Bình luận V-League: Quà Tết là… tương lai

Khác với nhu cầu bình thường, quà tết lớn nhất với các đội bóng chính là chiến thắng...

Thanh Hóa (trái) và SLNA
Thanh Hóa (trái) và SLNA

Những ngày Tết đến Xuân về như thế này, người ta hay nghĩ đến quà Tết hay thưởng Tết. Người thì coi đó là sự tôn vinh cho một năm lao động miệt mài. Kẻ khác thì muốn có được chút may mắn trong năm mới. Và với làng bóng đá, chiến thắng lúc này không chỉ mang đến những khoản thưởng hậu hĩnh từ lãnh đạo mà còn tạo ra động lực giúp các đội bóng chinh phục tương lai.

Người ta đang coi SLNA là hiện tượng đáng xem nhất ở V-League 2014. Đội bóng từng bị đại gia B.BD “rút ruột” những ngôi sao sáng nhất đang ngự ở ngôi cao nhất trên BXH.

Bản sắc sẽ mang đến cho SLNA sự vững bền trong mọi trạng huống. Với một đội hình trẻ trung và đầy khát vọng, họ đang khiến làng bóng đá phải ngạc nhiên. Thế nhưng, để một hiện tượng trở thành bản chất trong cuộc đua khắc nghiệt như V-League thì cần phải có thời gian và những đối thủ đủ tầm. Thanh Hóa, một đội bóng đầy tham vọng chính là thuốc thử liều cao với thầy trò ông Nguyễn Hữu Thắng.

SLNA cần một tấm gương lớn để soi mình vào đó. Nhưng chính họ cũng trở thành khúc cua có đủ độ khó để đo bản lĩnh và sức mạnh của người hàng xóm Thanh Hóa.

Sau rất nhiều năm an phận làm đội bóng thường thường ở V-League, mùa này, CLB xứ Thanh đang làm tất cả những gì có thể để thay đổi vị thế.

Chiến thắng trước SHB.ĐN ở vòng 2 là thông điệp đầy sức nặng mà Thanh Hóa gửi đến các đối thủ. Rằng, đã đến lúc bóng đá Thanh Hóa phải mang tâm thế của kẻ chinh phục chứ không bằng lòng với mục tiêu “trụ hạng bền vững”.

Bên cạnh đó, với những người yêu bóng đá Thanh Hóa, ngoài việc phải đánh bại đối thủ lớn để gia nhập hàng ngũ đại gia V-League thì họ còn nuôi một khát vọng, đó là thoát ra khỏi cái bóng quá lớn của “láng giềng” SLNA. Rằng, đã đến lúc Thanh Hóa phải có một vị thế xứng đáng trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Mà trước tiên, họ phải thay đổi tương quan khi đối đầu với SLNA.

Thế mới nói, trận đấu chiều nay chính là cơ hội để hoạch định tương lai của hai đội bóng đầy tiềm lực.

Khắc Sơn

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast