Câu chuyện về ngôi nhà “cô độc” nhất thế giới

Nằm trơ trọi một mình giữa giữa lòng sông, nhiều lần ngôi nhà bị nước lũ phá hủy, nhưng nó được dựng lại nhiều lần. Đến nay, ngôi nhà “cô độc” này lại trở thành điểm du lịch hút khách.

Bên ngoài thị trấn Bajina Bašta, ngay giữa lòng con sông hẹp Drina, Siberia, là một ngôi nhà nằm trơ trọi giữa dòng. Ngôi nhà nhỏ đứng trên tảng đá nằm giữ sông suốt hơn nửa thế kỷ qua, được người ta gọi là ngôi nhà “cô độc” nhất thế giới.

Câu chuyện về ngôi nhà “cô độc” nhất thế giới

Toàn cảnh của ngôi nhà từ trên cao

Được xây vào năm 1968 do nhóm các chàng trai trẻ muốn kiếm tìm một nơi nào đó để tắm nắng. Những chàng trai bơi lội trên sông Drina rồi trèo lên tảng đá giữa dòng để nghỉ ngơi. Nhận thấy rằng nằm trên đá chẳng dễ chịu chút nào, họ quyết định cùng nhau xây dựng một ngôi nhà nhỏ.

Câu chuyện về ngôi nhà “cô độc” nhất thế giới

Ngôi nhà “cô đơn” nhất thế giới nằm trơ trọi trên một tảng đá giữa dòng sông Drina, Siberia

Mỗi lần chèo thuyền kayak ra giữa dòng, những chàng trai lại mang theo một chút vật liệu xây dựng như từng tấm vách hay ván gỗ. Cuối cùng, căn nhà được hoàn thành, trở thành địa điểm nghỉ ngơi lý tưởng của cả nhóm vào mỗi dịp hè.

Câu chuyện về ngôi nhà “cô độc” nhất thế giới

Với vị trí đắc địa giữa dòng nước, xung quanh không có bất cứ thứ gì che chắn, người ta vẫn gọi đó là ngôi nhà “đơn độc” nhất thế giới

Do vị trí nằm ở nơi hiểm hóc, căn nhà từng nhiều lần bị phá hủy bởi những dòng nước lũ. Sau mỗi lần như thế, nhà mới được dựng lên thay thế cho nơi ở cũ. Những chàng trai năm nào cũng không hề biết “tác phẩm” của thời tuổi trẻ lại được biết tới khắp thế giới khoảng hơn 40 năm sau.

Câu chuyện về ngôi nhà “cô độc” nhất thế giới

Một nhóm thanh niên địa phương đã chung sức tạo ngôi nhà bằng cách chở vật liệu bằng thuyền kayak để xây dựng từng chút một

Vào tháng 8/2011, nhiếp ảnh gia Irene Becker đã tới đây chụp hình. Tấm hình về ngôi nhà nằm cô độc giữa dòng nước của Becker đăng tải trên National Geographic, gây sức hút lớn với độc giả khắp thế giới.

Nhiều người không tin có sự tồn tại của một ngôi nhà như thế. Họ lặn lội tới tận nơi để xác minh sự tồn tại. Sức lan tỏa ngày một lớn khiến ngôi nhà nhỏ dần dần trở thành địa điểm hút khách ở Siberia.

Ngày nay, ngôi nhà không còn “cô đơn” khi đón lượng khách tới thăm mỗi ngày. Du khách có thể tham gia tour du lịch trên sông, chèo thuyền kayak để tới được nơi này.

Câu chuyện về ngôi nhà “cô độc” nhất thế giới

Ngôi nhà từng nhiều lần bị nước lũ phá hủy, nhưng được xây lại và tồn tại suốt hơn 50 năm qua

Câu chuyện về ngôi nhà “cô độc” nhất thế giới

Ngày nay, nơi này không còn “cô đơn” khi đón cả trăm lượt khách ghé thăm mỗi ngày. Họ có thể lựa chọn gói tour khám phá trên sông, thăm thú cảnh đẹp hữu tình hai bên bờ.

Theo dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast