Kỳ lạ: “Tòa nhà chọc trời” nằm ngang ở độ cao 250m

Chiếc cầu trên không được thiết kế như một tòa nhà cao tầng nhưng lại nằm ngang ở độ cao 250m.

Một công trình đặc biệt dự kiến sẽ chính thức khai trương và đón khách tại thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc, vào cuối năm nay. Đó là công trình gồm 8 tòa nhà chọc trời, kết nối với nhau bằng một cây cầu trên không (skybridge). Nhưng thiết kế lạ mắt khiến nhiều người liên tưởng tới một “nhà chọc trời” nằm ngang ở độ cao 250m.

Kỳ lạ: “Tòa nhà chọc trời” nằm ngang ở độ cao 250m

“Tòa tháp nằm ngang” ở độ cao 250m

Cầu trên không mang tên Conservatory, có chiều dài 300m, rộng 32,5m và cao 26,5m, cũng được chủ đầu tư ví von với một tòa nhà cao tầng nằm ngang. Công trình nằm trên đỉnh tháp của những tòa nhà chọc trời, kết nối với 2 tòa tháp liền kề.

Ban đêm, công trình được chiếu sáng bằng chùm ánh sáng khổng lồ, phản chiếu bầu trời đêm với những màn trình diễn rực rỡ, dự kiến là nơi thu hút khách du lịch khi tới Trùng Khánh.

Bên trong cầu Conservatory có bể bơi vô cực, vườn treo và các đài quan sát. Công trình có kết cấu khung thép nặng 12.000 tấn, 3200 tấm kính và 4800 tấm nhôm. Kết cấu thép của cầu được xây dựng hoàn chỉnh vào giữa năm 2018. Tiếp đó, mặt kính trong suốt cùng dự án vườn treo sẽ được tiếp tục hoàn thiện.

Kỳ lạ: “Tòa nhà chọc trời” nằm ngang ở độ cao 250m

Dự án được coi là sự phát triển đầy tham vọng, khi nằm ở vị trí chiến lược giữa ngã ba sông Dương Tử và sông Jialing

“Sau khi hoàn thiện tổ hợp, chúng tôi sẽ trang trí nội thất như việc phủ xanh vườn treo của cầu trên cao. Nơi đây sẽ có đài quan sát cao nhất khu vực miền tây của Trung Quốc”, ông Lucas Loh, giám đốc quản lý đầu tư của dự án, cho hay.

Được biết, siêu dự án này nằm trên khu đất rộng 9,2 hecta, gồm trung tâm mua sắm, khu văn phòng, căn hộ và khách sạn. Hai tòa nhà chọc trời cao 350m được coi là tòa tháp cao nhất ở Trùng Khánh. 6 tòa tháp chọc trời khác cao khoảng 250m. Công trình được coi là sự phát triển đầy tham vọng, khi tọa lạc tại vị trí chiến lược giữa ngã ba sông Dương Tử và sông Jialing.

Theo dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast