Những điểm đến lý tưởng cho mùa thu

Trong bốn mùa của năm thì mùa thu là thời điểm lý tưởng nhất để chuyến đi của bạn thêm phần thú vị. Với thời tiết mát mẻ, những tia nắng cũng ngọt ngào, dịu nhẹ hơn mang theo chút se lạnh,... những điểm đến sau sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ!

1. Du khu lịch Tràng An

Khu du lịch hang động Tràng An (huyện Gia Viễn và Hoa Lư, Ninh Bình) có diện tích 966,4 ha. Tại đây có 500 loài thực vật, 73 loài chim, 41 loài thú, 32 loài bò sát sinh sống. Theo các nhà khảo cổ và địa chất khẳng định quần thể danh thắng Tràng An – Hoa Lư xưa là một vùng biển cổ, cách đây khoảng 250 triệu đến 300 triệu năm.

Những điểm đến lý tưởng cho mùa thu

Đến Tràng An mùa này du khách sẽ có cơ hội ngắm thung lũng mùa vàng (mùa lúa chín), chèo thuyền trên suối.

Xung quanh nơi đây, núi bao bọc bốn phía, ẩn dưới mỗi ngọn núi là những hang động, điều kỳ diệu ở đây là các hang động được thông với nhau bởi các thung nước hiểm trở tạo nên một kinh đô Hoa Lư với thế phòng thủ vững chắc. Những ngọn núi cao chót vót chính là đài quan sát, cũng là tường thành bảo vệ kinh đô. Thời gian có thể làm hủy hoại những công trình kiến trúc nhân tạo, nhưng tường thành núi đá vẫn mãi mãi tồn tại, chính vì thế kinh đô Hoa Lư còn được gọi là “Kinh đô Ðá”.

Đến Tràng An mùa này du khách sẽ có cơ hội ngắm thung lũng mùa vàng (mùa lúa chín), chèo thuyền trên suối. Ngoài ra, du khách có thể tham quan thêm các danh thắng khác gần đó như khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, Thung Nham – Vườn Chim, Chùa Bái Đính,…

Những điểm đến lý tưởng cho mùa thu

Thu về Tràng An đẹp như một bức tranh.

2. Mùa thu Hà Nội

Chẳng phải tự nhiên mùa Thu Hà Nội là niềm cảm hứng cho hàng loạt ca khúc nổi tiếng viết về Hà Nội, về mùa thu. Quả thật, mùa thu Hà Nội có sức hấp dẫn lạ kỳ không chỉ bởi nét đẹp lãng mạn, cổ kính, không chỉ mùa sấu rụng, mùa lá vàng bay, mùa có những sợi nắng vàng, mùa có những cơn gió thu se lạnh,… mà còn bởi những con phố ngào ngạt hương hoa sữa.

Những điểm đến lý tưởng cho mùa thu

Mùa Thu Hà Nội đẹp xao xuyến lòng người!

Đây cũng là mùa lộc vừng khoe sắc, dạo quanh Hồ Gươm bạn sẽ được ngắm hoa lộc vừng nở rộ, bay trong gió. Nếu như cuối đông, lộc vừng thay lá vàng rực thì cuối thu, cây trổ hoa đỏ như những tấm màn buông bên mặt nước.

Hà Nội mùa Thu không chỉ nổi tiếng ở cảnh sắc thiên nhiên ban tặng mà nơi đây còn có những món ăn vặt rất đặc trưng như cốm làng Vòng, sấu chín, phở Bát Đàn,...

Những điểm đến lý tưởng cho mùa thu

Cốm làng Vòng - nét đặc trưng của mùa thu Hà Nội.

3. Khám phá Hà Giang mùa hoa tam giác mạch

Vùng đất nổi tiếng nhất với những vạt tam giác mạch bạt ngàn, làm say đắm lòng người chính là Hà Giang. Tam giác mạch không mọc lẻ tẻ mà chụm lại với nhau, trải dài trên những thửa ruộng hay triền núi. Sắc hoa cũng vì thế mà ấn tượng và nổi bật hơn.

Những điểm đến lý tưởng cho mùa thu

Những cánh hoa nhỏ li ti, mỏng manh là vậy mà lại có sức hút lạ kỳ.

Đến những địa điểm ở Hà Giang như Hoàng Su Phì, Xín Mần, Lũng Táo, Phố Cáo, Sủng Là, Đồng Văn, Lũng Cú… du khách có thể chiêm ngưỡng hoa trải đều khắp đường đi. Có chỗ hoa chỉ mọc thành những ô nhỏ, chỗ khác lại chênh vênh trong các khe đá, nhưng cũng có nơi sắc hoa nhuộm màu cả thung lũng.

Trong đó, Sủng Là được xem là điểm ngắm tam giác mạch đẹp nhất. Những cánh hoa phơn phớt tím hồng trải dài, tạo thành thảm hoa tuyệt đẹp. Bất cứ ai đến đây cũng đều bị quyến rũ bởi màu sắc và sự dịu dàng, thơ mộng hiếm có của loài hoa đẹp như cổ tích này.

4. Sapa mùa lúa chín

Du lịch Sapa mùa thu bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thửa ruộng lúa chín vàng uốn quanh triền đồi hùng vĩ, đẹp tráng lệ. Vào thời gian này du khách tới Sapa thường để chiêm ngưỡng mùa lúa chín vàng và chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp này.

Những điểm đến lý tưởng cho mùa thu

Sapa mùa lúa chín không chỉ có sức hút với du khách mà ngay cả những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng "phải lòng".

Tới Sapa không thể bỏ qua chợ phiên và thưởng thức những món ăn ngon nổi tiếng ở Sapa như thắng cố, xiên nướng, rượu cần. Ngắm sương mù trên đỉnh Hàm Rồng, tham quan thác Bạc, đèo Ô Quy Hồ, thung lũng Mường Hoa,…

Chỉ với lịch trình 2 -3 ngày cuối tuần đủ để bạn trải nghiệm và khám phá vùng đất tuyệt đẹp này.

5. Đồi chè ở Mộc Châu

Những điểm đến lý tưởng cho mùa thu

Ở một mảnh đất cao nguyên nhìn đâu cũng thấy đẹp, nhất là vào mùa thu những đồi chè xanh ngắt, tươi non mơn mởn… là điểm đến lý tưởng để bạn khám phá, trải nghiệm và ghi lại những khoảnh khắc đẹp của chuyến đi.

Những điểm đến lý tưởng cho mùa thu

Vườn chè Mộc Châu là điểm đến khó có thể bỏ qua.

Vẫn những đồi chè ôm vòng vèo cả mảnh đất cao nguyên ấy, những con đường đất đỏ dốc ngược, thế mà vẫn cuốn hút bao lữ khách đến mê mệt. Ở đó, sau những cua tay áo vòng vèo chạy từ đồi này sang thung lũng kia, cảnh quan cứ thế luân chuyển liên tục, mỗi khúc quanh lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Dù có đến cả chục lần, chắc chắn bạn vẫn khám phá ra được điều gì đó hay hay.

Theo dantri.com.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast