Nhà vô địch Olympia 19 dành vinh quang cho người chị gái đã khuất

Vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19, nam sinh Nghệ An - Trần Thế Trung dành vinh quang này cho người chị gái đã mất - người đã gieo mầm ước mơ Olympia cùng cậu. Hai chị em từng cùng nhau xem Olympia từ những ngày bé. 

Trần Thế Trung - nam sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An tiếp tục có được sự may mắn và phong độ thi đấu xuất sắc khi tham gia trận đấu quyết định của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19.

10h30" ngày 15/9, Trần Thế Trung bước lên ngôi vô địch, nhận vòng nguyệt quế dành cho người chiến thắng trận Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19.

Ngay sau khi đăng quang, Trần Thế Trung trả lời phỏng vấn của báo chí một cách cởi mở.

Tiêt lộ suýt gục ngã ở cuộc thi quý

Nhà vô địch Olympia 19 dành vinh quang cho người chị gái đã khuất

Trần Thế Trung giữ tâm lý thoải mái, vững vàng trong khi thí đấu

Thế Trung rất vui với kết quả mà mình đạt được. Cậu cho rằng thành công của mình là nhờ sự thoải mái về tâm lý và một phần nhờ vào may mắn.

Bí quyết học tập của Thế Trung là đọc rất nhiều sách và có trí nhớ tốt. Trung có lợi thế trong các câu hỏi về kiến thức xã hội và lịch sử, điều này được thể hiện rõ ngay trong cuộc thi Chung kết.

Thế Trung có thói quen nhớ bài ngay trên lớp để khi hết giờ học, cậu có thời gian làm nhiều việc khác, đặc biệt là các hoạt động ngoại khoá.

Trần Thế Trung đã từ bỏ cơ hội ôn luyện đội tuyển thi Học sinh giỏi quốc gia của trường để chuyên tâm cho chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

“Em cảm thấy mình không hợp lắm với đội tuyển quốc gia vì sức khoẻ em không đảm bảo. Bên cạnh đó, Trung cũng muốn giành thời gian hoạt động ngoại khoá trong khi kỳ thi học sinh giỏi quốc gia yêu cầu tập trung cao độ. Tuy vậy, để tham gia Olympia em cũng đã phải hi sinh nhiều thứ”, Trung nói.

Sau khi giành chiến thắng, Thế Trung muốn thành lập một câu lạc bộ Olympia ở trường THPT chuyên Phan Bội Châu nơi cậu đang theo học để truyền cảm hứng cho các thế hệ sau. Thế Trung rất tự hào về ngôi trường của mình - ngôi trường mà theo cậu là một trong những trường THPT hàng đầu cả nước.

Lúc này, Thế Trung mới tiết lộ rằng có khoảnh khắc khi tham gia chương trình đấu trí này, cậu tưởng như đã sắp gục ngã vì đối thủ vươn lên ở trận thi Quý, tuy nhiên may mắn đã mỉm cười với Trung, giúp cậu giành chiếc vé quý giá vào chơi Chung kết.

Vượt qua áp lực ở trận Quý, Thế Trung cảm thấy thoải mái hơn nhiều và bước vào trận chung kết với tâm lý nhẹ nhàng. “Em cảm thấy có một đầu cầu truyền hình trực tiếp ở Nghệ An đã là hạnh phúc lắm rồi, đã bước chân lên sân khấu của trận chung kết em đã rất thoả mãn”, Thế Trung nói.

Vinh quang dành cho người chị đã khuất

Nhà vô địch Olympia 19 dành vinh quang cho người chị gái đã khuất

Thế Trung dành tặng vòng nguyệt quế vinh quang cho người chị đã khuất

Trước đây Thế Trung và chị gái hay xem chương trình Đường lên đỉnh Olympia cùng nhau. Từ rất lâu hai chị em đã mơ ước một ngày nào đó tham gia dự thi Olympia. Chị gái rất hâm mộ Phan Đăng Nhật Minh của Olympia 17 và động viên Trung phải cố gắng nhiều.

“Chị là nguồn động lực của em”, Trung nói.

Dù chị gái không còn nhưng ước mơ của hai chị em cùng nuôi dưỡng vẫn được Trung ấp ủ và bây giờ trở thành hiện thực. Do vậy, khi nhận Vòng nguyệt quế của nhà vô địch, Thế Trung nói rằng cậu muốn dành chiếc vòng vinh quang này cho chị gái của mình, người đã không còn trên trần thế nhưng luôn là ánh sáng, tiếp thêm sức mạnh cho cậu.

Đồng hành cùng với Thế Trung trên hành trình Olympia, bố mẹ của Trung là chú Hiển, cô Tuất cảm thấy rất tự hào về con trai và nói rằng: “Cô chú ủng hộ và sẵn sàng đồng hành cùng với ước mơ của con mình trên bất kỳ chặng đường nào”.

Nhà vô địch Olympia 19 vẫn sẽ tham gia cuộc thi trung học phổ thông quốc gia năm tới và cậu hứa rằng khi đi du học sẽ cố gắng chắt lọc tinh hoa của nước bạn để xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

“Em đang phân vân lựa chọn giữa ngành công nghệ thông tin và ngành truyền thông. Từ bé em đã có niềm yêu thích với truyền thông và truyền hình nhưng bây giờ em chưa quyết định được lựa chọn của mình”, Trung nói.

Theo dantri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast