Phổ thông liên cấp Albert Einstein: Ngôi trường của yêu thương và sáng tạo

(Baohatinh.vn) - Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein - ngôi trường mang tên nhà bác học thiên tài chính thức đi vào hoạt động với lớp trải nghiệm hè trước thềm năm học mới 2018-2019. Mang thông điệp “Yêu thương và sáng tạo”, ngôi trường được kỳ vọng sẽ chắp cánh cho khát vọng mới trên vùng đất học Hà Tĩnh.

Phổ thông liên cấp Albert Einstein: Ngôi trường của yêu thương và sáng tạo

Ngôi trường đầu tư theo tiêu chuẩn quốc tế

Trên khuôn viên 3,3 ha ở phường Thạch Linh (TP Hà Tĩnh), đến thời điểm này, Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein đã hoàn thiện hệ thống cơ sở vật chất theo tiêu chuẩn quốc tế. Hệ thống phòng học được trang bị các thiết bị hiện đại phục vụ dạy học; các phòng chức năng đa dạng; khu vui chơi, rèn luyện thể thao ngoài trời với các loại hình phong phú dưới thảm cây xanh...

Phổ thông liên cấp Albert Einstein: Ngôi trường của yêu thương và sáng tạo

Trường Tiểu học, THCS và THPT Albert Einstein đang rộng mở đón thế hệ học sinh đầu tiên

Theo nhiều phụ huynh, ấn tượng về một ngôi trường thiết kế hiện đại mà thân thiện là điểm đầu tiên họ cảm thấy yên tâm khi gửi gắm con em mình cho nhà trường. Anh Hồ Đức (phường Trần Phú) chia sẻ: "Điều khiến tôi hài lòng là môi trường học tập rất hiện đại, thân thiện, an toàn. Bên cạnh đó là chương trình học phong phú với nhiều hoạt động thực tiễn giúp con trang bị những kỹ năng cần thiết của cuộc sống".

Phổ thông liên cấp Albert Einstein: Ngôi trường của yêu thương và sáng tạo

Vợ chồng anh Hồ Đức đưa 2 con đến đăng ký vào học ở trường

Phụ trách chuyên môn của Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein - thầy giáo Nguyễn Gia Việt cho biết, tiếp cận phương pháp giáo dục tiên tiến trên thế giới, nhà trường đã thiết kế chương trình giáo dục định hướng song ngữ với các nội dung phong phú nhằm giúp học sinh phát triển toàn diện. Trong đó, chương trình giáo dục tiểu học chuẩn đảm bảo kiến thức, kỹ năng theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo và chương trình nâng cao được chuyển giao từ trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm (Hà Nội) - ngôi trường tư thục có uy tín hàng đầu của ngành Giáo dục cả nước.

Phổ thông liên cấp Albert Einstein: Ngôi trường của yêu thương và sáng tạo

Thư viện nhà trường thân thiện, phong phú

Chương trình tiếng Anh được xây dựng theo các tiêu chí đầu ra của Cambridge English với thời lượng 10-14 tiết/tuần, trong đó 35% do giáo viên bản xứ giảng dạy và các chương trình hoạt động tiếng Anh ngoài lớp học. Ngoài ra, trường còn tổ chức dạy một số môn học cơ bản như Toán (Maths) và Khoa học (Science) bằng tiếng Anh nhằm giúp trẻ có được những khái niệm cơ bản về toán tiểu học và khoa học bằng ngôn ngữ Anh. Kết thúc chương trình tiểu học, học sinh sẽ đạt chuẩn đầu ra tiếng Anh tương đương cấp độ KET (A2+).

Phổ thông liên cấp Albert Einstein: Ngôi trường của yêu thương và sáng tạo

Các phòng chức năng như: âm nhạc, mỹ thuật, đàn, múa, vi tính được đầu tư thiết bị dạy học đồng bộ

Chương trình kỹ năng sống được đặc biệt chú trọng với các hoạt động ngoại khóa đa dạng giúp học sinh phát triển những kỹ năng cần thiết để đương đầu và giải quyết hiệu quả những thử thách của cuộc sống.

Phổ thông liên cấp Albert Einstein: Ngôi trường của yêu thương và sáng tạo

Nhà bếp hiện đại, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm

Cùng với các chương trình giáo dục chính, hoạt động ngoại khóa được lồng ghép với các hình thức trải nghiệm, khám phá, trường Albert Einstein hướng tới mục tiêu phát triển và nuôi dưỡng các giá trị cốt lõi của các chủ nhân tương lai, gồm: yêu thương, sáng tạo, chính trực, tự tin, tôn trọng, đam mê, tinh thần đồng đội và tự hào dân tộc.

Niềm tâm huyết giữ thương hiệu đất học

Theo chia sẻ của nhà đầu tư, triển khai xây dựng mô hình trường học tiêu chuẩn quốc tế ở vùng đất học, bên cạnh tìm tòi, áp dụng những chương trình giáo dục ở các nước tiên tiến, một điều tâm huyết là các chương trình phải dành sự ưu tiên phát triển chất lượng mũi nhọn để tiếp tục giữ vững thương hiệu đất học Hà Tĩnh.

