Giải Ngoại hạng Anh sẽ khai mạc ngày 8/8

Mùa giải 2015/16 chuẩn bị khởi tranh, trái bóng tròn sắp lăn trên khắp sân cỏ châu Âu. Cùng BongdaPlus điểm qua những thông tin về 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu (Anh, Tây Ban Nha, Đức, Pháp, Italia) thì lúc này chỉ còn duy nhất BTC Serie A (Italia) là chưa công bố lịch thi đấu của mùa giải mới 2015/16. Premier League, Ligue 1 là 2 giải đấu sớm đưa ra lịch thi đấu từ giữa tháng 6. Trong khi đó, Bundesliga cũng công khai lịch vào cuối tháng 6, còn La Liga mới công bố hồi đầu tuần này.

Giống như những mùa giải trước, Premier League cũng như Ligue 1 sẽ là 2 giải đấu đầu tiên khởi tranh mùa bóng mới ở tuần thứ 2 của tháng 8 (ngày 8/8). Bundesliga diễn ra chậm hơn 1 tuần và một tuần sau đó tới lượt La Liga khai hội.

Premier League (khởi tranh 8/8/2015, kết thúc 15/5/2016)

Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh diễn ra hấp dẫn ngay những vòng đấu đầu tiên, với các cặp đấu cân tài cân sức. Vòng khai mạc có trận cầu tâm điểm M.U gặp Tottenham, tới vòng 2 ĐKVĐ Chelsea sẽ đọ sức với Man City. Ngay sau đó, ở vòng 3 sẽ là cuộc đại chiến giữa Arsenal và Liverpool.

Trận derby nước Anh giữa M.U và Liverpool cũng diễn ra khá sớm, ngay vòng đấu thứ 5. Vòng sau đấu tiếp theo (vòng 6), NHM lại được chứng kiến trận derby thành London giữa Chelsea và Arsenal.

Với M.U, đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh sẽ có giai đoạn đầu mùa vô cùng khó khăn. khi Quỷ đỏ vẫn phải chạm trán Arsenal (vòng 8) và trận derby thành Manchester với Man City (vòng 10).

Vòng đấu được chờ đợi nhất Premier League mùa giải 2015/16 là ở vòng 27, với 3 cặp đấu rất đáng chú ý. Đó là trận derby vùng Merseyside giữa Liverpool và Everton, ngoài ra còn là cặp đấu giữa Southampton và Chelsea. Tuy nhiên, trận đầu được quan tâm vẫn là cuộc thư hùng M.U và Arsenal.

Bundesliga (khởi tranh 15/8/2015, kết thúc 14/5/2016)

Giống như Premier League, Bundesliga cũng sớm chứng kiến những trận thư hùng đỉnh cao ngay giai đoạn đầu với sự góp mặt của những đội bóng lớn như Bayern Munich, Dortmund hay Schalke.

Ngay vòng đấu thứ 3, ĐKVĐ Bayern Munich đã phải chạm trán Bayer Leverkusen, trong khi Wolfsburg đối đầu Schalke và Dortmund gặp thử thách mang tên Hertha Berlin.

Tới vòng đấu thứ 5, NHM sẽ được chứng kiến màn thư hùng giữa Dortmund và Leverkuen, Stuttgart đối đầu Schalke. Trong khi đó, Bayern Munich có cơ hội đòi lại món nợ để thua tan tác 1-4 trước Wolfsburg mùa giải trước bằng cuộc tiếp đón đội bóng này trên sân nhà ở vòng đấu thứ 6.

Trận đấu được chờ đợi nhất mùa giải, trận derby nước Đức giữa Bayern Munich và Dortmund sẽ diễn ra ở vòng đấu thứ 8. Trận derby vùng Ruhr giữa Schalke và Dortmund là ở vòng 12.

La Liga (khởi tranh 23/8/2015, kết thúc 13/5/2016)

Tại Tây Ban Nha, Barca và Real là 2 đội bóng thu hút được sự quan tâm của NHM nhất. Chính vì thế, trận El Clasico diễn ra vào ngày 8/11 (vòng 12) trên sân Bernabeu sẽ là trận đấu được chờ đợi nhất giai đoạn lượt đi và rất có thể, đó cũng là bước ngoặt trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa giải 2015/16. Trận thư hùng lượt về sẽ diễn ra ngày 3/4/2016 ở vòng đấu 31.

Bên cạnh trận El Clasico, NHM vẫn có cơ hội được chứng kiến những cặp đấu hấp dẫn không kém, bởi sự vươn lên của những thế lực như Sevilla, Valencia hay Atletico Madrid. Trong số này, nhà vô địch mùa giải 2013/14 là đội "khổ" nhất giai đoạn đầu.

Ngay vòng đấu thứ 3, Atletico phải chạm trán nhà ĐKVĐ Barca. Tới vòng 7, Atletico tiếp tục có nhiệm vụ cao cả "phá vỡ sự độc tôn của Barca cũng như Real" bằng cuộc tiếp đón Real trên sân nhà. Trước đó, ở vòng đấu thứ 2, Atletico đã phải tiếp đón Sevilla, nhà ĐKVĐ Europa League.

Ligue 1 (khởi tranh 9/8/2015, kết thúc 15/5)

Các đội bóng tại Ligue 1 đang hoạt động khá dè dặt trên TTCN. Ngay đến ông lớn như PSG cũng chưa có được bản hợp đồng chất lượng nào, ngoài thủ thành Kevin Trapp. Trong khi đó, những đối thủ cạnh tranh như Marseille, Lyon vẫn đang án binh bất động. Monaco cũng không khá hơn là bao khi mới chỉ mang về sân Stade Louis II tiền đạo Stephan El Shaarawy.

Với những diễn biến như hiện tại, rất có thể cuộc đua đến ngôi vô địch Ligue mùa tới, PSG vẫn là cái tên sáng giá nhất. Tuy nhiên, để có thể bảo vệ thành công ngôi vương, đội bóng thủ đô phải vượt qua được giai đoạn đầu mùa giải với lịch thi đấu khá nặng. Trong 5 vòng đầu tiên, thầy trò Laurent Blanc gặp 4 đối thủ khó chơi là Lille (vòng 1), Montpellier (vòng 3), Monaco (vòng 4), Bordeaux (vòng 5).

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast