Học sinh THPT Lê Quý Đôn nhận học bổng khuyến học FEA Ketterlé

(Baohatinh.vn) - Sáng 14/1, Trường THPT Lê Quý Đôn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) tổ chức lễ trao học bổng khuyến học FEA Ketterlé cho học sinh nghèo vượt khó của trường.

Quỹ học bổng và sách FEA Ketterlé đã trao 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1. 500 000 đồng cho các em học sinh lớp 10, 11 và 12 có hoàn cảnh khó khăn đã vươn lên đạt được những thành tích tốt trong học tập.

Học sinh THPT Lê Quý Đôn nhận học bổng khuyến học FEA Ketterlé

Phó Chủ tịch MTTQ tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy và ông Nguyễn Cao Cường - đại diện của Quỹ FEA Ketterlé ở Việt Nam dự và trao học bổng cho các em học sinh

Trong buổi trao học bổng, các em nhận học bổng còn được tặng hạt một loại cây thân gỗ có giá trị dinh dưỡng cao để ươm trồng ở nhà.

Ngoài ra, các em học sinh nhận học bổng cũng nhận được mỗi em một vòng tay mang thông điệp về tình đoàn kết và lòng nhân ái - do bà Catherine Steppel, giáo viên Trường THPT Jacques Prevert Saint Christol Lez Ales ở miền Nam nước Pháp tự tay đan tặng.

Quỹ học bổng và sách FEA Ketterlé được thành lập năm 2016 và phát triển bởi những học sinh cũ của Trường THPT Phan Đình Phùng (TP Hà Tĩnh) nhằm giúp đỡ học sinh nghèo vượt khó, có học lực tốt ở Hà Tĩnh.

Đến năm 2018, đã trao hơn 100 suất học bổng cho học sinh các trường: THPT Lý Tự Trọng, THPT Phan Đình Phùng, THPT Chuyên Hà Tĩnh, THCS Hà Hải, THPT Kỳ Lâm.

Năm 2019, Quỹ chọn trao học bổng cho học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn và dự định sẽ tài trợ tủ sách tiếng Pháp cho các lớp tiếng Pháp THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Chủ đề Học sinh giỏi Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast