Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo phấn đấu sớm hoàn thành thu ngân sách 100 tỷ đồng

(Baohatinh.vn) - Triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Cục Hải quan Hà Tĩnh) đang phấn đấu vượt chỉ tiêu thu ngân sách (100 tỷ đồng) của năm 2020.

Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo phấn đấu sớm hoàn thành thu ngân sách 100 tỷ đồng

Ảnh hưởng của dịch Covid-19, phương tiện vận tải xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo giảm 33,65% so với cùng kỳ.

Quyết liệt triển khai các giải pháp tăng thu ngân sách nhà nước (NSNN) năm 2020, Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tập trung thực hiện các giải pháp tạo thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu trên địa bàn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều kết quả hoạt động giảm so với cùng kỳ.

Từ đầu năm đến nay, có 55.128 lượt phương tiện vận tải xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, giảm 33,65% so cùng kỳ năm trước; trong đó, có 27.441 lượt phương tiện vận tải xuất cảnh (giảm 31,76%), 27.687 lượt phương tiện vận tải nhập cảnh (giảm 35,42%).

Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo phấn đấu sớm hoàn thành thu ngân sách 100 tỷ đồng

Lực lượng hải quan, bộ đội biên phòng phối hợp kiểm tra phương tiện xuất nhập cảnh qua cửa khẩu.

8 tháng đầu năm, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu đạt 134,61 triệu USD, giảm 2,22% so cùng kỳ năm trước; trong đó: Kim ngạch xuất khẩu 72,73 triệu USD (giảm 5,45%); kim ngạch nhập khẩu 61,88 triệu USD (tăng 1,88%). Số thu NSNN là 81,9 tỷ đồng, giảm 2,84% so cùng kỳ năm trước, đạt 81,9% so với chỉ tiêu thu NSNN được giao (100 tỷ đồng).

Ông Lê Dũng – Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo cho biết: Trong tình hình diễn biến dịch Covid-19 vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, Chi cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo tiếp tục triển khai quyết liệt nhiều giải pháp, đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng chống dịch vừa phát triển kinh tế, phấn đấu đạt chỉ tiêu thu ngân sách 100 tỷ đồng trong tháng 11 này.

Chủ đề Thu ngân sách

Đọc thêm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 2): Khơi thông các dòng vốn, giải phóng nguồn lực

Thúc đẩy tiến độ các dự án trọng điểm, đẩy nhanh giải ngân đầu tư công, kích hoạt các dòng vốn chảy vào nền kinh tế, thu hút dự án đầu tư mới… là những nhiệm vụ, giải pháp tiếp tục được Hà Tĩnh tập trung triển khai. Đây được xem là những bước đi quan trọng nhằm giải phóng nguồn lực, thúc đẩy các động lực nội tại để về đích mục tiêu tăng trưởng GRDP từ 8% trong năm 2025.
Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Mùa mật ong kém vui ở Vũ Quang

Thay vì rộn ràng thu hoạch những giọt mật đầu vụ như các năm trước, năm nay, người dân huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) đang trải qua một mùa mật ong chính vụ kém vui.
Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Lực đẩy nào cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo?

Thời gian qua, nhiều doanh nghiệp đã mạnh dạn chuyển đổi sang mô hình tăng trưởng mới dựa trên năng suất và đổi mới sáng tạo. Dù vậy, hệ sinh thái khởi nghiệp ở Hà Tĩnh vẫn còn nhiều khó khăn, chưa có những lực đẩy đủ lớn để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp.
Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Mục tiêu tăng trưởng từ 8% (bài 1): Kỳ vọng sức bật ở các lĩnh vực kinh tế trọng điểm

Bài toán để các ngành kinh tế chủ lực như công nghiệp, tM-DV và nông nghiệp tăng thêm điểm phần trăm về tăng trưởng, góp phần hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng chung cả năm từ 8% được các cấp, ngành tập trung tìm lời giải với phương châm đổi mới, đột phá, sáng tạo, chủ động, dám nghĩ, dám làm.
Hà Tĩnh với chặng nước rút góp phần gỡ thẻ vàng IUU

Gỡ thẻ vàng IUU: Hà Tĩnh quyết liệt "chặng nước rút"

Đợt thanh tra lần thứ 5 của Ủy ban Châu Âu được xem là thời điểm quyết định để Việt Nam gỡ cảnh báo thẻ vàng IUU. Xác định rõ nhiệm vụ này, Hà Tĩnh đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp trong "chặng nước rút", đặc biệt tạo nên những thay đổi tích cực, nhất là trong nhận thức, trách nhiệm của ngư dân.
Mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Nhan nhản mỹ phẩm ngoại không có nhãn phụ tiếng Việt

Không ít cơ sở kinh doanh mỹ phẩm ở TP Hà Tĩnh bày bán sản phẩm mang nhãn hiệu nước ngoài nhưng không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt theo quy định, khiến người tiêu dùng gặp khó trong xác định thông tin về thành phần, công dụng và hạn sử dụng.