Australian Open 2014: Hạ Federer, Nadal thẳng tiến chung kết

Đánh bại Roger Federer 7-6 (4), 6-3, 6-3, Rafael Nadal đã đặt chân vào trận chung kết Australian Open 2014. Đối thủ kế tiếp của anh là Stanislas Wawrinka.

Australian Open 2014: Hạ Federer, Nadal thẳng tiến chung kết ảnh 1

Set đấu thứ nhất đã diễn ra vô cùng căng thẳng. Federer là người cầm giao bóng ở jeux đấu đầu tiên. Hai tay vợt chơi rất tập trung và đặc biệt là Nadal. Mặc dù vẫn cònđau ở lòng bàn tay từ 2 vòng đấu trước nhưng anh vẫn không để Federer có được bất kỳ cơ hội nào giành điểm break. Hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break. Nadal giành lợi thế lớn khi dẫn trước tới 5-1. Nhưng ngay sau đó, Federer cũng đáp trả lại và thắng liền 3 điểm sau đó tuy nhiên chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về Nadal. Loạt tie break kết thúc với tỷ số 7-6.

Sang tới set thứ hai, Nadal có được 2 cơ hội giành điểm break ở jeux đấu thứ 6 và anh đã thành công, dẫn trước tới 5-2. Set đấu kết thúc với tỷ số 6-3 nghiêng về Nadal. Federer thực hiện được 2 cú ace, giao bóng 1 thành công 69% so với 52% của Nadal. Tuy nhiên, trong khi Nadal chỉ mắc 6 lỗi thì Federer mắc tới 11 lỗi.

Gánh nặng tuổi tác khiến Federer phải gác vợt trước Nadal
Gánh nặng tuổi tác khiến Federer phải gác vợt trước Nadal

Ở set đấu thứ 3, Nadal giành break rất sớm trong jeux đấu thứ 3. Nhưng ngay sau đó, Federer cũng đòi lại được break. Trận đấu diễn ra rất hấp dẫn và khán giả đều trông đợi vào màn lội ngược dòng của “tàu tốc hành”. Thế nhưng gánh nặng tuổi tác, thể lực của Federer đã không còn như thời đỉnh cao. Anh chịu gác vợt 3-6, thua chung cuộc 0-3. Nadal tiến tới trận chung kết Australian Open 2014.

Đối thủ của Nadal ở chung kết tiếp tục là một người Thụy Sỹ khác, Stanislas Wawrinka. Tay vợt hạt giống số 8 này đã quật ngã Tomas Berdych 6-3, 7-6 (1), 7-6(3), 7-6 (4) ở trận bán kết trước đó.

Yến Nhi
Nguồn: thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast