(Baohatinh.vn) - “Bom tấn” truyền hình mới nhất của đài KBS không chỉ giúp Hàn Quốc gia tăng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa, thu hút thêm một lượng lớn khách du lịch nước ngoài mà còn tạo ra hàng nghìn việc làm mới cho người lao động.
"Hậu duệ mặt trời" giúp Hàn Quốc thu về lợi ích "khủng"
Hãng thông tấn Yonhap trích dẫn một báo cáo mới đây của Ngân hàng Xuất Nhập khẩu Hàn Quốc (Korea Eximbank) đánh giá về các tác động của bộ phim tình cảm vừa gây sốt toàn châu Á - “Hậu duệ mặt trời” - lên kinh tế Hàn Quốc. Theo đó, các hiệu quả trực tiếp và gián tiếp mà “bom tấn” truyền hình này mang về cho nền kinh tế xứ củ sâm được ước tính lên đến hơn 1 nghìn tỷ won (tương đương 880 triệu USD).
Korea Eximbank là một trong những nhà tài trợ chính cho siêu phẩm truyền hình quy tụ một loạt diễn viên hạng A của nền điện ảnh Hàn Quốc như Song Joong Ki, Song Hye Kyo... Bản quyền phát sóng bộ phim dự kiến được bán cho Trung Quốc, Nhật Bản cùng 30 quốc gia khác, với tổng giá trị hợp đồng ước tính 7 tỷ won.
Dựa vào trường hợp của bộ phim truyền hình "Nàng Dae Jang Geum" từng gây sốt năm 2004, báo cáo của Korea Eximbank dự đoán “Hậu duệ mặt trời” sẽ đem về cho Hàn Quốc đến 10 tỷ won từ việc bán bản quyền phát sóng ra nước ngoài.
"Nàng Dae Jang Geum" là câu chuyện một đầu bếp mồ côi trở thành nữ ngự y đầu tiên của nhà vua. Bộ phim này đã được bán cho 87 quốc gia trên toàn thế giới, mang về cho xứ củ sâm khoảng 13 tỷ won.
Báo cáo của Korea Eximbank cũng cho biết, "bom tấn” mới nhất của đài KBS đã gián tiếp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu ô tô và các sản phẩm liên quan khác trị giá khoảng 300 tỷ won, bên cạnh đó thu hút thêm khoảng 100.000 du khách nước ngoài đến với Hàn Quốc.
Thêm nữa, “Hậu duệ mặt trời” cũng được dự báo sẽ tạo ra khoảng 590 tỷ won từ hoạt động sản xuất, khoảng 200 tỷ won giá trị gia tăng và khoảng 4.500 việc làm mới.
Korea Eximbank cho biết: "Ngành công nghiệp nội dung văn hóa đem lại giá trị gia tăng cao hơn so với các ngành khác. Hiện có nhu cầu cung cấp thêm kinh phí sản xuất phim khi ngành công nghiệp giải trí của Trung Quốc mở rộng nhanh chóng".
Theo ước tính của ngân hàng này, khi tăng 1% trong xuất khẩu sản phẩm văn hóa sẽ kéo xuất khẩu hàng tiêu dùng liên quan tăng lên thêm 0,03%.
Tháng 4, nhiều quán cà phê tại Hà Nội được nhuộm đỏ bởi cờ hoa và menu chủ đề lễ 30/4. Các bạn trẻ không ngại đội nắng, chờ đợi hoặc đi xa để check-in tại những quán này.
Bộ ảnh được thực hiện bởi Huyện đoàn Hương Khê (Hà Tĩnh) - tác giả Trần Đình Thông đã ghi lại những khoảnh khắc hồn nhiên, vui tươi của học sinh dân tộc Chứt - bản Rào Tre.
Thông qua lớp tập huấn nhằm giúp nâng cao nghiệp vụ kinh doanh du lịch cho các nhà hàng, chủ cơ sở OCOP, qua đó góp phần phục vụ tốt mùa du lịch biển ở TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) năm 2025.
Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Xúc tiến du lịch tỉnh và các đơn vị liên quan đang gấp rút hoàn thành các phần việc để đảm bảo Triển lãm 50 năm nền văn học nghệ thuật Hà Tĩnh diễn ra thành công tốt đẹp.
Hãng thông tấn AP gợi ý nhiều địa điểm tham quan dành cho cựu chiến binh Mỹ tới Việt Nam dịp 30/4, bao gồm đồi Hamburger, Khe Sanh, Nhà tù Hỏa Lò và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.
