Đánh bại Cibulkova, Li Na lần đầu vô địch Australian Open

Phải đến lần thứ 3 vào chung kết, Li Na mới có cơ hội giương cao chiếc cúp vô địch tại Australian Open.

Li Na đã giành chức vô địch Australian Open 2014
Li Na đã giành chức vô địch Australian Open 2014

Trong trận chung kết vừa kết thúc tối 25/1, tay vợt người Trung Quốc đã giành chiến thắng 7-6 (3), 6-0 trước Dominika Cibulkova. Tính ra, Li Na chỉ mất 1 giờ 37 phút để kết liễu đối phương. Với chiến tích này, Li Na sẽ vươn lên vị trí thứ 3 thế giới khi bảng xếp hạng WTA được cập nhật vào thứ Hai tới đây.

Chiến thắng của Li Na đúng với dự đoán của nhiều người. Tay vợt người Trung Quốc là hạt giống có thứ hạng cao nhất (4) còn sót lại ở Australian Open 2014. Bên cạnh đó, Li Na đã 2 lần lọt vào chung kết ở giải đấu này, cũng như từng đoạt chức vô địch Roland Garros.

Li Na và Cibulkova
Li Na và Cibulkova

Đường vào chung kết Australian Open năm nay của Li Na cũng hết sức thuận lợi. Cho đến tận trận đấu vừa qua, tay vợt người Trung Quốc chưa hề đụng độ đối thủ nào trong top 20 thế giới. Và Cibulkova là tay vợt được xếp hạng hạt giống cao nhất (20) trong số những đối thủ mà Li Na đã gặp ở giải đấu năm nay.

Tuy vậy, Li Na đã gặp không ít khó khăn trước Cibulkova ở set đấu đầu tiên. Những lỗi đánh bóng hỏng của Li Na đã đưa set đấu bước vào loạt tie-break. Trong loạt đánh này, tay vợt số 1 của Trung Quốc hiện nay đã tìm lại phong độ kịp thời để giành chiến thắng 7-3. Mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ hơn với Li Na trong set thứ 2 khi cô chỉ cần 27 phút để kết liễu đối thủ.

Chi Trần

Nguồn: Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast