Ôn thi lớp 10 THPT, học sinh Hà Tĩnh bước vào chặng nước rút

(Baohatinh.vn) - Ngay sau những ngày công bố môn thi thứ 3 kỳ thi vào lớp 10 THPT, việc học tập và ôn luyện kiến thức cho học sinh ở các trường THCS ở Hà Tĩnh chính thức bước vào chặng nước rút.

Năm nay, lịch thi vào lớp 10 THPT sớm hơn so với những năm trước nhằm tránh tình trạng học thêm, giảm áp lực tâm lý cho học sinh. Kỳ thi sẽ diễn ra vào ngày 30/5 - sau khi kết thúc năm học khoảng 1 tuần. Thế nên, những ngày này, các trường đều tập trung cao nhất cho kế hoạch củng cố, bổ sung kiến thức cho học sinh lớp 9.

Ôn thi lớp 10 THPT, học sinh Hà Tĩnh bước vào chặng nước rút

Học sinh Trường THCS Quang Trung (xã Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh) cùng nhau ôn luyện, chuẩn bị cho kỳ thi

Dù môn thi thứ 3 (tiếng Anh) kỳ thi vào lớp 10 THPT vừa được thông báo, nhưng đây đã là dự đoán chung của các trường. Thầy Trần Hảo - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Lộc (Can Lộc) cho biết: “Từ đầu năm học, chúng tôi đã chủ động kế hoạch ôn tập kiến thức cho học sinh ở các môn Toán, Ngữ văn và tiếng Anh. Vì thế, khi có thông báo môn thi thứ 3, học sinh và giáo viên cũng có tâm lý nhẹ nhàng, thoải mái.

Chuẩn bị cho kỳ thi, theo nguyện vọng của phụ huynh, học sinh về việc dạy buổi 2, trường đã sàng lọc, phân loại học sinh theo năng lực để tổ chức ôn tập kiến thức phù hợp với trình độ, năng lực của các em".

Ôn thi lớp 10 THPT, học sinh Hà Tĩnh bước vào chặng nước rút

Sau khi 3 môn thi vào lớp 10 chính thức được công bố, cô và trò đang tập trung cao trong từng giờ học

Cùng với việc chuẩn bị kiến thức, những ngày này, các giáo viên bộ môn đã chú trọng việc trang bị những kỹ năng làm bài thi. “Như môn Văn, giáo viên tập trung hướng dẫn các em triển khai một cách logic. Từ hệ thống ý chính được vạch thành sơ đồ, học sinh sẽ dễ dàng hơn trong việc nắm chắc nội dung để có thể làm bài văn nhanh, đầy đủ, cô đọng và súc tích” - cô Trần Thu Hương, giáo viên môn Ngữ văn Trường THCS Quang Trung cho biết.

Bên cạnh sự chủ động của các nhà trường, học sinh đang tự giác sắp xếp thời gian, lịch học ở trường và tự học để chuẩn bị hành trang tốt nhất cho kỳ thi. Em Nguyễn Văn Hoàng - Trường THCS Tân Vịnh (Lộc Hà) chia sẻ: “Ngoài kế hoạch ôn tập của trường, giai đoạn này em đang tăng tốc cho việc củng cố kiến thức, đặc biệt là môn tiếng Anh. Em còn lên mạng để học thêm kiến thức và tìm kiếm một số đề thi để cùng bạn thảo luận, giải đáp”.

Ôn thi lớp 10 THPT, học sinh Hà Tĩnh bước vào chặng nước rút

Thảo luận bài tập theo nhóm là một trong những giải pháp để các em học sinh hỗ trợ nhau bổ sung những phần kiến thức còn thiếu hụt.

Song song với chương trình chính khóa, nhiều trường học đã tổ chức việc luyện đề nhằm giúp học sinh rà soát lại các kiến thức đã học và bổ sung kịp thời những phần kiến thức còn bị hẫng. Theo em Lê Thị Hằng - Trường THCS Đồng Lộc: “Em và các bạn trong lớp đã được cô giáo nhắc nhở không được lơ là với môn học nào. Thời gian này, ngoài việc học ở trường, ở nhà em cũng dành nhiều thời gian để hệ thống kiến thức, tìm và luyện thêm một số bộ đề để kịp thời bổ sung những phần kiến thức còn thiếu hụt”.

Chỉ còn 2 tháng nữa, kỳ thi vào lớp 10 THPT sẽ diễn ra. Việc chủ động học tập, ôn tập của các nhà trường và ý thức tự giác của học sinh trong giai đoạn nước rút này sẽ là yếu tố góp phần mang đến một kỳ thi chất lượng.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast