Việc khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước nhằm đánh giá khách quan chất lượng cung ứng dịch vụ hành chính công của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn
Theo đó, phạm vi đo lường sự hài lòng là các Sở: GTVT, Nội vụ, GD&ĐT, TT&TT, Y tế, Tư pháp, Tài chính, KH&CN, Công thương, KH&ĐT, NN&PTNT, Ngoại vụ, Xây dựng, VH-TT&DL, LĐTB&XH, TN&MT, Ban quản lý các khu kinh tế tỉnh (tổng số mẫu sẽ lấy là 765);
Các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn: Công an tỉnh, BHXH tỉnh, Cục Thuế tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục Hải quan Hà Tĩnh, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Hà Tĩnh (tổng số mẫu sẽ lấy là 270);
UBND các huyện, thành phố, thị xã (tổng số mẫu sẽ lấy là 585); UBND cấp xã trên địa bàn (tổng số mẫu sẽ lấy là 6550).
Đối tượng đo lường sự hài lòng là người dân, cá nhân đại diện cho tổ chức đã trực tiếp giao dịch thủ tục hành chính, sử dụng dịch vụ của cơ quan hành chính từ ngày 1/10/2018 đến 31/7/2019 và đã nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Phương pháp thực hiện là Sở Nội vụ ký hợp đồng với đơn vị tư vấn độc lập để triển khai đo lường. Theo đó, việc khảo sát được tiến hành bằng cách hỏi trực tiếp ý kiến của người dân, tổ chức thông qua phiếu khảo sát; ý kiến của người dân, đại diện tổ chức/doanh nghiệp được đảm bảo bí mật về nguyên tắc khuyết danh theo quy định của công tác điều tra xã hội học; UBMTTQ, Hội Cựu chiến binh tỉnh theo dõi, giám sát quá trình đo lường sự hài lòng theo đúng quy định.
Về thời gian thực hiện kế hoạch, trước 10/8/2019, xây dựng văn bản hướng dẫn lấy mẫu phiếu để tiến hành đo lường sự hài lòng;
Trước ngày 25/8/2019, hoàn thành lập danh sách cá nhân, tổ chức giao dịch thủ tục hành chính và đã nhận kết quả từ ngày 1/10/2018 đến 31/7/2019 gửi về Sở Nội vụ;
Trước 5/9/2019, hoàn thành hội nghị tập huấn công tác lấy phiếu đo lường sự hài lòng;
Từ ngày 5/9/2019 - 5/10/2019, triển khai lấy phiếu đo lường sự hài lòng đối với tổ chức, cá nhân;
Từ ngày 5/9/2019 - 5/10/2019, giám sát công tác lấy phiếu đo lường sự hài lòng đối với tổ chức, cá nhân;
Từ ngày 7/10/2019 - 12/10/2019, thu phiếu đo lường sự hài lòng đối với tổ chức, cá nhân và tiến hành phúc tra, để thực hiện lại việc đo lường sự hài lòng hoặc bổ sung (nếu có);
Trước 20/10/2019, nhập phiếu đo lường sự hài lòng đối với tổ chức, cá nhân và tổng hợp, xử lý số liệu;
Trước 30/11/2019, tổng hợp, xây dựng báo cáo kết quả đo lường sự hài lòng đối với tổ chức, cá nhân.
UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chịu trách nhiệm hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra toàn diện việc thực hiện các nội dung theo kế hoạch đề ra; báo cáo UBND tỉnh kết quả đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước trong giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh năm 2019.
Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, các cơ quan trung ương đóng trên địa bàn lập danh sách cá nhân, tổ chức đã giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh; Trung tâm Hành chính công cấp huyện hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp xã theo hướng dẫn của Sở Nội vụ; cử cán bộ, công chức đầu mối phối hợp với Sở Nội vụ và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai lấy phiếu đo lường sự hài lòng...