Federer bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Shanghai Masters

Huyền thoại người Thụy Sỹ sớm trở thành cựu vương giải ATP 1.000 tại Trung Quốc khi nhận thất bại bất ngờ 1-2 trước Albert Ramos-Vinolas ở trận ra quân.

Không tham dự giải ATP 500 China Open, Roger Federer hạ quyết tâm rất cao bảo vệ thành công ngôi vô địch Shanghai Masters. Tuy nhiên, mục tiêu FedEx đặt ra sớm tan thành mây khói.

Không tham dự giải ATP 500 China Open, Roger Federer hạ quyết tâm rất cao bảo vệ thành công ngôi vô địch Shanghai Masters. Tuy nhiên, mục tiêu FedEx đặt ra sớm tan thành mây khói.

Federer bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Shanghai Masters ảnh 2

Chạm trán đối thủ thứ 70 thế giới Albert Ramos-Vinolas ở trận ra quân tại vòng 2, Federer khởi đầu không tốt khi thúc thủ 6-7(4) ở set đầu.

Federer bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Shanghai Masters ảnh 3

Tuy nhiên, "tàu tốc hành" nhanh chóng chứng tỏ đẳng cấp với chiến thắng chóng vánh 6-2 trong set 2.

Federer bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Shanghai Masters ảnh 4

Hầu hết người hâm mộ đều nhận định về màn lội ngược dòng thành công của FedEx trong set quyết định. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra.

Federer bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Shanghai Masters ảnh 5

Huyền thoại người Thụy Sỹ mất break ở game bản lề thứ 8 và chấp nhận gác vợt 3-6.

Federer bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Shanghai Masters ảnh 6

Trận thua trước Albert Ramos-Vinolas là một trong những thất bại bất ngờ nhất của Federer ở mùa giải năm nay. Cùng thời điểm này năm ngoái, ngôi sao 34 tuổi từng cứu thành công tới 5 match-point trước Leonardo Mayer ở trận ra quân trước khi tiến đến ngôi vô địch.

Federer bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Shanghai Masters ảnh 7

Hạt giống số 2 không thể bảo vệ thành công 1.000 điểm và sẽ lỡ cơ hội đòi lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng ATP của Andy Murray.

Federer bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Shanghai Masters ảnh 8

"Tôi luôn nhập cuộc thận trọng và không hề đánh giá thấp bất kỳ đối thủ nào. Tôi chỉ nghĩ trận mở màn tại Thượng Hải thường mang đến khó khăn do điều kiện mặt sân và trái bóng. Năm ngoái, tôi đã gặp may, còn năm nay thì không. Thật đáng tiếc!", FedEx chia sẻ.

Federer bất ngờ bị loại ngay vòng 1 Shanghai Masters ảnh 9

Toàn thua trong cả 15 lần đối đầu với các tay vợt trong top 10 trước đây và mới chỉ giành 2 set thắng, Albert Ramos-Vinolas đã thực sự ghi dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp.

Theo Zing.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast