Hà Tĩnh mong muốn nhiều lao động, thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản

(Baohatinh.vn) - Trong khuôn khổ chương trình làm việc tại Hà Tĩnh, chiều 4/7, đoàn công tác Hiệp hội Thân thiện Quốc tế Nhật Bản (JIFA) do bà Ikeda Setsuko - Chủ tịch hiệp hội làm trưởng đoàn đã đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cũng lãnh đạo các ngành, đơn vị liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Hà Tĩnh mong muốn nhiều lao động, thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn

Thay mặt JIFA, bà Ikeda Setsuko cảm ơn sự hợp tác của Hà Tĩnh trong việc giúp đỡ, tạo điều kiện để hiệp hội tổ chức các chương trình hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, diễn đàn giao lưu phát triển nguồn nhân lực.

Bà Ikeda Setsuko cũng thông báo với lãnh đạo tỉnh các nội dung hợp tác đã được bàn bạc, thống nhất trong sáng nay với Sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh mong muốn nhiều lao động, thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản

Đoàn công tác Hiệp hội Thân thiện Quốc tế Nhật Bản trao đổi với lãnh đạo Hà Tĩnh

Bà Ikeda Setsuko mong tiếp tục nhận được sự quan tâm của tỉnh, sự hợp tác của các sở, ban ngành trong việc tạo điều kiện cho học sinh Hà Tĩnh được tiếp cận với thông tin của tổ chức, đặc biệt là chương trình phái cử thực tập sinh Hà Tĩnh sang Nhật Bản với chi phí thấp; các hoạt động từ thiện, hỗ trợ trường học khó khăn. JIFA sẽ là tổ chức cầu nối cho các nhà đầu tư Nhật Bản tìm hiểu, đầu tư vào KKT Vũng Áng.

Hà Tĩnh mong muốn nhiều lao động, thực tập sinh làm việc tại Nhật Bản

Tại buổi gặp gỡ, hai bên đã đi đến thống nhất nhiều nội dung quan trọng thực hiện trong thời gian tới

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cảm ơn và đánh giá cao những đóng góp của JIFA trong các hoạt động hợp tác, đặc biệt là những hoạt động thiện nguyện trên địa bàn Hà Tĩnh thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chất lượng nguồn nhân lực qua chương trình đào tạo của Nhật và mong muốn ngày càng có nhiều lao động, thực tập sinh được học tập và làm việc tại Nhật Bản.

Về những nội dung JIFA đã bàn bạc, đi đến thống nhất trong sáng nay, tỉnh sẽ phân công các sở, ban, ngành liên quan có sự hỗ trợ, phối chặt chẽ để chương trình hợp tác ngày càng phát huy hiệu quả.

Được biết, trên cơ sở các cuộc gặp gỡ này, tháng 10/2018, hội thảo về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao sẽ được tổ chức với sự tham gia của ngài Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam. Tại hội thảo, JIFA sẽ tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo và trao kinh phí xây dựng máy lọc nước sạch cho Trường THSC Quang Thọ (Vũ Quang).

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast