Bốc thăm sơ loại Champions League và Europa League: Van Persie và đồng đội gặp khó

Fenerbahce, đội bóng mới của ngôi sao Robin van Persie sẽ phải chạm trán đối thủ mạnh Shakhtar Donetsk ngay từ vòng sơ loại thứ ba Champions League.

Lễ bốc thăm vòng sơ loại thứ 3 Champions League và Europa League
Lễ bốc thăm vòng sơ loại thứ 3 Champions League và Europa League

Đội bóng mới của tiền đạo Robin van Persie sẽ phải chạm trán một đối thủ vô cùng khó chịu, Shakhtar Donetsk. Đáng chú ý, đây mới là năm đầu tiên Fenerbahce trở lại cúp châu Âu sau 2 mùa giải bị cấm thi đấu vì dàn xếp tỉ số.

Celtic sẽ hành quân đến Azerbaijan hoặc Montenegro ở vòng sơ loại thứ ba, sau khi bốc thăm được các đối thủ Qarabag hoặc Rudar Pljevlja. Nhà ĐKVĐ Scotland cũng chỉ vừa ghi tên mình vào vòng tiếp theo sau chiến thắng 2-0 trước Stjarnan cách đây 2 ngày.

Đội bóng vào tới tứ kết mùa trước, Monaco sẽ chạm trán Young Boys, trong khi Ajax gặp Rapid Vienna, CSKA Moscow đụng độ Sparta Prague còn Panathinaikos gặp Club Brugges. Đối thủ của Basel là Lech Poznan hoặc Sarajevo.

Lượt đi vòng sơ loại thứ ba Champions League diễn ra vào các ngày 29 và 30 tháng 7, còn lượt về diễn ra vào 5 và 6 tháng 8.

Kết quả bốc thăm cụ thể:

Ở vòng sơ loại thứ 3 Europa League, HLV Ronald Koeman của Southampton sẽ có dịp đối đầu đội bóng cũ Vitesse, vốn được xem là “sân sau” của Chelsea. Ở vòng sơ loại thứ ba cũng có sự góp mặt của các tên tuổi như Sampdoria và Dortmund.

Vitesse, đội bóng được biết đến như là CLB có mối liên kết chặt chẽ với nhà vô địch nước Anh Chelsea, với 4 cầu thủ trẻ mượn từ đại diện Premier League, sẽ chạm trán Southampton ở vòng sơ loại thứ ba. Đây cũng là chuyến hồi hương hứa hẹn giàu cảm xúc của nhà cầm quân Koeman lần đầu tiên kể từ khi tới St Mary’s.

Trong khi đó, Borussia Dortmund sẽ phải khởi đầu mùa giải với một trận đấu trên sân khách. Đối thủ của họ là đội thắng trong cặp đấu Shakhtyor Soligorsk (Bulgaria) và Wolfsberger (Áo). Đối thủ của Athletic Bilbao và Sampdoria cũng không thực sự xứng tầm với họ.

Lượt đi vòng sơ loại thứ ba Europa League sẽ diễn ra vào các ngày 31/7 và 7/8. Lễ bốc thăm vòng play-off sẽ được tiến hành ngay sau loạt trận cuối, ngày 8/8.

Kết quả bốc thăm cụ thể:

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast