Sau gần 1 thế kỷ, Tử Cấm Thành lần đầu mở cửa đón khách vào ban đêm

Lần đầu tiên kể từ năm 1925, Tử Cấm Thành (Bắc Kinh) mở cửa đón khách du lịch sau 17 giờ, và chỉ mở cửa trong 2 đêm từ 19/2 đến 20/2. Đây là dịp hiếm hoi du khách được tham quan địa danh nổi tiếng này về đêm nhân dịp lễ hội đèn lồng năm nay.

Vốn dĩ Tử Cấm Thành chỉ đón khách tới 16h30 vào mùa đông và 17h vào mùa hè. Tuy nhiên, với những vị khách đặc biệt như nguyên thủ các nước sẽ có “cơ chế” riêng để tới nơi này vào buổi tối. Năm 2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump từng có dịp chiêm ngưỡng Tử Cấm Thành về đêm, là một ví dụ.

Sau gần 1 thế kỷ, Tử Cấm Thành lần đầu mở cửa đón khách vào ban đêm

Tử Cấm Thành chưa từng mở cửa đón khách sau 17 giờ, trừ những trường hợp du khách đặc biệt

Rất đông du khách không thể bỏ lỡ cơ hội “có một không hai này”. Bởi vậy, vé tham quan cho tour ban đêm nhanh chóng bán hết. Ngày 17/2, trang web chính thức của ban quản lý di tích Tử Cấm Thành cũng bị sập do lượng truy cập quá tải.

Trong tour tham quan về đêm, du khách chỉ được tới một số khu vực nhất định, bao gồm Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, thành Đông và Thần Vũ Môn. Cũng trong khuôn khổ của lễ hội đèn lồng, du khách còn có dịp thưởng thức các buổi trình diễn đặc sắc, nhạc giao hưởng, ngắm những bức họa cổ Trung Hoa được chiếu trên mái nhà.

Sau gần 1 thế kỷ, Tử Cấm Thành lần đầu mở cửa đón khách vào ban đêm

Đây là công trình mang nhiều ý nghĩa quan trọng với lịch sử, văn hóa của Trung Quốc

Tử Cấm Thành là một trong những công trình hoành tráng mang ý nghĩa lịch sử, văn hóa của Trung Hoa. Đây là nơi ở của giới hoàng tộc thuộc hai triều đại phong kiến nhà Minh và nhà Thanh, đồng thời là trung tâm chính trị của Trung Quốc suốt 500 năm.

Năm 2020 tới đây, Tử Cấm Thành chính thức kỷ niệm 600 năm thành lập. Đây cũng là năm khu vườn bí mật của vua Càn Long sẽ mở cửa đón khách.

Theo dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast