10 thác nước hùng vĩ nhất hành tinh

Niagara (Mỹ), Victoria (Zimbabwe), Angel (Venezuela) ... là những thác nước có vẻ đẹp kỳ vĩ bậc nhất thế giới, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan.

1. Angel, Venezuela Salto Del Angel còn có tên khác là Thiên Thần (tiếng Anh là Angel Falls), được xem là thác nước cao nhất thế giới với độ cao lên tới 979 m. Ảnh: ron Brinkmann.
1. Angel, Venezuela

Salto Del Angel còn có tên khác là Thiên Thần (tiếng Anh là Angel Falls), được xem là thác nước cao nhất thế giới với độ cao lên tới 979 m. Ảnh: ron Brinkmann.

2. Seljalandsfoss, Iceland Thác Seljialandsfoss nằm giữa hai thành phố Selfoss and Skógafoss của Iceland với dòng nước đổ xuống từ độ cao 60 m vào một hồ nước nhỏ trong xanh phía dưới, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Ảnh: Howard Ignatius.
2. Seljalandsfoss, Iceland

Thác Seljialandsfoss nằm giữa hai thành phố Selfoss and Skógafoss của Iceland với dòng nước đổ xuống từ độ cao 60 m vào một hồ nước nhỏ trong xanh phía dưới, tạo nên khung cảnh thiên nhiên tuyệt vời. Ảnh: Howard Ignatius.

3. Victoria, Zimbabwe Victoria là thác nước rộng nhất thế giới (khoảng 1,7 km). Nó trải dài nhiều dòng thác và vô cùng tuyệt đẹp. Vị trí ngắm thác Victoria hay nhất là từ trên không nhìn xuống vì có thể thấy toàn cảnh. Ảnh: Ian Barbour.
3. Victoria, Zimbabwe

Victoria là thác nước rộng nhất thế giới (khoảng 1,7 km). Nó trải dài nhiều dòng thác và vô cùng tuyệt đẹp. Vị trí ngắm thác Victoria hay nhất là từ trên không nhìn xuống vì có thể thấy toàn cảnh. Ảnh: Ian Barbour.

4. Mosi-oa-Tunya, Zambia Thác này nằm ở biên giới 2 nước Zimbabwe và Zambia. Tên gọi đầu tiên mà người Zambia vẫn sử dụng phổ biến đến nay là Mosi-oa-Tunya. Victoria là tên do nhà thám hiểm David Livingstone, người châu Âu đầu tiên đặt chân đến đặt và chỉ do dân Zimbabwe dùng. Ảnh: Mario Micklish.
4. Mosi-oa-Tunya, Zambia

Thác này nằm ở biên giới 2 nước Zimbabwe và Zambia. Tên gọi đầu tiên mà người Zambia vẫn sử dụng phổ biến đến nay là Mosi-oa-Tunya. Victoria là tên do nhà thám hiểm David Livingstone, người châu Âu đầu tiên đặt chân đến đặt và chỉ do dân Zimbabwe dùng. Ảnh: Mario Micklish.

5. Yosemite, Mỹ Thác Yosemite là một trong số những điểm hấp dẫn du khách nhất của Vườn quốc gia Yosemite, bang California. Với độ cao 739 m, thác được ghi nhận cao nhất Bắc Mỹ và thứ 6 trên thế giới. Ảnh: Shelly Prevost.
5. Yosemite, Mỹ

Thác Yosemite là một trong số những điểm hấp dẫn du khách nhất của Vườn quốc gia Yosemite, bang California. Với độ cao 739 m, thác được ghi nhận cao nhất Bắc Mỹ và thứ 6 trên thế giới. Ảnh: Shelly Prevost.

6. Niagara, Mỹ và Canada Niagara là thác nước rất nổi tiếng, nằm ở đường biên giới Mỹ và Canada. Mặc dù không cao nhưng có khoảng 168.000 mét khối nước rơi xuống mỗi phút nên nơi đây được ghi nhận là thác nước mạnh nhất Bắc Mỹ. Ảnh: Daniel Mennerich.
6. Niagara, Mỹ và Canada

Niagara là thác nước rất nổi tiếng, nằm ở đường biên giới Mỹ và Canada. Mặc dù không cao nhưng có khoảng 168.000 mét khối nước rơi xuống mỗi phút nên nơi đây được ghi nhận là thác nước mạnh nhất Bắc Mỹ. Ảnh: Daniel Mennerich.

7. Barron, Australia Thác Barron đổ xuống sông Barron, bắt nguồn từ vùng Atherton Tableland, thuộc bang Queensland, Australia. Mỗi mùa mưa, nước thác ào ào đổ tạo âm thanh "gầm gào" mạnh mẽ. Ảnh: Phil Long.
7. Barron, Australia

Thác Barron đổ xuống sông Barron, bắt nguồn từ vùng Atherton Tableland, thuộc bang Queensland, Australia. Mỗi mùa mưa, nước thác ào ào đổ tạo âm thanh "gầm gào" mạnh mẽ. Ảnh: Phil Long.

8. Ventisquero Colgante, Chile Ventisquero Colgante có nghĩa là dòng sông băng lơ lửng giữa trời, một trong những điểm du lịch hút khách nhất ở vườn quốc gia Queulat. Thác được tạo thành khi sông băng tan chảy. Chính vì tác động của biến đổi khí hậu, Ventisquero Colgante có nguy cơ bị biến mất trong tương lai. Ảnh: Cladius ProBer.
8. Ventisquero Colgante, Chile

Ventisquero Colgante có nghĩa là dòng sông băng lơ lửng giữa trời, một trong những điểm du lịch hút khách nhất ở vườn quốc gia Queulat. Thác được tạo thành khi sông băng tan chảy. Chính vì tác động của biến đổi khí hậu, Ventisquero Colgante có nguy cơ bị biến mất trong tương lai. Ảnh: Cladius ProBer.

9. Iguazu, Argentina và Brazil Thác Iguazu có tới 275 dòng nước đổ nước xuống sông Iguazu dài 2,7 km, nằm ở biên giới bang Parana - Brazil và tỉnh Misiones - Argentina. Ảnh: SF Brit.
9. Iguazu, Argentina và Brazil

Thác Iguazu có tới 275 dòng nước đổ nước xuống sông Iguazu dài 2,7 km, nằm ở biên giới bang Parana - Brazil và tỉnh Misiones - Argentina. Ảnh: SF Brit.

10. Kaieteur, Guyana Mặc dù không cao nhất hay rộng nhất nhưng Kaieteur có sự kết hợp giữa chiều cao (226 m) và lượng nước (663 mét khối mỗi giây) nên được biết tới là thác nước kỳ vĩ nhất thế giới. Ảnh: Tim Snell.
10. Kaieteur, Guyana

Mặc dù không cao nhất hay rộng nhất nhưng Kaieteur có sự kết hợp giữa chiều cao (226 m) và lượng nước (663 mét khối mỗi giây) nên được biết tới là thác nước kỳ vĩ nhất thế giới. Ảnh: Tim Snell.

Hương Chi (theo Matadornetwork)

Theo VnExpress

Chủ đề Ảnh đẹp

Đọc thêm

Hà Tĩnh phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân

Hà Tĩnh phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, Tháng Công nhân

Sáng nay (18/4), UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động Tháng hành động ATVSLĐ, Tháng Công nhân năm 2023; vinh danh doanh nghiệp vì người lao động, công đoàn cơ sở tiêu biểu, chủ tịch công đoàn cơ sở tiêu biểu, công nhân lao động tiêu biểu…
Bệnh mũi họng thường gặp ở trẻ trong mùa lạnh và cách phòng tránh

Bệnh mũi họng thường gặp ở trẻ trong mùa lạnh và cách phòng tránh

Khi thời tiết lạnh sẽ khiến nhiều trẻ mắc bệnh về tai mũi họng, trong đó phổ biến là viêm họng, viêm mũi… Điều này làm các bậc cha mẹ lo lắng, bởi bệnh thường tái đi tái lại nhiều lần. Vì vậy, việc phát hiện sớm cũng như cách chăm sóc đúng sẽ giúp trẻ nhanh khỏi bệnh.
Thị xã Kỳ Anh trao huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên

Thị xã Kỳ Anh trao huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên

Nhân dịp kỷ niệm niệm 105 năm Cách mạng Tháng Mười Nga (7/11/1917 – 7/11/2022), 92 năm ngày thành lập Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/111/2022), Ban Thường vụ Thị ủy Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng cho 18 đảng viên.
Cơ hội uống bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh miễn phí

Cơ hội uống bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh miễn phí

Nhân kỷ niệm Ngày Quốc khánh 2/9 và giới thiệu sản phẩm bia mới của Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh, Công ty CP Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh tổ chức cho người tiêu dùng sử dụng miễn phí các sản phẩm bia tại một số địa điểm trên địa bàn Hà Tĩnh.
Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân

Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19/8/1945 - 19/8/2022), 17 năm Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (19/8/2005 - 19/8/2022), Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an có bài viết: “Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp mọi mặt đối với Công an nhân dân”.
Khi mẹ chồng đến ở chung...

Khi mẹ chồng đến ở chung...

“Công bằng mà nói, chồng tôi là một người tốt, năng động, có trách nhiệm, xuất sắc và đáng tin cậy, biết kiếm tiền chăm lo cho gia đình. Nhưng...”.
Đẩy mạnh tiêm vaccine, chủ động, sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh bùng phát trở lại

Đẩy mạnh tiêm vaccine, chủ động, sẵn sàng ứng phó nếu dịch bệnh bùng phát trở lại

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tinh thần tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, yêu cầu đẩy mạnh tiêm vaccine, thần tốc hơn nữa thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng thuốc và vật tư y tế, chủ động xây dựng và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra, kể cả trường hợp dịch bệnh bùng phát trở lại.
Lần đầu số mắc COVID-19 mới tăng vọt lên 60.355 ca

Lần đầu số mắc COVID-19 mới tăng vọt lên 60.355 ca

Bản tin dịch COVID-19 ngày 23/2 của Bộ Y tế cho biết số ca mắc COVID-19 tại Việt Nam lần đầu tăng lên hơn 60.000 F0 tại 62 tỉnh, thành phố; Hà Nội tiếp tục nhiều nhất tăng vọt lên gần 7.500 ca; Trong ngày có hơn 15.000 bệnh nhân khỏi.