10 khu chợ đêm nổi tiếng nhất thế giới

Danh sách các chợ đêm nổi tiếng nhất trên thế giới sẽ chẳng thể hoàn thành nếu không có chợ đêm Marrakech của Morocco. Nổi tiếng với không khí lễ hội đầy sôi động, chợ đêm Marrakech đôi khi giống như một chương trình tạp kỹ vào ban đêm với đa dạng các loại hình giải trí. Còn nữa, nơi đây có rất nhiều món ăn ngon như súp ốc, gà nướng, bánh mì kẹp thịt Morocco... Những nghệ sĩ xăm Henna và những người bán hàng thủ công, đồ lưu niệm và đồ cổ luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Đồng ý chủ trương tổ chức thí điểm phiên chợ đêm cuối tuần vào tháng 12/2019 tại vị trí phù hợp trên địa bàn TP Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với UBND TP Hà Tĩnh và các cơ quan, đơn vị liên quan khảo sát, lựa chọn vị trí phù hợp, xây dựng phương án cụ thể, dự trù kinh phí và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để tổ chức thí điểm phiên chợ đêm cuối tuần năm 2019.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Công Thương, tham mưu bố trí kinh phí để tổ chức thí điểm phiên chợ đêm cuối tuần.

UBND TP Hà Tĩnh phối hợp với Sở Công Thương, Sở Tài chính, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan khảo sát, lựa chọn vị trí phù hợp và tham gia xây dựng phương án tổ chức thí điểm; tăng cường thông tin tuyên truyền về tổ chức phiên chợ đêm để người dân biết, tham gia; chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với Sở Công Thương, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan đảm bảo các điều kiện về ANTT, ATGT, vệ sinh môi trường...

Trên cơ sở kết quả thực hiện thí điểm tổ chức phiên chợ đêm, UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan nghiên cứu, đánh giá, xây dựng phương án cụ thể tổ chức phiên chợ đêm cuối tuần kết hợp tuyến phố đi bộ ban đêm để xem xét, quyết định và triển khai trong năm 2020.

(Theo SkyScanner)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast