Eriksson tiến cử HLV Wenger cho ĐT Anh

HLV người Thụy Điển Sven Goran Eriksson cho rằng Arsene Wenger, người đang dẫn dắt CLB Arsenal, hoàn toàn có thể ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐT Anh sau khi HLV Fabio Capello ra đi sau Euro 2012.

"Mọi người thường nói về Harry Redknapp như là sự lựa chọn hàng đầu. Nhưng tôi lại có niềm tin rằng FA có thể sẽ chọn Wenger", Eriksson mở đầu cuộc nói chuyện trên tờ Daily Mail (Anh). "Tôi không biết bạn có quan tâm đến việc ông ấy có là người nước ngoài sau nhiều năm làm việc ở nước Anh hay không. Tuy nhiên, Wenger là người có thể thích nghi với mọi thứ. Điều tôi nói ở đây chính là cái cách ông ấy sống cho bóng đá cũng như gia đình".

Wenger được tiến cử dẫn dắt ĐT Anh - Ảnh Getty
Wenger được tiến cử dẫn dắt ĐT Anh - Ảnh Getty

Những nhận định của Eriksson đến ở thời điểm người Anh vẫn đang phải lo lắng trong việc tìm người dẫn dắt ĐT Anh trong thời gian tới. Fabio Capello, người đang dẫn dắt "Tam sư", đã khẳng định ông sẽ chia tay ĐT Anh khi hợp đồng hết hạn vào mùa hè năm 2012, ngay sau VCK Euro kết thúc. Do đó, yêu cầu cấp thiết cho Liên đoàn bóng đá Anh (FA) là phải tìm được người thay thế Capello trong thời gian sớm nhất.

Việc Eriksson tiến cử Wenger không phải không có cơ sở nhưng vấn đề là nó sẽ mâu thuẫn với những tiêu chuẩn của FA mà cụ thể nhất là tiêu chí HLV đó phải mang quốc tịch Anh, trong khi Wenger lại là người Pháp.

"Tôi chắc chắn là Wenger có thể dẫn dắt ĐT Anh dù cho ông ấy không phải là người duy nhất. Đó có thể là Redknapp nhưng Alex Ferguson thì chắc chắn là không. Với tôi, vấn đề không phải là Wenger phải là người Anh. Bất cứ HLV mang quốc tịch nào, ông ta cũng gặp khó khăn khi không thể đưa đội bóng lọt tới bán kết một giải đấu lớn nào đó. Việc vào tới tứ kết rõ ràng là không đủ", Eriksson nói thêm.

Theo lịch, ĐT Anh sẽ có trận đấu với Montenegro vào ngày thứ Sáu (7/10) tới đây. Chỉ cần có được 1 điểm ở trận đấu này, Anh sẽ có mặt ở VCK Euro 2012. Với những gì đã thể hiện, Eriksson khẳng định tuyển Anh hoàn toàn có thể hướng tới tham vọng đăng quang ở giải đấu lớn nhất châu Âu trong mùa Hè tới. "Tôi có thể khẳng định ĐT Anh có đẳng cấp. Nếu đội bóng của Capello có được phong độ tốt nhất và không bị khủng hoảng, họ có cơ hội đăng quang".

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast