Đội tuyển Việt Nam sẽ bổ sung 5 cầu thủ từ U23

Theo kế hoạch được thống nhất mới đây của Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam với thuyền trưởng Henrique Calisto, thì sau ngày 20/10, đội bóng sẽ được bổ sung 5 cầu thủ tốt nhất từ Tuyển U23 Việt Nam (chứ không phải 2 như dự tính ban đầu).

(Ảnh minh họa: Quốc Khánh/TTXVN)
(Ảnh minh họa: Quốc Khánh/TTXVN)
Việc bổ sung các cầu thủ để chơi giải bóng đá Thành phố Hồ Chí Minh và xa hơn là kế hoạch chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại ASIAN Cup 2011.

Điều đó cũng có nghĩa rằng, ít nhất 3 cái tên hiện tại của đội tuyển Việt Nam sẽ phải về nhà. Suốt hơn 2 tuần quần thảo tại Thành Long, nếu tinh ý, bất cứ ai cũng có thể nhận ra 3 gương mặt sẽ bị đào thải sau Cúp Thành phố Hồ Chí Minh.

Cái tên đầu tiên phải là Tuấn Vũ (hậu vệ trái), kế đến Đức Dương (tiền vệ) và cuối cùng Anh Tuấn (trung vệ).

Nếu như Tuấn Vũ quá hạn chế về chuyên môn và chiếc áo đội tuyển là quá khổ, thì Đức Dương đánh mất cảm giác không gian, hạn chế trong xử lý và di chuyển không bóng trong các buổi tập. Chấn thương liên miên là nguyên nhân chính giải thích cho phong độ đi xuống của tiền vệ đa năng người Nam Định.

Cầu thủ còn lại là Anh Tuấn, khi 4 trung vệ còn lại đã chắc suất là Như Thành, Phước Tứ, Đình Luật và Minh Đức. Bản thân Tuấn “Hòa Bình” cũng đã đoán trước được điều này.

Kế hoạch bổ sung cầu thủ vẫn được người trong cuộc giấu cho đến trước ngày Cúp bóng đá quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh khai cuộc (chủ nhà Việt Nam được đặc cách đăng ký bổ sung danh sách vào phút chót). Nhưng, không khó để liệt ra 5 cái tên ấy.

Sẽ lại là những người từng lên đội tuyển, trước khi kéo xuống tăng cường cho U23 Việt Nam, với: Thành Lương, Trọng Hoàng, Văn Học, Thái Dương, Vũ Anh Tuấn và Chu Ngọc Anh.

Trong tình huống không thể có Anh Đức, thì Trọng Hoàng có thể chơi tiền đạo, để tăng sự lựa chọn trên hàng công, với 3 chân sút hiện tại của đội tuyển (Việt Thắng, Quang Hải và Sỹ Mạnh).
Nguồn: TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast