Ngày 1/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Đặng Quốc Khánh đi kiểm tra thực địa Dự án Nâng cấp tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng. Đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành cấp tỉnh, địa phương liên quan cùng tham dự.
Việc chuyển tuyến đường ven biển Hà Tĩnh thành quốc lộ ven biển Hà Tĩnh góp phần thực hiện tốt công tác quản lý, bảo trì, bảo đảm giao thông thông suốt, duy trì khả năng khai thác và tuổi thọ lâu dài của tuyến đường.
Trong 1 tháng thực hiện công tác tuần tra kiểm soát trên tuyến đường ven biển, Tổ công tác đặc biệt 256 Công an Hà Tĩnh đã phát hiện, xử lý 879 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đoạn qua 2 huyện Lộc Hà và Nghi Xuân đang gia tăng nhanh, gây lo lắng cho người tham gia giao thông.
Ngành chức năng Hà Tĩnh triển khai kiểm tra tình hình trật tự an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 15B và đường ven biển Hà Tĩnh khi gần đây lượng xe container, xe đầu kéo lưu thông trên 2 tuyến đường này tăng.
Trước tình trạng lượng phương tiện, nhất là xe đầu kéo, container di chuyển trên tuyến đường ven biển tăng cao, lực lượng chức năng Hà Tĩnh đang tăng cường các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
Tuyến đường An Viên Mỹ Thành được triển khai nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương hàng hóa của Nhân dân trong khu vực, đặc biệt là khai thác tiềm năng phát triển kinh tế biển của huyện Nghi Xuân nói riêng và tỉnh Hà Tĩnh nói chung.
Sau hơn 5 tháng thi công, tuyến đường An Viên Mỹ Thành (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã đạt gần 70% khối lượng. Các nhà thầu đang tổ chức nhiều mũi thi công trên toàn tuyến để kịp bàn giao, đưa vào sử dụng trước khi diễn ra lễ hội du lịch biển năm 2023.
Sau phản ánh của Báo Hà Tĩnh về các điểm tập kết rác thải tự phát dọc tuyến đường ven biển đoạn đi qua các xã thuộc TX Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh, một số địa phương đã tiến hành thu gom, nhưng có nơi rác vẫn đang “yên vị”.
Dù đã được khắc phục sửa chữa các vị trí rạn nứt bề mặt thảm nhưng để đảm bảo mỹ quan tuyến đường ven biển Hà Tĩnh, nhà thầu đã quyết định cào bóc, thảm lại gần 2 km đoạn tuyến qua xã Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh).
Dọc tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đoạn qua huyện Kỳ Anh và TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) xuất hiện nhiều điểm tập kết rác thải tự phát gây ô nhiễm môi trường, làm xấu mỹ quan.
Trước tình trạng mặt đường ven biển Hà Tĩnh đoạn qua xã Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh) xuất hiện một số vị trí bị rạn nứt, chủ đầu tư đã yêu cầu đơn vị thi công nhanh chóng khắc phục, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.
Xác định hạ tầng giao thông là một trong những “chìa khóa” mở cánh cửa phát triển cho KT-XH Hà Tĩnh, Ban Quản lý dự án (BQLDA) Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh - chủ đầu tư các dự án về giao thông luôn nỗ lực, quyết tâm, đặt trách nhiệm lên hàng đầu để đảm bảo tiến độ, chất lượng các công trình được giao.
Tuyến đường ven biển Hà Tĩnh dài 120 km, từ cầu Cửa Hội (Nghi Xuân) tới điểm giao với quốc lộ 12C ở cảng Vũng Áng (TX Kỳ Anh) góp phần chia sẻ lưu lượng với quốc lộ 1, khai thác hiệu quả tài nguyên biển, tăng cường kết nối 3 tỉnh Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình.
Cùng với việc xây dựng tường chắn dài 225m, ngành chức năng còn đào phá, di dời những tảng đá lớn, ngăn chặn tình trạng sạt lở mái taluy dương trên tuyến đường ven biển ở Hà Tĩnh.
Khi đoạn Kỳ Xuân – Kỳ Ninh thi công xong thì tuyến đường ven biển Hà Tĩnh dài 67,88km sẽ chính thức “về đích”. Tuyến đường này không chỉ góp phần giảm lưu lượng phương tiện cho QL 1 mà còn tạo điều kiện phát triển KT-XH của Hà Tĩnh, nhất là du lịch biển.
Hàng chục tảng đá "mồ côi" lớn nằm chênh vênh trên vách núi có nguy cơ rơi xuống tuyến đường ven biển Hà Tĩnh bất cứ lúc nào khiến người tham gia giao thông lo lắng mỗi khi di chuyển qua đây.
Dù đã xảy ra không ít vụ tai nạn giao thông (TNGT) nghiêm trọng trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh nhưng một bộ phận người dân vẫn rất thiếu ý thức trong chấp hành Luật Giao thông đường bộ.
Mặc dù ảnh hưởng của dịch COVID-19, thời tiết không thuận lợi nhưng các đơn vị thi công tuyến đường ven biển đoạn Kỳ Xuân - Kỳ Ninh đã nỗ lực vượt khó, tăng công suất, cố gắng hoàn thành công trình trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Sau nhiều nỗ lực của ngành chức năng, sạt lở trên tuyến đường ven biển ở Hà Tĩnh bước đầu đã được khắc phục, các phương tiện có thể lưu thông tạm thời qua khu vực này.
Dù mưa đã tạnh nhưng việc khắc phục sạt lở, thu dọn đất đá tràn xuống chắn ngang tuyến đường ven biển, đường quốc phòng ở Hà Tĩnh vẫn chưa thể triển khai do hiện trường vẫn rất phức tạp, các tảng đá lớn có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.
Vượt qua những khó khăn do thời tiết không thuận lợi, các nhà thầu đang tăng ca, tăng kíp để đảm bảo tiến độ công trình đường ven biển Hà Tĩnh đoạn Kỳ Xuân - Kỳ Ninh.
Dù thời tiết nắng nóng nhưng các kỹ sư, công nhân thi công tuyến đường ven biển Hà Tĩnh, đoạn Kỳ Xuân - Kỳ Ninh vẫn hăng say lao động cả ngày lẫn đêm để đảm bảo tiến độ công trình.
Nắp đậy hệ thống mương thoát nước dọc tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đoạn qua xã Cương Gián (Nghi Xuân) bị hư hỏng từ nhiều tháng nay nhưng chưa được sửa chữa, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn cho người dân.
Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh trong chuyến kiểm tra tiến độ thực hiện và công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án nâng cấp tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đoạn qua Kỳ Xuân - Kỳ Ninh.
Tình trạng thanh niên nam, nữ và cả người có tuổi không đội mũ bảo hiểm vẫn chạy xe máy trên tuyến đường ven biển Hà Tĩnh đoạn Nghi Xuân - Lộc Hà đã kéo dài thời gian qua nhưng chưa được lực lượng chức năng xử lý dứt điểm.
Tình trạng người dân xã Cương Gián (Nghi Xuân – Hà Tĩnh) tận dụng tuyến đường ven biển làm nơi phơi hải sản, họp chợ tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.
Để hoàn thành dự án nâng cấp tuyến đường ven biển đoạn Kỳ Xuân - Kỳ Ninh (Hà Tĩnh) đúng tiến độ, chủ đầu tư cùng các sở, ngành, địa phương đang khẩn trương phối hợp tháo gỡ vướng mắc.
Dự án nâng cấp tuyến đường ven biển đoạn Kỳ Xuân - Kỳ Ninh (Hà Tĩnh) đang được chủ đầu tư cùng các sở, ngành, địa phương phối hợp tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công.