Đây là dịp để chính quyền địa phương và người dân xã Thạch Long (Thạch Hà, Hà Tĩnh) cùng con cháu dòng họ tưởng nhớ tiền nhân, giáo dục truyền thống cho thế hệ tương lai.
Nhiều hoạt động sẽ được tổ chức trong dịp lễ giỗ 600 năm Hoàng hậu Phạm Thị Ngọc Trần tại đền Thánh Mẫu - di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh ở xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh).
Cuộc sống hiện tại của ngôi sao Lý Liên Kiệt khác xa những năm tháng ông tung hoành trong làng giải trí. Mới đây, bức ảnh của Lý Liên Kiệt do người hâm mộ đăng tải khiến nhiều người xôn xao.
Mộ và nhà thờ Nguyễn Phi Sài ở thị trấn Thạch Hà và xã Thạch Long (huyện Thạch Hà) là 1 trong 93 di tích trên địa bàn Hà Tĩnh được Bộ VH-TT&DL xếp hạng di tích cấp quốc gia.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Dương Tất Thắng đề nghị các sở, ngành, địa phương, đơn vị đổi mới tư duy, tạo động lực, khí thế mới trong phát triển du lịch.
Dịp lễ 30/4 này, thành phố biển Đồng Hới (Quảng Bình) hứa hẹn sẽ "nóng" hơn bao giờ hết khi đại đô thị Regal Legend khuấy đảo giới trẻ với đại nhạc hội biển đỉnh cao mang tên Legend Fest 2025.
Xa xa, trên con đường mòn sắp được mở rộng, những người nông dân đang trở về nhà từ cánh đồng vừa cày ải. Họ nhìn ra phía đồi chè. Dù chưa ai biết mai này sẽ ra sao, nhưng lúc này, chỉ lúc này thôi, tất cả vẫn còn nguyên vẹn.
Đọc thơ ông đã nhiều nhưng có dịp về thăm ngôi nhà của ông ở thôn Trần Phú, xã Thạch Trị (TP Hà Tĩnh), tôi mới thật sự hiểu vì sao giới văn nghệ Hà Tĩnh gọi Phạm Quỳnh Như là “thi sĩ của đồng quê”.
Tết Bunpimay được tổ chức cho các lưu học sinh Lào theo học tại Trường Đại học Hà Tĩnh là hoạt động ý nghĩa, góp phần tô thắm tình hữu nghị đặc biệt giữa 2 nước.
Yêu và đến với dân ca ví, giặm từ sớm, cô bé Nguyễn Ngọc Gia Hân (lớp 4, Trường Tiểu học Ngọc Sơn, Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã lan tỏa tình yêu đó bằng những cách rất đặc biệt.
Ngay từ khi công chiếu tại Hà Tĩnh, phim "Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối" đã chinh phục hàng nghìn khán giả, qua đó, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước trong lòng người xem.
Các hoạt động được tổ chức nhân Ngày Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2025 khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng...
Đền Thái Yên (xã Thanh Bình Thịnh, Đức Thọ, Hà Tĩnh) là di tích lịch sử cấp quốc gia. Được xây dựng từ thế kỷ XVIII, đến nay, đền vẫn giữ được kiến trúc độc đáo cùng nét cổ kính.
MV "Victory - Bond in Vietnam" với những hình ảnh đẹp mê hoặc của Vịnh Hạ Long, do Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam phối hợp sản xuất vừa chính thức ra mắt.
Việc đặt linh vật không phù hợp với văn hóa truyền thống và thuần phong mỹ tục tại một số cơ sở ở Hà Tĩnh đang gây ra những phản cảm trong không gian văn hóa tâm linh.
Sáng 7/4 (tức 10/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử - văn hóa Đại Hùng, UBND thị xã Hồng Lĩnh long trọng tổ chức Đại lễ Giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2025.
Ra mắt ngày 4/4 tại các rạp trên toàn quốc, bộ phim lịch sử, chiến tranh cách mạng do tư nhân đầu tư vốn “Địa đạo – Mặt trời trong bóng tối” đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả khắp cả nước. Chỉ sau 2 ngày công chiếu chính thức, 4 ngày chiếu sớm, bộ phim đã vượt qua mức doanh thu 45 tỷ đồng và tiếp tục tăng.