|
Trong thông báo triệu hồi được Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) ký ban hành, nguyên nhân triệu hồi hàng nghìn siêu xe Ferrari là do khóa van nhiên liệu nứt gãy, gây rò rỉ xăng dẫn tới cháy xe. |
|
Hãng xe Italy thừa nhận sự cố trên do lỗi nhà sản xuất. Ferrari không tự sản xuất khóa van nhiên liệu mà thuê một nhà cung cấp khác chế tạo linh kiện này. |
|
Hãng xe Italy thừa nhận sự cố trên do lỗi nhà sản xuất. Ferrari không tự sản xuất khóa van nhiên liệu mà thuê một nhà cung cấp khác chế tạo linh kiện này. |
|
Đa phần siêu xe Ferrari bị triệu hồi là model sản xuất trong giai đoạn 2018-2019, như 488 GTB, 488 Spiders, 812 Superfast, GTC4Lusso, GTC4Lusso T, và đặc biệt là siêu xe cực đắt và cực hiếm LaFerrari Aperta. |
|
Ferrari nhận được báo cáo đầu tiên từ các đại lý thông báo xe khách hàng bị rò rỉ nhiên liệu. Hãng này đã cố khắc phục từ khâu sản xuất nhưng vẫn phải triệu hồi sửa chữa 2.150 xe tại Mỹ. |
|
Những xe bị lỗi sẽ bật sáng đèn kiểm tra động cơ khi phát hiện rò rỉ nhiên liệu, đồng thời thông báo sẽ hiển thị trên cụm đồng hồ yêu cầu chủ xe mang xe tới xưởng sửa chữa. |
|
Ferrari sẽ thay thế miễn phí van khóa nhiên liệu. Thời gian triệu hồi xe sẽ bắt đầu từ 14/4 tới. |
|
Ferrari cũng đang trong thời gian triệu hồi nhiều mẫu xe khác. Cụ thể, 582 chiếc GTC4Lusso đời 2017-2019 và GTC4Lusso T đời 2018-2019 đang bị triệu hồi do lỗi cửa. Các mẫu xe ảnh hưởng không thể mở cửa từ bên ngoài. |