Phổ thông liên cấp Albert Einstein: Ngôi trường của yêu thương và sáng tạo

Cán bộ, giáo viên nhà trường tâm niệm: lấy yêu thương và sáng tạo làm nền tảng để xây dựng các hoạt động giáo dục

Bắt đầu từ yếu tố con người, nhà trường đã thu hút được đội ngũ quản lý là những nhà giáo có trình độ cao, được đào tạo bài bản từ các nước tiên tiến. Đội ngũ giáo viên được tuyển chọn kỹ lưỡng với tiêu chí: trình độ, tâm huyết, tình yêu thương và giàu sáng tạo.

Đầu tư phát triển nguồn nhân lực, trường sớm ban hành các chính sách thu hút nhân tài với nhiều đãi ngộ hấp dẫn, trong đó có việc tìm đến các trường THPT, đại học uy tín để thu hút học sinh, sinh viên giỏi. Học sinh trường Chuyên Hà Tĩnh và sinh viên Hà Tĩnh có thành tích học tập tốt tại các trường đại học nếu lựa chọn gắn bó với nhà trường trong tương lai, có thể nhận suất học bổng 3 triệu đồng/ tháng và mức lương cam kết gấp 3 lần lương của giáo viên mới ra trường hệ công lập hiện nay.

Phổ thông liên cấp Albert Einstein: Ngôi trường của yêu thương và sáng tạo

Tham gia học tại Trường Albert Einstein, các em học sinh có cơ hội khám phá, phát huy thế mạnh của bản thân

Hơn 1 năm qua, khi ngôi trường đang được xây dựng thì đội ngũ giáo viên nhà trường đã được ra Hà Nội tham gia khóa đào tạo tập trung dài hạn ở Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm - ngôi trường tư thục hiện đại có chất lượng giáo dục mũi nhọn hàng đầu trong cả nước. Tại môi trường đào tạo gắn với thực tiễn này, giáo viên Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein ngoài việc nâng cao trình độ, đã được trang bị, phát triển những năng lực, kỹ năng đáp ứng yêu cầu dạy học theo các mục tiêu chiến lược của nhà trường.

Phổ thông liên cấp Albert Einstein: Ngôi trường của yêu thương và sáng tạo

Giáo viên nhà trường tham gia khóa đào tạo tập trung dài hạn tại Trường Tiểu học Đoàn Thị Điểm- Hà Nội

Trong đội ngũ nhân sự vững mạnh này, những giáo viên giỏi với sức trẻ và niềm đam mê của mình đang chuẩn bị các chương trình, sáng kiến để hiện thực hóa mục tiêu: phát hiện, đào tạo học sinh giỏi tham gia các kỳ thi của thành phố, tỉnh và các kỳ thi khoa học, Toán học quốc tế.

Phổ thông liên cấp Albert Einstein: Ngôi trường của yêu thương và sáng tạo

Hoàn tất việc chuẩn bị các chương trình, hoạt động cho lớp học hè khai giảng vào ngày 16/8

Thầy Đinh Hữu Khương - người Quảng Bình, tốt nghiệp loại giỏi Đại học Sư phạm Huế cho biết: “Môi trường giáo dục năng động và sáng tạo của trường Albert Einstein đã cuốn hút tôi gắn bó và quyết định lập nghiệp tại Hà Tĩnh. Với niềm đam mê Toán học, tôi đang tích cực chuẩn bị cho hoạt động CLB Toán học trong dịp hè. Ở đó, các sân chơi sẽ được tổ chức để các em tiếp cận với môn Toán bằng chính những quan sát, hoạt động thực tiễn. Thông qua đó nhằm khơi dậy niềm thích thú, hăng say của các em đối với môn Toán, đồng thời để phát hiện, bồi dưỡng những tiềm năng Toán học trong học sinh. Tôi đang chuẩn bị thêm một số dạng Toán bằng tiếng Anh để từng bước hướng học sinh tới các cuộc thi Toán học quốc tế dành cho bậc tiểu học”.

Trong năm học đầu tiên: 2018- 2019, Trường phổ thông liên cấp Albert Einstein tuyển sinh 7 lớp 1, 3 lớp 2 và 1 lớp 3 với tổng số 264 học sinh. Các lớp hệ tiểu học sẽ tiếp tục phát triển về số lượng trong những năm học tiếp theo. Dự kiến đến năm thứ 4 trở đi (2020-2021), trường bắt đầu có các lớp THCS và đến năm học 2023- 2024, triển khai chương trình THPT. Theo đó, ngoài chương trình trung học quốc gia được xây dựng theo hướng tối ưu hóa, học sinh đồng thời sẽ được trang bị trình độ về tiếng Anh đủ điều kiện tham gia du học trong tương lai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast